Advertisement

Advertisement

ทดสอบวิ่ง Acura ZDX Electric SUV ไฟฟ้าก่อนเปิดตัวในสหรัฐฯ ปีหน้า

ทดสอบวิ่ง Acura ZDX Electric SUV ไฟฟ้าก่อนเปิดตัวในสหรัฐฯ ปีหน้า

Advertisement

Advertisement

ล่าสุดมีการทดสอบวิ่งแบบไม่พลางตัวของ Acura ZDX ใหม่ การออกแบบคล้ายรถต้นแบบ คาดว่าจะมีการเปิดตัวในสหรัฐอเมริกาช่วงต้นปี 2024

     

 

นอกเหนือจาก Prologue ที่พัฒนาร่วมกับ GM ของ Honda และ Acura ZDX SUV ในปี 2024 แล้ว ผู้ผลิตรถยนต์กำลังวางแผนรถยนต์ขนาดใหญ่ขึ้นสำหรับปี 2025 ซึ่งจะใช้แพลตฟอร์ม Honda e ของตนเอง หรือ E&E Electric and Electronic รองรับการอัปเดทซอฟต์แวร์แบบ แบบ over-the-air (OTA)

  • Acura ZDX Electric SUV ใหม่ ที่พัฒนาร่วมกับ Honda Prologue ภายใต้แพลตฟอร์ม E&E Electric and Electroni
  • อเมริกาเหนือ: ในปี 2024 Honda จะเปิดตัว PROLOGUE ซึ่งเป็นรุ่นที่พัฒนาร่วมกับ General Motors (GM) และ Acura จะเปิดตัว ZDX
  • ในปี 2025 ฮอนด้าจะเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าขนาดกลาง และ ขนาดใหญ่ ภายใต้สถาปัตยกรรมใหม่ E&E (Electric and Electronic) ซึ่งเป้นแพลตฟอร์ม EV อันเป็นเอกสิทธิ์ของฮอนด้า

เบื้องต้นรถใหม่จะมาพร้อมตัวถังสไตล์คูเป้ครอสโอเวอร์ ภายใต้การออกแบบของ Acura Design Studio ในลอสแองเจลิส โครงสร้างตัวถังไม่ได้แตกต่างจาก Honda Prologue SUV แต่จะมาพร้อมความหรูหรามากกว่าในแบบฉบับ Acura

สำหรับ ZDX EV ยังได้รับแรงบันดาลใจจากแนวคิด Acura Precision EV เน้นความหรูหรา บนความเรียบง่าย แต่รุ่นที่ทดสอบวิ่งมีมือจับประตู และ กระจกมองข้างแบบธรรมดา ที่แตกต่างจากต้นแบบ ภายในห้องโดยสารติดตั้งหน้าจอแสดงผลอินโฟเทนเมนท์ขนาดใหญ่พร้อมปุ่มบังคับที่โด่ดเด่น นอกจากนี้ยังเน้นการใช้วัสดุที่เป็นมิตรกับธรรมดา หรือวัสดุรีไซเคิลมากขึ้น เช่นเดียวกับ Precision EV Concept Honda

ยังไม่มีการเผยข้อมูลด้านเทคนิคเบื้องต้นอาจอ้างอิงจาก Blazer SS มอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ให้กำลัง 557 แรงม้า แรงบิต 879 นิวตัน-เมตร อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ไม่เกิน 4 วินาที สามารถวิ่งได้ 515 กม./ชาร์จ รองรับการชาร์จ AC 11.5kW และ DC 190 kW

 

HONDA Prologue

     

  • Honda Design Studio ในลอสแองเจลิส ร่วมมือกับ ทีมออกแบบในญี่ปุ่น ได้ปล่อยภาพใหม่สำหรับ Honda Prologue ที่มาพร้อมการออกแบบกระจังหน้าปิดสนิทขนาบข้างด้วยไฟหน้าเรียวยาว
  • ความร่วมมือด้าน EV ระหว่างฮอนด้าและเจนเนอรัล มอเตอร์ส ซึ่งประกาศในปี 2020 จะเริ่มมีผลในอีกไม่กี่ปีข้างหน้าด้วยการมาถึงของ Honda Prologue ปี 2024

Prologue อยู่ในตำแหน่งเหนือกว่า CR-V และ มีขนาดใกล้เคียงกับ Passport จะมีฐานล้อขนาดใหญ่ 3,094 มม.

  • ยาว 4,877 มม.
  • กว้าง 1,989 มม.
  • สูง 1,643 มม.
  • ฐานล้อ 3,094 มม.

ขนาดตัวถัง CR-V

  • ยาว 4,571 มม.
  • กว้าง 1,855 มม.
  • สูง 1,657 – 1,667 มม.
  • ฐานล้อ 2,660 – 2,662 มม.

กระจังด้านหน้าขนาดใหญ่เอียงอย่างมาก หลังคาลาดเอียง บานกระจกข้างกว้างขวาง การออกแบบมุ่งเน้นไปที่แอโรไดนามิก ล้ออัลลอยขนาดใหญ่ขนาด 21 นิ้ว พร้อมโป่งล้อสีดำ

Prologue จะมาพร้อมความสะดวกสบาย หน้าจอขนาดใหญ่สองจอ แผงหน้าปัดแบบดิจิตอลทั้งหมดมีขนาด 11 นิ้วและมาเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน หน้าจอสัมผัสของ Infotainment  11.3 นิ้ว การชาร์จแบบไร้สาย และ Apple CarPlay แบบไร้สายและ Android Auto การอัพเดทแบบ OTA ติดตั้งกับช่องระบายอากาศ HVAC นอกจากนี้เราจะสังเกตเห็นอักษร HONDA ขนาดใหญ่ประตูท้าย ซึ่งแทนโลโก้ H แบบเดิมๆ พร้อมป้าย Elite ที่บ่งบอกถึงรุ่นในการตกแต่ง และมีระบบขับเคลื่อน AWD แสดงว่ารถไฟฟ้าคันนี้มาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ ข้อมูลจำเพาะของ Honda Prologue (คาดว่าโดยประมาณ) ติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ ให้กำลังขั้นต่ำ 200 – 250 แรงม้า แรงบิตสูงสุด 338 – 406 นิวตัน-เมตร

Advertisement

Advertisement
  • Honda ยืนยันว่าจะนำเสนอ Prologue พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ AWD โดยรุ่นพื้นฐานจะมาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยว ระบบขับเคลื่อน 2WD รองรับชุดแบตเตอรี่แรงดันไฟฟ้า 400V โดยสามารถรองรับความจุแบตเตอรี่กว่า 100kWh
  • สามารถวิ่งได้ 402 – 523 กม./ชาร์จ ตามมาตรฐาน EPA ของสหรัฐอเมริกา
  • รองรับการชาร์จเร็ว DC 190kW
  • รองรับการชาร์จ AC 11.5kW

Honda Prologue มีดีไซน์แบบครอสโอเวอร์-เอสยูวี ที่น่าสนใจ มาพร้อมการออกแบบที่โด่ดเด่น มันสามารถแข่งขันกับ VW ID.4 รวมทั้ง Tesla Model Y ในปีแรกของการขาย Honda ตั้งเป้าที่จะจัดส่ง Prologue 70,000 คัน ไม่ได้ชี้แจงว่าหมายเลขดังกล่าวรวมการส่งมอบในแคนาดาหรือไม่ สำหรับตลาดอื่นๆ ฮอนด้า จะทยอยเปิดตัว แต่เราต้องรอการขายจริงๆในอีก 2 ปีข้างหน้า หรือปี 2024 ปัจจุบันยังไม่มีการประกาศราคาอย่างเป็นทางการ   https://www.youtube.com/watch?v=zuNFx1MCnV8&feature=emb_title

HONDA อเมริกาเหนือตั้งเป้ายอดขาย 100% จะเป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้าภายในปี 2040

นอกจาก Honda Prologue แล้ว บริษัทจะแนะนำ Acura SUV ไฟฟ้า ภายในปี 2024 ทั้งสองจะใช้แพลตฟอร์ม Ultium รองรับยานพาหนะหลากหลายประเภท ตั้งแต่รถยนต์ขนาดเล็กไปจนถึงรถกระบะขนาดใหญ่ ครอสโอเวอร์ และเอสยูวี

ฮอนด้ายังวางแผนที่จะเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าซีรีส์ใหม่ในช่วงครึ่งหลังของทศวรรษนี้ โดยอิงจากสถาปัตยกรรมอันเป็นเอกสิทธิ์ของฮอนด้า

Dave Gardner รองประธานบริหารของ American Honda กล่าวว่า “ Honda Prologue จะเปลี่ยนไปใช้พลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบ ส่งสัญญาณถึงบทบาทที่จะนำไปสู่อนาคตการปล่อยมลพิษเป็นศูนย์ของเรา”

ฮอนด้าผลิตรถยนต์ในอเมริกามา 38 ปี และปัจจุบันมีโรงงานผลิตหลัก 18 แห่งในอเมริกาเหนือ ในปี 2020 มากกว่า 95 เปอร์เซ็นต์ของรถยนต์ฮอนด้าทั้งหมดที่จำหน่ายในสหรัฐฯ ผลิตขึ้นในอเมริกาเหนือ      

Carscoop

Acura Precision EV Concept

Carscoop

Motorauthority.com

Advertisement

Advertisement

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้