Advertisement

Advertisement

เอาใจสายขนส่ง Ford Courier ขนาดเล็กไฟฟ้าใหม่ ในยุโรป 134 แรงม้า

เอาใจสายขนส่ง Ford Courier ขนาดเล็กไฟฟ้าใหม่ ในยุโรป 134 แรงม้า

Advertisement

Advertisement

วันที่ 6 เมษายน 2023 Ford Pro เผยโฉม Ford Courier รถแวนกล่องไฟฟ้าแบบใหม่ เน้นสนับสนุนการขนส่ง นอกจากนี้ยังมาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน และ ดีเซล ให้เลือกหลากหลาย

E-Transit Courier เป็นส่วนหนึ่งของแรงผลักดันทั่วโลกกว่า 5 หมื่นล้านดอลลาร์ของฟอร์ดเพื่อนำไปสู่การปฏิวัติรถยนต์ไฟฟ้า E-Transit Courier คือก้าวต่อไปของบริษัทในการขับเคลื่อนรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ในตระกูลทรานสิตอันเป็นเอกลักษณ์ โดยเข้าร่วมกับรถยนต์รุ่น E-Transit และ E-Transit Custom ภายใต้ FORD PRO

Ford Courier รถตู้โดยสารแบบ Transit panel ที่เล็กที่สุดของ Ford อยู๋ในตำแหน่งต่ำกว่า Transit Connect และ E-Transit Courier รุ่นใหม่ และยังเป็นรถยนต์รุ่นแรกที่นำเสนอระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าทั้งหมด บนสถาปัตยกรรม EV ของฟอร์ด

E-Transit Courier รุ่นใหม่ ผสานรวมเข้ากับแพลตฟอร์มซอฟต์แวร์ บริการเชื่อมต่อของ FORD PRO อย่างสมบูรณ์ พร้อมโซลูชันการชาร์จแบบ End-To-End ช่วยอำนวยความสะดวกสบายในการใช้งาน

เพื่อเพิ่มผลิตภาพ E-Transit Courier ได้รับการออกแบบใหม่ทั้งหมดโดยเน้นพื้นที่บรรทุกที่ใหญ่ขึ้นและยืดหยุ่นมากขึ้น โดยมีปริมาณการบรรทุกมากกว่ารุ่นขาออกถึง 25 เปอร์เซ็นต์ พร้อมความสามารถที่เพิ่มขึ้นซึ่งรวมถึงน้ำหนักบรรทุกที่เพิ่มขึ้น 2 เท่า

E-Transit Courier EV (มีการปล่อยข้อมูลบางส่วน)

  • มอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยว 134 แรงม้า
  • ระบบขับเคลื่อนล้อหน้า
  • ความเร็วสูงสุด 145 กม./ชม.
  • อัตราชาร์จ AC 11kW 0-100% ภายใน 53.7 ชั่วโมง
  • ชาร์จ DC 100kW 10-80% ภายใน 35 นาที
  • สามารถชาร์จ 10 นาทีวิ่งได้ 87 กม.

E-Transit Courier เน้นการออกแบบเรียบง่าย กระจังหน้าคล้ายๆ Explorer ใหม่ ตัวรถเป็นกล่อง ความยาวตัวถัง 4,278 มม. ขณะนี้ความยาวบรรทุกที่ระดับพื้นวัดได้ 1,803 มม. สามารถขยายเป็น 2,661 มม. ผ่่านอุปกรณ์เสริม น้ำหนักบรรทุกสูงสุดสำหรับรุ่นไฟฟ้าทั้งหมดคือ 700 กก. โดยมีน้ำหนักลากจูงสูงสุด 750 กก.

ภายในห้องโดยสารของ E-Transit Courier ค่อนข้างทันสมัย ซึ่งออกแบบตามความต้องการของผู้ใช้รถตู้ขนาดกะทัดรัดพวงมาลัยแบบวงกลม สวิตช์กุญแจแบบกด และระบบอิเล็กทรอนิกส์ หน้าปัดดิจิตอลขนาด 12 นิ้วและหน้าจอสัมผัสกลางขนาด 12 นิ้วพร้อมระบบ SYNC 4 ล่าสุดของฟอร์ด รองรับ Android Auto และ Apple CarPlay แบบไร้สายเป็นมาตรฐาน

ความปลอดภัยของผู้ขับขี่และสินค้าบรรทุกเป็นข้อกังวลสูงสุดสำหรับผู้ประกอบการรถตู้และ Ford Pro E-Transit Courier สร้างมาตรฐานใหม่ในกลุ่มนี้ด้วยชุดระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ขั้นสูง ที่ครอบคลุม เป็นมาตรฐาน 9ชุดอุปกรณ์เสริมเพิ่มเติม ได้แก่ ระบบควบคุมความเร็วคงที่แบบปรับได้พร้อมการจัดตำแหน่งให้อยู่กึ่งกลางเลนและ Stop & Go ระบบข้อมูลจุดบอดพร้อมการแจ้งเตือนเมื่อรถสวนทางกัน ระบบช่วยนเบรก

All-new E-Transit Courier จะเปิดตัวต่อสาธารณชนที่งาน Commercial Vehicle Show ในเบอร์มิงแฮม สหราชอาณาจักร ระหว่างวันที่ 18-20 เมษายน และมีกำหนดเข้าสู่การผลิตในปี 2024 ลูกค้าจะสามารถสั่งซื้อเครื่องยนต์เบนซินและดีเซลได้ Transit Courier รุ่นฤดูร้อนปี 2023 ส่งมอบก่อนสิ้นปี

Hans Schep ผู้จัดการทั่วไปกล่าวว่า “E-Transit Courier ยกระดับเซ็กเมนต์ด้วยประสิทธิภาพของ EV ที่ไม่มีใครเทียบได้ ความจุในการบรรทุกที่สูงขึ้น และการรองรับการเชื่อมต่อเต็มรูปแบบ รวมถึงโซลูชั่นการชาร์จแบบ end-to-end, Ford Pro E‑Telematics และ FORDLiive ที่ช่วยเพิ่มเวลาในการทำงาน” Hans Schep ผู้จัดการทั่วไปกล่าว ,ฟอร์ดโปรยุโรป. “ความเป็นผู้นำตลาดที่ยาวนานของ Ford Pro ช่วยให้เราเข้าใจความต้องการของลูกค้าอย่างลึกซึ้ง และหมายความว่าเราสามารถช่วยให้พวกเขาได้รับอย่างเต็มที่จากรถตู้ขนาดกะทัดรัดที่มีการเชื่อมต่อและความสามารถที่มากกว่าที่เคยเป็นมา”

Combustion Courier คันสีแดง มาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซิน EcoBoost 1.0 ลิตร 123 แรงม้า หรือดีเซล EcoBlue 1.5 ลิตร 99 แรงม้า ทั้งคู่ส่งเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ขณะที่ EcoBoost มีตัวเลือกกล่องคลัตช์คู่เจ็ดสปีด ภายในติดตั้งหน้าจอสัมผัสขนาด 8.0 นิ้ว

 

Advertisement

Advertisement

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้