Advertisement

Advertisement

FORD เรียนรู้ความสำเร็จของ Tesla และ พยายามปรับใช้

FORD เรียนรู้ความสำเร็จของ Tesla และ พยายามปรับใช้

Advertisement

Advertisement

Jim Farley ซีอีโอของ Ford Motor Co. บอกกับ Bloomberg Technology ตอนนี้ Ford จะยังไม่ขายหุ้นของ RIVIAN ที่มีมูลค่ากว่า 8 พันล้านดอลลาร์

FORD มีความชัดเจนที่จะรุกพลังงานไฟฟ้า Jim Farley
ต้องการสร้างรถยนต์ไฟฟ้าที่หลากหลาย รวมทั้งอยากแบ่งปันกับ Tesla ของ Elon Musk

CEO กล่าวว่า Ford มุ่งเน้นด้านซอฟต์แวร์และบริการ ซึ่งไม่เคยมุ่งเน้นมาก่อนเลย เขาเสริมว่า ลูกค้าของเราต้องการสิ่งนี้มานานหลายปีแล้ว ตอนนี้ถึงเวลาที่จะต้องทำ รวมทั้งการพัฒนาระบบชาร์จ

ในอดีต Farley เปิดใจเกี่ยวกับข้อเท็จจริงที่ว่า Tesla กำลังเป็นผู้นำในยานยนต์ไฟฟ้า แต่ดูเหมือนว่าจะมีผู้เล่นรายใหม่ๆ เข้ามาในตลาดมากขึ้น FORD กำลังนำเสนอเครือข่ายการชาร์จที่ครอบคุลม เหมือนกับที่ Elon ทำกับ Tesla

Jim Farley เขาพยายามเรียนรู้ และ ยกย่อง Elon Musk เขารู้ดีว่าการกล่าวถึง Tesla และ Musk มีฐานแฟนคลับที่สูงมาก และ อาจเป็นกุญแจสำคัญในความสำเร็จของ FORD ในยานยนต์ไฟฟ้า

Bloomberg Technology ชี้ให้เห็นว่า Farley แสดงความยินดีกับ Elon Musk ที่ได้รับรางวัล TIME Person of the Year ผู้ดำเนินรายการถาม Farley ว่าเขาเรียนรู้อะไรจาก Musk

ในขณะที่การสัมภาษณ์ดำเนินต่อไป Farley กล่าวว่าปัญหาการขาดแคลนชิปจะไม่หายไป และฟอร์ดเริ่มเห็นปัญหาการขาดแคลนอุปทานอื่นๆ

ปัญหาดังกล่าวยิ่งซับซ้อนเข้าไปอีก เพราะรถยนต์ EVs ใช้ชิปมากกว่าเครื่องยนต์สันดาป แต่อย่างไร เขากล่าวว่าภายในปี 2030 ยอดขายรถยนต์ FORD กว่า 40% จะเป็น EVs และ ตอนนี้เป็นเพียงการเริ่มต้น

Farley กล่าวว่าสิ่งที่เขาเรียนรู้มากที่สุด คือ สิ่งที่ต้องทำเพื่อประสบความสำเร็จในธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้า แต่เขากล่าวเสริมว่า FORD มีประสบการณ์ยาวนานกว่า 100 ปี ความรู้ ความชำนาญนี้ จะเป็นตัวช่วยฟอร์ตได้มาก

Advertisement

Advertisement

ใส่ความเห็น

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้