Advertisement

Advertisement

GM ทุ่มเงินกว่า 5 พันล้านบาท ปรับโรงงาน 112 ปีเป็น โรงงานผลิตรถยนต์ไฟฟ้า

GM ทุ่มเงินกว่า 5 พันล้านบาท ปรับโรงงาน 112 ปีเป็น โรงงานผลิตรถยนต์ไฟฟ้า

Advertisement

Advertisement

เจเนอรัล มอเตอร์ หรือ GM ทุ่มเงินกว่า 154 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 5,080 ล้านบาท (1 ดอลลาร์สหรัฐ เท่ากับ 32.99 บาท 21 ม.ค. 22:00 UTC) เพื่อบูรณะโรงงานเก่าแก่อายุ 112 ปี ในนิวยอร์ก

โรงงาน Lockport Components ของ GM ทางตะวันตก ในนิวยอร์ก อายุกว่า 112 ปี จะได้รับการปรับปรุงใหม่ทั้งหมด เพื่อเป็นโรงงานสำหรับการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า EV ของเครือ เจเนอรัล มอเตอร์

โรงงาน Lockport Components จะเป็นส่วนช่วยสำคัญในการขับเคลื่อนยานยนต์ไฟฟ้าของ GM เช่น การประกอบมอเตอร์ไฟฟ้า เป็นต้น

“การลงทุนของ GM ใน Lockport Components เป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นของเราในการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าอย่างจริงจัง ในนิวยอร์กตะวันตก และ เพิ่มความเชื่อมั่นของแบรนด์ ” Gerald Johnson รองประธานบริหารฝ่าย Global Manufacturing and Sustainability กล่าว

ไม่เพียงแต่ปรับปรุงโรงงานใหม่ แต่โรงงาน Lockport Components จะได้รับการติดตั้งเครื่องจักร และ อุปกรณ์ใหม่ทั้งหมด และ จะเป็นส่วนช่วยสำคัญในการสร้างรถยนต์ภายใต้แพลตฟอร์มไฟฟ้า Ultium ของจีเอ็ม

แพลตฟอร์ม Ultium เป็นพื้นฐานในการสร้าง GMC Hummer EV รวมทั้งจะเป็นรากฐานสำคัญใน Chevrolet Silverado EV และ Cadillac Lyriq ที่กำลังดำเนินการผลิตในโรงงาน Factory Zero ของ GM ในมิชิแกน

ผู้ผลิตรถยนต์คาดการณ์ว่าโรงงาน Lockport Components จะเพิ่มพนักงานกว่า 230 คนในระหว่างปี 2566 – 2569 เพื่อสร้างชิ้นส่วนใหม่ ปัจจุบันโรงงานมีพนักงาน 1,500 คน

โรงงาน Lockport Components ก่อตั้งขึ้นในปี 2453 เป็นที่รู้จักครั้งแรกในชื่อ Harrison Radiator Company เป็นที่สร้างงานออกแบบ ผลิตหม้อน้ำรถยนต์ และ ส่วนประกอบต่างๆ

Advertisement

Advertisement

ใส่ความเห็น

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้