Advertisement

Advertisement

ยืนยัน BMW M3 Neue Klasse 2027 ไฟฟ้าเตรียมเปิดตัว อาจให้กำลัง 1,000 แรงม้า * ภาพเรนเดอร์

ยืนยัน BMW M3 Neue Klasse 2027 ไฟฟ้าเตรียมเปิดตัว อาจให้กำลัง 1,000 แรงม้า * ภาพเรนเดอร์

Advertisement

Advertisement

BMW ยืนยันว่าจะเปิดตัว M3 เจเนอเรชั่นถัดไปที่จะเปิดตัวในปี 2027 และจะมาพร้อมขุมกำลังไฟฟ้า นอกจากนี้ยังคงรักษาเวอร์ชั่น ICE เพื่อสร้างทางเลือกที่หลากหลายให้กับผู้บริโภคพร้อมการเปลี่ยนไปสู่พลังงานไฟฟ้า

มีรายงานว่า BMW ยืนยันว่าบริษัทกำลังพัฒนา M3 รถยนต์ไฟฟ้าทั้งหมด ซึ่งมีกำหนดเปิดตัวในอีกสี่ปีข้างหน้า คาดว่ารถใหม่ พัฒนาภายใต้สถาปัตยกรรม Neue Klasse Vision Neue Klasse Concept ที่พึ่งเปิดตัวในงาน มิวนิค มอเตอร์โชว์ 2023 เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา

ข่าวเกี่ยวกับ M3 ไฟฟ้ามาจากรายงานของCarsalesซึ่งนักข่าวนั่งสัมภาษณ์โต๊ะกลมกับ Frank Weber หัวหน้าฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ของ BMW เมื่อพูดคุยกับสื่อมวลชน มีรายงานว่า Weber ยืนยันว่าแบรนด์เยอรมันจะเปิดตัว M3 ไฟฟ้าเต็มรูปแบบใหม่ทั้งหมด Weber ยืนยันว่า M3 EV จะขายพร้อมสันดาปแน่นอน ซึ่งน่าจะอิงจาก S58 หกสูบที่มีอยู่ โดยเป็นไปมาตรฐานยูโร 7

BMW M3 EV ใหม่ หากเป็นไปตามต้นแบบที่เปิดตัว อาจมาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าทรงกำลัง 4 ตัวให้กำลังรวมกว่า 1,341 แรงม้า Weber ยืนยันว่าแพลตฟอร์ม Neue Klasse สามารถรองรับพลังงานได้มากถึง 1,341 แรงม้า แต่จะไม่ยืนยันว่า M3 EV ที่กำลังจะมาถึงจะมีระบบขับเคลื่อนแบบสี่มอเตอร์หรือไม่

Advertisement

Advertisement

สำหรับการออกแบบ M3 EV ใหม่น่าจะหยิบยกดีไซน์โดยเฉพาะด้านหน้าจาก BMW Vision Neue Klasse ไฟฟ้าต้นแบบ  เน้นแนวคิดการออกแบบมินิมอลลิสต์ โดยลดความซับซ้อนเพื่อให้เป็นซีดานไฟฟ้าที่พรีเมียมดูสะอาดตามากขึ้น BMW แย้งว่าการทำเช่นนี้เป็นการเน้นย้ำถึงคุณลักษณะอันเป็นเอกลักษณ์ และเน้นย้ำการออกแบบกระจังหน้าทรงไตคู่ที่โด่ดเ้ด่น ตัวรถไร้มือจับประตู กระจกมองข้างจึงถูกแทนที่ด้วยกล้อง ซึ่งกฎหมายได้รับการอนุมัติแล้วในบางประเทศ ล้ออัลลอยขนาด 21 นิ้ว และ สามารถติดตั้งล้ออัลลอยขนาด 23 นิ้วจากโรงงานได้

ไฟหน้าและไฟท้ายยึดตาม i Vision Dee เพิ่มความกว้างของตัวรถเนื่องจากไฟ LED ที่สลับซับซ้อนขยายไปทั่วแผงด้านหน้าและด้านหลัง เรือนกระจกที่กว้างขวางพร้อมหน้าต่างด้านข้างบานใหญ่เสริมด้วยหลังคากระจก ทำให้มีความรู้สึกโปร่งสบาย

ห้องโดยสารที่มีคอนโซลกลางแบบลอยตัว โดยรวมเน้นการออกแบบเรียบง่ายสะอาดตาคล้ายๆภายนอก วิตช์เกียร์แบบทั่วไปได้จัดให้มีปุ่มสัมผัสแบบคาปาซิทีฟบนการ์ดประตูและพวงมาลัยแบบแบน

BMW ยังนำเสนอ จอแสดงผลบนกระจกหน้ารถที่กว้าง HUD ที่สามารถขยายได้ ด้านหน้าและตรงกลางเป็นหน้าจอสัมผัสของ iDrive เจเนอเรชั่นถัดไปที่มีซอฟต์แวร์ใหม่ทั้งหมดและอินเทอร์เฟซผู้ใช้ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ พร้อมความสามารถในการย้ายการแสดงผลบนจอแสดงผลขนาดใหญ่ไปยัง HUD ด้วยการแสดงท่าทางมือ อย่างไรก็ตาม BMW ได้ยืนยันแล้วว่า Panoramic Vision จะวางจำหน่ายในปี 2025 โดยจะมาในแพลตฟอร์ม Neue Klasse พร้อม eDrive รุ่นที่หก

Adrian van Hooydonk หัวหน้าฝ่ายออกแบบของ BMW Group กล่าวว่าการออกแบบ Vision Neue Klasse นั้น “ก้าวหน้ามากจนดูเหมือนว่าเราข้ามรุ่นโมเดลไป” รถซีดานไฟฟ้ามาในสี “Joyous Bright” พร้อมเน้นสีเหลือง โดยมีแถบสีด้านในสำหรับหุ้มเบาะนั่ง ด้านบนของแผงหน้าปัด และ แผงประตู

แบตเตอรี่ใหม่จะเพิ่มระยะได้ 30% และความเร็วในการชาร์จเป็นเปอร์เซ็นต์เท่าเดิม นอกจากนี้ ประสิทธิภาพโดยรวมคาดว่าจะเพิ่มขึ้น 25% ในขณะที่ความหนาแน่นของพลังงานจะเพิ่มขึ้นมากกว่า 20% ตามที่ประกาศไว้ก่อนหน้านี้ ต้นทุนการผลิตสำหรับแบตเตอรี่ไฟฟ้าแรงสูงภายใต้สถาปัตยกรรม eue Klasse อาจลดลงได้มากถึง 50% กระบวนการผลิตคาดว่าจะลดลง 60%

BMW Vision Neue Klasse ไฟฟ้าต้นแบบ ก่อนผลิตจริงในปี 2025

Carscoop

Advertisement

Advertisement

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้