Advertisement

Advertisement

ถอนตัวออกจากจีน Acura แบรนด์หรู HONDA เหตุยอดขายตกต่ำ

ถอนตัวออกจากจีน Acura แบรนด์หรู HONDA เหตุยอดขายตกต่ำ

Advertisement

Advertisement

Acura แบรนด์รถหรูจาก HONDA ถอนตัวจากประเทศจีน เหตุยอดขายตกต่ำ ทั้งปีขายได้เพียง 6,000 คัน ปัจจุบัน GAC Honda จะเน้นหนักไปที่แบรนด์ e:NP สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศจีน

แบรนด์ย่อยของฮอนด้า อย่าง Acura เตรียมหยุดธุรกิจรถยนต์ และ นำเข้ารถเก๋ง ในประเทศจีน ล่าสุดพบว่าตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ร้าน GAC Acura Beijing Jingang แห่งเดียวในปักกิ่ง ได้หยุดดำเนินการขายแล้ว และ จะกลายเป็นโชว์รูมของ Mclaren ในอนาคต

เป็นที่เข้าใจกันว่า Acura ได้หยุดธุรกิจรถยนต์นำเข้าในตลาดจีนตั้งแต่ปี 2564 ตัวแทนจำหน่ายบางรายกล่าวว่ารุ่น Acura ได้ยุติการผลิตในประเทศจีนแล้ว ปัจจุบันจำหน่ายเพียงรถค้างสต๊อกที่ผลิตในปีที่แล้ว

GAC Acura ไม่ใช่แค่แบรนด์เดียว ที่กำลังอำลาตลาดเมืองจีน ยังมี HONDA NSX ที่มียอดขายตกต่ำ เช่นเดียวกับ Infiniti และ Citroen ดูเหมือนว่าแบรนด์อย่าง BMW , Mercedes-Benz และ Audi ยังแข็งแกร่งในเมืองจีน

แบรนด์ Acura ก่อตั้งขึ้นในสหรัฐอเมริกาในปี 1986 เป็นแบรนด์รถยนต์ระดับไฮเอนด์ภายใต้ Honda Motor และเป็นแบรนด์หรูแห่งแรกของญี่ปุ่น

ในปี 2549 Acura เปิดตัวในประเทศจีนในฐานะรถยนต์นำเข้า ในขณะนั้นแบรนด์ Acura ในตลาดจีนแข่งขันกับ Lexus, Infiniti และแบรนด์อื่นๆ

ปัจจุบันหากเทียบในแบรนด์ญี่ปุ่นในจีน ผู้คนมักให้ความสนใจใน Infiniti และ Lexus มากกว่า Acura ในแง่การจดจำแบรนด์ รวมทั้งยังมีแบรนด์รถจีนในประเทศ และ ทั่วโลกอีกมาก ทำให้ Acura แบรนด์หรูของญี่ปุ่นกำลังค่อยๆ ถูกลดความสำคัญลง

ยอดขายลดลงอย่างมาก ในตลาดจีน

  • ในปี 2016 ยอดขายของ Acura ในตลาดจีนอยู่ที่ 9,062 คัน เพิ่มขึ้น 120% เมื่อเทียบเป็นรายปี
  • ปี 2017 ยอดขาย 16,300 คัน
  • ปี 2018 ยอดขาย 14,786 คัน
  • ปี 2020 ยอดขาย 11,193 คัน
  • ปี 2022 ยอดขาย 6,554 คัน ลดลง 45.05% เมื่อเทียบเป็นรายปี

ข้อมูลการขายรถยนต์ใหม่ของแบรนด์ Acura ในสหรัฐอเมริกาในปี 2564 แตกต่างจากตลาดจีน แสดงให้เห็นว่ายอดขายรวมของบริษัทจะแตะ 157,408 คัน เพิ่มขึ้น 14.9% เมื่อเทียบปีต่อปี ติดอันดับ 5 อันดับแรกในรถยนต์หรูหราของสหรัฐฯ

Cmgm.net

Advertisement

Advertisement

ใส่ความเห็น

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้