Advertisement

Advertisement

Honda ได้เปิดตัว Civic Si ใหม่ พร้อมปรับแต่ง ตอบโจทย์ความสปอร์ตมากกว่า

Honda ได้เปิดตัว Civic Si ใหม่ พร้อมปรับแต่ง ตอบโจทย์ความสปอร์ตมากกว่า

Advertisement

Advertisement

Honda ได้เปิดตัว Civic Si ใหม่ พร้อมการออกแบบใหม่ทั้งหมด เครื่องยนต์ 1.5 ลิตรที่ได้รับการปรับปรุง เกียร์ธรรมดา 6 สปีด ที่มีเทคโนโลยีการจับคู่ความเร็วแบบเดียวกับที่พบใน Type R

Civic Si ติดตั้งเบนซินเทอร์โบ 1.5 ลิตร 4 สูบ ใหม่มีกำลัง 200 แรงม้า แรงบิต 260 นิวตัน-เมตร Honda กล่าวว่าได้ปรับแต่งเครื่องยนต์เพื่อให้ส่งกำลังได้มากกว่าเดิมระหว่างช่วงสูงสุดที่ 6,000 – 6,500 รอบต่อนาที เพิ่มแรงบิต 8% เฟืองท้ายลิมิเต็ดสลิป

เครื่องยนต์มีการตอบสนองที่รวดเร็ว และ มีน้ำหนักลดลงจาก Si รุ่นก่อน 26% นอกจากนี้ยังได้ปรับแต่งท่อไอเสียใหม่ เพิ่มการไหลของก๊าซขึ้น 27%

เกียร์ธรรมดา 6 สปีตใหม่ แข็งแกรง และระยะขว้างสั้นลง 10% หรือเป็นเกียร์ของ Civic Type R ซึ่งตอบสนองใน 430 m/s ในโหมด sport

แทร็กด้านหลังที่กว้างขึ้นครึ่งนิ้ว 12.7 มม. ระยะฐานล้อที่ยาวขึ้น 35.5 มม. ระบบกันสะเทือนปรับปรุงใหม่ด้วยสปริงด้านหน้าแข็งแรงขึ้น 8% สปริงหลังแข็งแรงขึ้น 54% เมื่อเทียบกับรุ่น 2022 Civic รุ่นมาตรฐาน

ในขณะเดียวกัน Damper ได้รับการปรับแต่งใหม่เฉพาะ Si สตรัทหน้าของ MacPherson แข็งแรงขึ้นเพื่อรองรับน้ำหนักที่เพิ่มขึ้น และ การเข้าโค้งที่ดีเยี่ยม เหล็กกันโคลงด้านหน้า-หลังหนาขึ้น ช่วยลดการม้วนตัวของตัวถังได้ดี Torsion bar แข็งขึ้น 60% พวงมาลัยได้รับการปรับปรุงใหม่ให้รู้สึกดีขึ้น

ติดตั้งเบรกขนาดใหญ่ โดยมีโรเตอร์ขนาด 12.3 นิ้วที่ด้านหน้าและโรเตอร์ขนาด 11.1 นิ้วที่ด้านหลัง พร้อมล้อขนาด 18 นิ้วยาง 235/40R18

ภายนอก Si ได้รับการปรับเปลี่ยนเพียงเล็กน้อยเพื่อความแตกต่าง รวมทั้งสัญลักษณ์ Si สปอยเลอร์หลังสีดำ และ ท่อไอเสียทรงกลม ล้ออัลลอย 10 ด้านสีดำด้าน Si-specific Blazing Orange

ภายในห้องโดยสารด้านหน้าได้รับการตัดแต่งพิเศษด้วยเบาะ สปอร์ต Si-exclusive แดง-ดำ พร้อมพนักพิงศีรษะ เบาะด้านล่างถูกยกขึ้น 0.5 นิ้วที่ด้านหน้า ให้การรองรับที่ดีขึ้น เดินด้ายแดงบริเวณประตู พวงมาลัย ที่พักแขนตรงกลางคันเกียร์ แป้นเหยียบแบบสปอร์ต หน้าปัดดิจิตอล 7 นิ้ว หน้าจอสัมผัสส่วนกลางแบบลอยขนาด 9 นิ้ว รองรับ Apple CarPlay แบบไร้สายและ Android Auto ลำโพง Bose 12 ตำแหน่ง

Civic Si ยังไม่เผยราคาออกมาอย่างเป็นทางการ

Motor1

Advertisement

Advertisement

ใส่ความเห็น

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้