Advertisement

Advertisement

HYUNDAI จดสิทธิบัตร ประตูท้ายแบบรางเลื่อนขึ้นบนหลังคา

HYUNDAI จดสิทธิบัตร ประตูท้ายแบบรางเลื่อนขึ้นบนหลังคา

Advertisement

Advertisement

Hyundai และ Kia ได้ยื่นคำขอรับสิทธิบัตรกับสำนักงานสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้าแห่งสหรัฐอเมริกา (USPTO) สำหรับประตูท้ายแบบเลื่อน สำหรับ SUV

ภาพ และ ข้อมูลดังกล่าว ได้รับการเผยแพร่ในฟอรัม New Nissan Z ได้ระบุอธิบายว่า ประตูท้ายแบบเลื่อนติดตั้งบนราง ซึ่งไม่ต่างจากประตูบานเลื่อนของมินิแวน แต่มันจะเลื่อนไปบนหลังคาเพื่อเปิด

ประโยชน์หลักๆ ของการออกแบบนี้คือประสิทธิภาพของการใช้พื้นที่อย่างคุ้มค่า ประตูท้ายแบบเลื่อน จะไม่ยื่นออกมาเมื่อเปิดออก ทำให้ง่ายต่อการใช้งานในโรงรถ โดยเฉพาะในพื้นที่แคบ

อย่างไรก็ตาม ประตูท้ายแบบเลื่อนแบบ ยังคงต้องผ่านการวิจัยอีกสักระยะ วิศวกรต้องหาที่ว่างสำหรับราง ซึ่งน่าจะมีความโค้งที่เด่นชัดกว่ารางประตูบานเลื่อนของรถมินิแวน

ไม่มีการรับประกันว่า Hyundai หรือ Kia วางแผนที่จะเพิ่มประตูท้ายแบบเลื่อนในรถยนต์ที่ใช้งานจริง ผู้ผลิตรถยนต์มักยื่นขอสิทธิบัตรเพียงเพื่อปกป้องทรัพย์สินทางปัญญามากกว่า ในส่วนผลิตจริงๆคงต้องใช้เวลา และ สำรวจอีกที

ประตูท้ายสำหรับกระบะ กำลังเปลี่ยนแปลง ฟอร์ดยื่นจดสิทธิบัตรประตูท้ายแบบสามส่วน ขณะที่ Rivian ยื่นคำขอสำหรับประตูท้ายแบบเหลื่อม และ พับได้ รวมถึงติดตั้งบันไดบริเวณประตูท้าย เป็นต้น

Motorauthority.com

Advertisement

Advertisement

ใส่ความเห็น

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้