Advertisement

Advertisement

Hyundai ยุติหุ้นส่วนกับ Rimac ผู้ผลิตสปอร์ตไฟฟ้าโครเอเชีย

Hyundai ยุติหุ้นส่วนกับ Rimac ผู้ผลิตสปอร์ตไฟฟ้าโครเอเชีย

Advertisement

Advertisement

รายงานล่าสุดระบุว่า Hyundai ได้ตัดสินใจที่จะยุติการเป็นหุ้นส่วนกับ Rimac Automobili ผู้ผลิตรถยนต์ ในโครเอเชีย ที่เน้นผลิตสปอร์ตไฟฟ้า

  • Rimac Automobili เป็นผู้ผลิตรถยนต์ในโครเอเชียซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมือง Sveta Nedelja ประเทศโครเอเชีย พัฒนาและผลิตรถยนต์สปอร์ตไฟฟ้า ระบบขับเคลื่อน และระบบแบตเตอรี่ บริษัทก่อตั้งขึ้นในปี 2552 โดย Mate Rimac
  • Rimac-Bugatti Rimac Group ถือหุ้นใน Bugatti Rimac 55% และที่เหลือ 45% จะถือหุ้นโดย Porsche

Hyundai หรือบริษัทแม่ของ KIA เคยลงทุนในบริษัท พร้อมด้วยลูกพี่ลูกน้องของบริษัท Kia ได้ลงทุนในบริษัท Rimac Automobili สตาร์ทอัพรถยนต์ไฟฟ้าของโครเอเชีย พวกเขาทุ่มเงินกว่า 84 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 2,895 ล้านบาท เพื่อเข้าถือหุ้น 12% ใน Rimac

รายงานที่ระบุว่าการเป็นหุ้นส่วนอาจส่งผลให้เกิดรถสปอร์ตไฟฟ้า ภายใต้แบรนด์ฮุนไดในอนาคต รวมทั้งรถยนต์เซลล์เชื้อเพลิง ใหม่ๆของเครือฮุนได

อย่างไรก็ตาม ตามรายงานของ Automotive News ระบุว่าตอนนี้ฮุนไดกำลังตัดสัมพันธ์ แม้ว่าตอนนี้ทางฮุนไดยังไม่ตอบสนองต่อความคิดเห็นดังกล่าว

Rimac ได้ขยายความสัมพันธ์กับปอร์เช่เมื่อไม่นานนี้ มีรายงานว่าฮุนไดไม่ต้องการเป็นหุ้นส่วนต่อไปหาก Rimac มีส่วนเกี่ยวข้องกับผู้ผลิตรถสปอร์ตสัญชาติเยอรมัน ปอร์เช่เพิ่มการลงทุนใน Rimac อย่างมีนัยสำคัญเมื่อปีที่แล้วโดยถือหุ้น 24% ซึ่งก่อนหน้านี้อยู่ที่ 10%

Rimac ได้เข้าสู่การร่วมทุน 55-45 กับ Porsche อย่างเป็นทางการ เป้าหมายคือการเข้าครอบครอง Bugatti ซึ่งอยู่ภายใต้กลุ่ม Volkswagen Group

Rimac ยืนยันว่าการเป็นพันธมิตรกับ Porsche ไม่ได้ทำให้เกิดปัญหากับ Hyundai โฆษกของสตาร์ทอัพชาวโครเอเชียอธิบายว่า

“Hyundai ได้รับการสนับสนุนในการเปลี่ยนแปลงของบริษัทในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา รวมถึงการดึงเอาเทคโนโลยี Rimac ผนึกกำลังกับ Bugatti ภายใต้บริษัทใหม่ Bugatti Rimac”

Automotive News

Advertisement

Advertisement

ใส่ความเห็น

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้