Advertisement

Advertisement

วันที่ 1 มีนาคม Tesla Model เริ่มต้น ลุ้นเปิดตัวในงาน Investor Day 2023

วันที่ 1 มีนาคม Tesla Model เริ่มต้น ลุ้นเปิดตัวในงาน Investor Day 2023

Advertisement

Advertisement

 

Prierre Ferragu หุ้นส่วนผู้จัดการ New Street Research และ Tesla Bull ได้เผยในทวิตเตอร์ว่า Elon Musk จะเปิดตัวรถรุ่นเริ่มต้น หรือเขาเรียกว่า Tesla Model 2 ในวันที่ 1 มีนาคมนี้ โดยคาดว่าตัวรถ จะสั้นลง 15% เบาขึ้น 30% และมีแบตเตอรี่ที่เล็กลง 25% เมื่อเทียบกับ Model 3

Ferragu กล่าวว่าการเปลี่ยนแปลงเหล่านั้นพร้อมกับการออกแบบ สถาปัตยกรรม ใหม่ทั้งหมด รวมถึงนวัตกรรมการผลิต จะทำให้ Tesla Model 2 ราคาถูกลงกว่า 37% หากทั้งหมดนั้นกลายเป็นจริง จะถือเป็นเรื่องใหญ่ ในวงการยานยนต์ไฟฟ้าของโลก

Ferragu สร้างแบบจำลองดังกล่าว ระบุถึงอัตรากำไรขชั้นตอนของการสร้างโมเดล 2 มากถึง 20% โดยรวมแล้วเขากล่าวว่าอาจหมายถึงยอดขาย 12 ล้านคัน ภายในปี 2030 โดยมีรายได้ 400 พันล้านดอลลาร์

นักวิเคราะห์ อีกคนจาก Guidehouse Insights เชื่อว่า Musk จะประกาศ Model 2 สำหรับประเทศจีนเท่านั้น โดยมีขนาดแบตเตอรี่เล็กลง และ มีระยทางที่น้อยกว่า

วันที่ 1 มีนาคม 2023 หรือพรุ่งนี้ จะมีงานสำคัญอย่าง Investor Day 2023 Tesla จะเปิดตัว Model 2 จริงๆหรือไม่ ยังไงเราต้องมาติดตามกันอีกครั้ง

  • Tesla’s 2023 Investor Day ในวันที่ 1 มีนาคม 2023 งานดังกล่าวจะสตรีมสดจาก Gigafactory Texas โดยมีตัวเลือกให้นักลงทุนสถาบันและนักลงทุนรายย่อยเข้าร่วมด้วยตนเอง (โปรดติดตามรายละเอียด) นักลงทุนจะได้เห็นสายการผลิตที่ทันสมัยที่สุดของเรา ตลอดจนหารือเกี่ยวกับแผนการขยายระยะยาว แพลตฟอร์มรุ่นที่ 3 การจัดสรรเงินทุน และหัวข้ออื่นๆ กับทีมผู้นำของเรา

 

@李伟龙-lwl ได้ถ่ายภาพรถทดสอบวิ่ง สำหรับ TESLA Model ใหม่รุ่นเริ่มต้น คาดว่าจะเปิดตัวในเดือนมีนาคม 2023 ประเทศจีน

Advertisement

Advertisement

เครดิตภาพ : Dongchedi สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าเทสล่ารุ่นเริ่มต้น จะมีการเปลี่ยนแปลงด้านหน้าเล็กน้อย ไฟหน้ารูปตัว L คู่ กลุ่มไฟแบบ LED ฝั่งทั้งสองด้านของกระจังหน้า พร้อมโลโก้ TESLA 

ในรายงานประจำไตรมาสที่ 4 ของวันพุธ หรือ 25 มกราคม 2023 ที่ผ่านมา TESLA กล่าวว่า พวกเขาจะแนะนำแพลตฟอร์มยานยนต์รุ่นต่อไป ตอนนี้เรากำลังอยู่ระหว่างการพัฒนา โดยจะเปิดเผยในงาน Investor Day วันที่ 1 มีนาคม 2023 คาดว่ามันคือแพลตฟอร์ม ใหม่ สำหรับรถยนต์เทสล่าราคาไม่แพง หรือ อาจเรียกว่า Tesla Model 2 ตัวใหม่

  • โดยระบุอีกว่า หากบริษัทประกาศรถยนต์ที่มีราคาต่ำกว่า เร็วเกินไป พวกเขาจะเสี่ยงที่เสียยอดขายของ Model 3 เบื้องต้นการเปิดตัว Model 2 เวอร์ชั่นผลิตจริงอาจต้องรอถึงปี 2024 – 2025
  • Tesla รายงานรายได้และรายได้สุทธิสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในไตรมาสที่สี่ของปี 2022 ตลอดทั้งปี รายได้รวมเพิ่มขึ้น 51% เมื่อเทียบเป็นรายปีเป็น 81.5 พันล้านดอลลาร์ และรายได้สุทธิ (GAAP) เพิ่มขึ้นกว่าสองเท่าเป็น 12.6 พันล้านดอลลาร์

ช่วงเดือนตุลาคม 2022 ในระหว่างการประชุมทางโทรศัพท์เมื่อวันอังคารหลังจากการเปิดเผยผลประกอบการทางการเงินของไตรมาส 3 Tesla นำโดย ซีอีโอ Elon Musk ได้เปิดเผยว่าบริษัทกำลัง พัฒนาแพลตฟอร์มเจเนอเรชั่นใหม่ สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กกว่า Model 3 และ Model Y ในปัจจุบัน แต่เราต้องรออีกนานเพราะตอนนี้ Tesla กำลังยุ่งกับการปรับโฉม Model 3 การผลิต Roadster และ Cybertruck

นอกจากนี้ เขายังกล่าวอีกว่าแพลตฟอร์มดังกล่าว จะทำให้รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นเล็ก มีราคาถูกกว่าครึ่งหนึ่งของราคา Model 3 หรือมันจะเป็นรถยนต์ไฟฟ้าราคาย่อมเยาว์ของเทสล่าในอนาคต Musk ไม่ได้ลงรายละเอียดเกี่ยวกับโมเดลใหม่ราคาถูก แต่ที่เรารู้คือมันจะพัฒนาใหม่ทั้งหมด แม้กระทั้งแพลตฟอร์มในระดับ Next-gen ก่อนหน้านี้ในปี 2022 Musk เคยกล่าวว่า อนาคต Tesla สามารถลดต้นทุนผ่านการปรับปรุงเพิ่มเติมในกระบวนการผลิตควบคู่ไปกับเคมีของแบตเตอรี่ที่ถูกกว่า ซึ่งอาจส่งผลให้ต้นทุน EV เหลือเพียง $ 25,000 ทำให้เราคิดว่า รุ่นต่อไปอาจใช้ชื่อว่า Tesla Model 2  ที่คาดการณ์ว่ามีราคา 25,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 816,000 บาท ทำให้มันเป็นรุ่นที่ถูกสุดของ Tesla

Kolesa ศิลปินดิจิตอล แสดงให้เราเห็นภาพเรนเดอร์ดังกล่าวชัดขึ้น แม้ว่ามันจะเป็นเพียงจินตนาการ รถยนต์คันนี้เป็นแฮทช์แบครูปทรงไข่ การออกแบบด้านหน้าชวนให้นึกถึง Model 3 ไฟหน้าตั้งตรง ไฟท้ายรูปตัว Y ด้านข้างมีที่จับประตูแบบฝัง โดยรวมยังคงการออกแบบของเทสล่าไว้ทั้งหมด

  • มีข้อมูลเฉพาะไม่มากเกี่ยวกับเทสลา ขนาดเล็ก ซึ่งตอนนี้ทางเทสล่ายังไม่เผยชื่อ แต่อาจจะใช้ Model Q มากกว่า Model 2
  • สำหรับสเปคที่เป็นไปได้ นั้นคือ มีกำลังระหว่าง 150 – 180 แรงม้า รุ่นท๊อปให้กำลัง 200 แรงม้า สามารถวิ่งได้กว่า 600 กม./ชาร์จ ในส่วนของแบตเตอรี่ยังคงเป็นปริศนาว่าจะร่วมมือกับ CATL หรือ BYD เพื่อลดต้นทุนในการผลิต

ถึงอย่างนั้น Elon Musk เผยว่าปีนี้จะไม่มีรถยนต์ใหม่เปิดตัว และ เลื่อนการผลิต Tesla Cybertruck ออกไปต้นปีหน้า 2023 และ Tesla Semi และสำหรับ Tesla Roadster ยิ่งไม่มีแนวโน้มในการเปิดตัว

การสร้างรถยนต์ในราคาต่ำ มันเป็นไปได้ เพราะการใช้เซลล์แบตเตอรี่รุ่นใหม่ ที่ปัจจุบันกำลังเริ่มผลิต และ ช่วยลดต้นทุนได้มากมายกว่าครึ่งหนึ่ง ถึงอย่างไรโครงการรถยนต์ราคาถูก คงยังแช่แข็งไว้ยาวๆ

ปัจจุบันเทสลาสร้าง Tesla Model Y และ Model 3 ในโรงงาน Gigafactory 3 ประเทศจีน ในระหว่างพิธีเปิดโรงงาน มัสค์ประกาศแผนการออกแบบ และ ผลิตรถยนต์ในประเทศจีน เพื่อจำหน่ายทั่วโลก บริษัทยังยอมรับแนวคิดการออกแบบที่หลากหลาย

Motor1 SugarDesign Motorauthority.com/ Teslarati.com / Carscoop

 

 

Advertisement

Advertisement

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้