Advertisement

Advertisement

NEW Mazda CX-3 เตรียมอัพตัวถังใหญ่ขึ้นเปิดตัว 2020

NEW Mazda CX-3 เตรียมอัพตัวถังใหญ่ขึ้นเปิดตัว 2020

Advertisement

Advertisement

Mazda CX-3 โฉมปัจจุบันคือรถยนต์ประเภท ฺB-SUV หรือเอสยูวีขนาดเล็ก พัฒนาบนตัวถัง Mazda2 แม้ว่าขนาดตัวถังภายนอกของ Mazda CX-3 จะดูไม่ต่างจากคู่แข่งมาก แต่ภายในห้องโดยสารมีขนาดเล็กเกินไป หากเทียบกับคู่แข่งซึ่งยังไม่สามารถตอบโจทย์ความเป็นรถอเนกประสงค์ได้อย่างสมบูรณ์แบบ


Kiyoshi Fujiwara ผู้บริหารฝ่ายพัฒนาและวิจัย Mazda Corporation เผยว่า ช่วงล่างหลังแบบ ทอร์ชัน บีม ที่ถูกพัฒนาใหม่จะดีกว่าแบบ มัลติลิงค์ ในด้านการเก็บเสียงรบกวนจากพื้นถนนซึ่งเป็นจุดด้อยสำคัญที่ลูกค้าพยายามร้องเรียนกันอย่างมาก

มาสด้ามีแผนพัฒนา All-NEW Mazda CX-3 โดยการเปลี่ยนมาใช้แพล็ตฟอร์ม Mazda 3 ที่มีขนาดใหญ่กว่า แพล็ตฟอร์ม Mazda CX-3 ใช้ชื่อว่า SkyActiv II มีการเปลี่ยนแปลงด้านงานวิศวกรรมหลายอย่างเช่น การเปลี่ยนมาใช้ช่วงล่างหลังแบบทอร์ชันบีม แทนที่แบบอิสระ, ปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานให้ทนต่อแรงบิดตัวสูง , ลดเสียงรบกวน และการสั่นสะเทือนและความกระด้างของตัวรถ

Advertisement

Advertisement

การปรับเปลี่ยนของ CX-3 ใหม่จะปรับเปลี่ยนทุกมิติโดยเฉพาะภายในห้องโดยสารปรับปรุงเบาะนั่งใหม่ให้นั่งสบายขึ้น ออกแบบแผงแดชบอร์ดใหม่ ภายในเก็บเสียงรวมถึงขยายพื้นที่ห้องโดยสารให้สามารถจุได้มากขึ้นกว่าโฉมปัจจุบัน

All-NEW Mazda CX-3 จะติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน Skyactiv-X ซึ่งคาดว่าจะเป็นเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 190 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 230 นิวตันเมตร

ยังคงต้องติดตามข่าวต่อไปสำหรับการเปิดตัว All-NEW Mazda CX-3 ซึ่งจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการช่วงปี 2020 เพราะตลาดรถยนต์ B-SUV ได้รับความนิยมอย่างมากหาก Mazda ไม่พัฒนา CX-3 คงพลาดโอกาศทองนี้อย่างแน่นอน

ขอบคุณข้อมูล goauto.com.au/

 

Advertisement

Advertisement

ใส่ความเห็น

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้