Advertisement

Advertisement

ทดสอบวิ่ง JEEP EV ไฟฟ้า Crossover ใหม่ คาดว่าจะเริ่มผลิตในเดือนพฤศจิกายนนี้

ทดสอบวิ่ง JEEP EV ไฟฟ้า Crossover ใหม่ คาดว่าจะเริ่มผลิตในเดือนพฤศจิกายนนี้
Spread the love

Advertisement

Advertisement

ในงานนำเสนอกลยุทธ์ Dare Forward 2030 ครั้งใหญ่ของ Stellantis บริษัทได้ปล่อยภาพทีเซอร์ใหม่ของ JEEP ไฟฟ้า ซึ่งจะเปิดตัวในปี 2024 นอกจากนี้ยังมีการนำเสนอรุ่นไฮบริดเสริมผลิตภัณฑ์ดังกล่าว

ภาพดังกล่าวค่อนข้างชัดเจน แสดงให้เห็นการออกแบบภายนอกทั้งหมดของอนาคตรถ JEEP ไฟฟ้าในรูปแบบครอสโอเวอร์ ทิศทางการออกแบบชัดเจนกระจัง 7 ช่องแบบปิดพร้อมโลโก้สัญลักษณ์ e แสดงให้เห็นว่ารถคันนี้ถือ BEV อย่างแท้จริง ไฟหน้าแบบแยกส่วนเรียวยาว

ไฟตัดหมอกสามารถมองเห็นได้ที่แผงหน้าปัดด้านล่าง ตรงกลางมีตาข่ายหกเหลี่ยมและเซ็นเซอร์อยู่ตรงกลางส่วนนี้ ด้านหลังออกแบบลงตัวอย่างขึ้นไฟท้ายรูปทรงตัว X ประตูท้ายมีโลโก้ e สปอยเลอร์สีดำด้านหลัง

แม้ว่า Stellantis จะไม่เปิดเผยชื่อรถ แต่มีความเป็นไปได้ที่จะเรียก “Jeep Junior” หรือ Project 516 ตอนนี้ MoparInsider อ้างว่าอาจรื้อฟื้นชื่อ Jeepster มาใช้ใน JEEP ไฟฟ้าใหม่ หรือแม้แต่อาจใช้ชื่อ “Baby SUV” หรือ “Baby Jeep”

รถครอสโอเวอร์ใหม่จะใช้แพลตฟอร์มรถยนต์ไฟฟ้า e-CMP เนื่องจากแพลตฟอร์ม STLA Small ซึ่งเป็นสถาปัตยกรรม EV-only ของ Stallantis จะยังไม่พร้อมสำหรับโครงการนี้ คาดว่าติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้ารุ่นเดียวกับ DS 3 Crossback pure electric 160 แรงม้า แรงบิต 260 นิวตัน-เมตร สามารถวิ่งได้ 360 กม./ชาร์จ NEDC

JEEP EV Crossover ใหม่ เตรียมเข้าสู่การผลิตในเดือนพฤศจิกายน 2024 ที่โรงงานในเมือง Tychy ประเทศโปแลนด์

Kleber Silva

Carscoop / Autoevolution.com

Advertisement

Advertisement

ใส่ความเห็น

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้