Advertisement

Advertisement

CEO : HONDA ระบุว่า เซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจน ของโตโยต้า เป็นกระแสหลักไม่ได้

CEO : HONDA ระบุว่า เซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจน ของโตโยต้า เป็นกระแสหลักไม่ได้

Advertisement

Advertisement
Honda Motor Co. next CEO Toshihiro Mibe poses for a photograph during a news conference in Tokyo, Japan February 19, 2021. REUTERS/Maki Shiraki

Toshihiro Mibe ซีอีโอของ Honda กล่าวว่า เซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจน หรือ FCEV ของโตโยต้า ไม่ค่อยคุ้มค่า และ จะไม่สามารถเป็นพลังงานกระแสหลักได้เหมือน EV

Honda ไม่ได้มองว่าการเผาไหม้ด้วยไฮโดรเจน เป็นไปไม่ได้สำหรับรถยนต์ เขากล่าวเสริมว่า HONDA เคยศึกษาเทคโนโลยีนี้กว่า 10 ปีก่อน แต่ได้ละทิ้งไปเพราะไม่คุ้มค่าในการพัฒนา

“เราได้ทำการวิจัยในทุกความเป็นไปได้ที่มีอยู่ สำหรับเครื่องยนต์ไฮโดรเจน เราเห็นความท้าทายทางเทคโนโลยีที่ค่อนข้างยาก ดังนั้นเมื่อประมาณ 10 ปีที่แล้ว HONDA ตัดสินใจว่าสิ่งนี้จะไม่สามารถกลายเป็นกระแสหลัก”

ถึงอย่างไร HONDA ก็ให้ความสำคัญ เซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจน FCEV เป็นแค่ส่วนหนึ่งของกลยุทธ์การปล่อยมลพิษเป็นศูนย์ แต่จะเน้นไปที่รถยนต์พลังงานไฟฟ้า EV มากกว่า

HONDA มองว่าเซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจน FCEV เหมาะกับการใช้ในรถยนต์บรรทุกขนาดใหญ่ หรือ เพื่องานขนส่งมากกว่า CEO ฮอนด้ากล่าวว่า

เมื่อไม่นานมานี้ โตโยต้า สามารถรวมทีม อย่าง Japan Team ที่รวม (ซูบารุ มาสด้า ยามาฮ่า และคาวาซากิ) ทั้งหมดจับมือ พร้อมให้ความสำคัญ เครื่องยนต์สันดาปภายใน รวมถึงพลังงานไฮโดรเจน

Honda และ Toyota กำลังเร่งพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าของตัวเอง และ กำลังเพิ่มผลิตภัณฑ์ EV โดยเฉพาะโตโยต้า ที่จะเน้นความหลากหลายอย่าง ไฮบริด HEV , ปลั๊กอินไฮบริด PHEV , ไฟฟ้า BEV , เชลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจน FCEV เป็นต้น

Carspiritpk.com/t

Advertisement

Advertisement

ใส่ความเห็น

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้