Advertisement

Advertisement

รอรถนานกว่า 6 เดือน ISUZU D-MAX ออสเตรเลีย

รอรถนานกว่า 6 เดือน ISUZU D-MAX ออสเตรเลีย

Advertisement

Advertisement

Isuzu D-Max X-Terrain ute ออสเตรเลีย เพิ่มราค 1,000 เหรียญ เป็น 59,990 เหรียญ เริ่ม 1 มกราคม 2021 รถยนต์แพงขึ้น และลูกค้าต้องรอรถกว่า 3-6 เดือน

ยังไม่ชัดเจนว่าทำไมราคาจึงสูงขึ้นเฉพาะในรุ่นท๊อป และสำหรับ Isuzu D-Max ใหม่อื่นๆ ยังคงไม่เปลี่ยนแปลง

การหยุดชะงักของการผลิตเนื่องจากไวรัสโคโรนาทำให้อุปทานในท้องถิ่นหยุดลง และขณะนี้ตัวแทนจำหน่ายกำลังอ้างเวลาในการจัดส่งระหว่างสูงสุด 6 เดือน ความหวังเดียวที่จะได้ Isuzu D-Max ใหม่เร็วกว่านั้นคือหากคำสั่งซื้อก่อนหน้านี้ยกเลิก และ ผู้ซื้อไม่อยากรอรถคันใหม่

Isuzu Ute Australia กล่าวว่ากำลังดำเนินการล่วงเวลาเพื่อเจรจากับโรงงานในประเทศไทยเพื่อเร่งการผลิตและส่งออกจำนวนมากขึ้นในปีนี้

Isuzu Ute Australia กล่าวว่า มุ่งมั่นที่จะ ลดเวลารอของลูกค้า … และทำงานอย่างขยันขันแข็งเพื่อตอบสนองความต้องการรถยนต์ในระดับที่ไม่เคยมีมาก่อน และ จัดลำดับความสำคัญของใบสั่งซื้อ

บริษัท ยอมรับ “เนื่องจากความต้องการคำสั่งซื้อ D-Max บางรุ่นอาจใช้เวลารอนานกว่าที่ต้องการ”

ผู้แทนจำหน่าย Isuzu ได้บอกกับ CarAdvice ว่าระยะเวลารอคอยจะอยู่ระหว่างสามถึงหกเดือนขึ้นอยู่กับรุ่น

caradvice.com.au สื่อรถยนต์ออสเตรเลียรายงาน ขณะที่กำลังรอ ISUZU D-MAX ใหม่ ล่าสุดมีคำสั่งระงับการผลิตชั่วคราว 3 เดือนข้างหน้าหลังจากที่ ซัพพลายเออร์ชิ้นส่วนรถยนต์บางส่วน ปิดตัวลงในยุโรปเนื่องจาก COVID-19

ข่าวนี้มาจาก ออสเตรเลีย สำหรับประเทศไทย ยังคงจำหน่ายเพียงแต่ รุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อ V-Cross ขาดตลาด

Isuzu D-Max และ Mazda BT-50 utes มีสายการผลิตเดียวกันในประเทศไทย แต่ชิ้นส่วนรถที่พัฒนาร่วมกันนั้นมาจากหลายส่วนของโลก ในกระบวนการนี้มีเพียง ISUZU D-MAX เท่า่นั้นที่ได้รับผลกระทบ ขณะที่ Mazda บอกว่าอยู่ในโหมดสแตนด์บาย

ISUZU ได้แจ้งเครือข่ายตัวแทนจำหน่ายในออสเตรเลียแล้วเกี่ยวกับการหยุดชะงักของการผลิตในขณะที่ Mazda กล่าวว่า การดำเนินธุรกิจยังคงปกติ

คำแถลงจาก Isuzu Ute Australia กล่าวว่า เนื่องจากสถานการณ์ไม่คาดฝัน ทำให้ ISUZU ต้องระงับการผลิต iSUZU D-MAX ออสเตรเลียชั่วคราว ในประเทศไทยเกี่ยวข้องกับหนึ่งในซัพพลายเออร์ชิ้นส่วนสำคัญของเรา ในยุโรป (การผลิตชิ้นส่วนเฉพาะสำหรับ D-Max ตามข้อกำหนดของออสเตรเลีย) ต้องปิดโรงงานชั่วคราว เนื่องจากการระบาดอีกรอบของ COVID-19

ด้วยเหตุนี้เราจึงต้องระงับการผลิต D-MAX สเป็คออสเตรเลีย ในประเทศไทยเป็นเวลานานถึงสามเดือน โดยมีกำหนดเริ่มการผลิตรถยนต์ใหม่อีกที ในเดือนกุมภาพันธ์ 2021

Isuzu กล่าวว่าการหยุดผลิตชั่วคราวไม่ส่งผลกระทบต่อ MU-X SUV ใหม่

แถลงการณ์จาก Mazda Australia กล่าวว่า เรายังคงประเมินว่าข้อ จำกัด ในการจัดหาชิ้นส่วนของ Isuzu จะมีผลกระทบต่อ Mazda BT-50 หรือไม่ อย่างไรก็ตามการเปิดตัว BT-50 ถือเป็นเรื่องสำคัญของ Mazda Australia ดังนั้นเราจึงมั่นใจว่าเราจะมีอุปทานสำหรับอนาคตอันใกล้และหวังว่าจะดำเนินแคมเปญต่อไปเพื่อแนะนำสิ่งที่ดีที่สุดให้กับผู้บริโภคชาวออสเตรเลีย

การหยุดผลิตชิ้นส่วนเครื่องยนต์ที่มาจากยุโรปซึ่งเชื่อกันว่ามาจากซัพพลายเออร์ในเยอรมนีจะส่งผลกระทบต่อการหยุดสายการประกอบ Isuzu / Mazda ในประเทศไทย

ทำให้เวลาในการส่ง D-MAX ยาวนานขึ้น 6 เดือน ตามการประมาณการปัจจุบันที่จัดทำโดย Isuzu Ute Australia

การปิดโรงงานเป็นเวลาสามเดือนตั้งแต่เดือนธันวาคมถึงสิ้นเดือนมกราคม ทำให้การส่งมอบมีแนวโน้ม ยาวนานถึง มีนาคมอย่างเร็วที่สุด ลูกค้าที่สั่งซื้อ Isuzu หรือ Mazda ute ในวันนี้อาจไม่ได้รับการจัดส่งจนถึงเดือนมิถุนายน

Advertisement

Advertisement

ใส่ความเห็น

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้