Advertisement

Advertisement

Hyundai จดสิทธิบัตร หน้าปัดดิจิตอล บนพวงมาลัย

Hyundai จดสิทธิบัตร หน้าปัดดิจิตอล บนพวงมาลัย

Advertisement

Advertisement

Hyundai จดสิทธิบัตรจอแสดงผลพวงมาลัยขนาดใหญ่ ซึ่งมันสามารถแทนหน้าปัดดิจิตอลได้ สามารถแสดงผล และ ข้อมูลการขับขี่อย่างละเอียด

ฮุนไดได้ยื่นจดสิทธิบัตรดังกล่าวในประเทศเยอรมนี สำหรับจอแสดงผลที่ติดตั้งบนพวงมาลัยด้านหน้าคนขับ ทำให้ไม่มีแผงหน้าปัดแบบเดิมๆอีกต่อไป

ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติเกาหลี เผยแพร่ภาพสิทธิบัตรดังกล่าว แสดงให้เห็นแนวทางการออกแบบจอแสดงผลบนพวงมาลัย การออกแบบดังกล่าวให้ผู้ขับขี่เห็นแผงหน้าปัดของตัวเองอย่างชัดเจนมากขึ้น

มีคำถามเดียวคือ การแสดงผลดังกล่าว มันจะเคลื่อนที่ไปกับพวงมาลัยหรือไม่ เมื่อมีการเลี้ยวหรือโค้ง และ มันยังติดในต่ำแหน่งที่ต่ำ อาจมองเห็นไม่สะดวก รวมทั้งการทำงานของถุงลมนิรภัย

สิทธิบัตรอธิบายว่าประสิทธิภาพของถุงลมนิรภัยไม่ถูกขัดขวางจากหน้าปัดดิจิตอลบนพวงมาลัย ถุงลมนิรภัยจะพับออกจากพวงมาลัยโดยไม่ถูกกีดขวางหรือทำให้จอแสดงผลดิจิตอลเสียหายแต่อย่างใด

ก่อนหน้านี้ Hyundai ได้ทดลองระบบควบคุมพวงมาลัยแบบหน้าจอสัมผัส ซึ่งสามารถเปลี่ยนฟังก์ชันได้เร็วขึ้น และตอบสนองต่อการขับขี่ได้ดีกว่า แต่สิทธิบัตรใหม่นี้อธิบายถึงหน้าจอที่แสดงข้อมูลมากกว่าการควบคุม

Genesis ซึ่งเป็นบริษัทในเครือที่หรูหราของ Hyundai ได้เปิดเผยแนวคิด Mint ซึ่งมีหน้าจอไวด์สกรีนภายในพวงมาลัย และอาจเป็นต้นแบบแรกๆ ที่ใช้สิทธิบัตรดังกล่าว แต่เรายังไม่เห็นการใช้งานจริงๆ ของพวงมาลัยลักษณะนี้ แต่ในอนาคตไม่แน่

Carbuzz.com/

Advertisement

Advertisement

ใส่ความเห็น

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้