Advertisement

Advertisement

KIA EV9 เรือธง SUV ไฟฟ้า 3 แถว เปิดตัวในปี 2024

KIA EV9 เรือธง SUV ไฟฟ้า 3 แถว เปิดตัวในปี 2024

Advertisement

Advertisement

ผู้ผลิตรถยนต์ Kia ของเกาหลีใต้ได้ขยายแผนสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ที่จะเปิดตัวรถยนต์ 14 รุ่นภายในปี 2027 รวมถึง กระบะไฟฟ้า ใหม่ 2 รุ่น และรถ SUV ขนาดใหญ่ 7 ที่นั่งที่รู้จักกันในชื่อ Kia EV9

Kia EV9 Concept ได้เผยอย่างเป็นทางการที่งาน LA Autoshow 2021 มาพร้อมตำแหน่ง SUV ไฟฟ้าขนาดที่นั่ง 3 แถว บนแพลตฟอร์ม Electric Global Modular Platform (E-GMP) ภายใต้การแชร์แนวคิด SEVEN ของฮุนได

EV9 แสดงให้โลกเห็นว่าการออกแบบในอนาคตของ KIA ยุคใหม่ แม้ว่าตอนนี้มันจะเป็นเพียงรถยนต์ไฟฟ้าต้นแบบ แต่ภายในปี 2024 มันจะได้เปิดตัว

พร้อมแบตเตอรี่คุณภาพสูงสามารถเดินได้ทาง 500 กม./ชาร์จ KIA ยังยืนยันว่า EV9 Concept จะติดตั้ง”เทคโนโลยีการชาร์จเร็วพิเศษรุ่นต่อไป” สามารถชาร์จจาก 10 – 80 % ภายใน 30 นาที บนเครื่องชาร์จ 350kW (800V)

  • อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 5 วินาที

ขนาดตัวถัง

  • ยาว 4930 มม.
  • กว้าง 2055 มม.
  • สูง 1790 มม.
  • ฐานล้อ 3100 มม.

KIA EV9 Concept มาออกแบบเรียบง่าย ที่ยังคงปรัชญาการออกแบบ “Opposites United” ใหม่ของ Kia แต่เต็มเปี่ยมไปด้วยเทคโนโลยี รูปลักษณ์ด้านหน้าที่ KIA นิยมเรียกว่าทรงจมูกเสือ Tiger Face ไฟหน้าแบบ Pixel ให้มิติอย่างลึกซึ่ง เชื่อมด้วยแถบไฟส่องสว่างกลางวันแนวยาว กันชนหน้าเสริมขอบโครเมียมโด่ดเด่น

ซุ้มล้อทั้งด้านหน้า และ ด้านหลังให้ความรู้สึกเหมือนยื่นออกมาจากตัวรถ ด้านข้างดูคล้ายกับลูกพี่ลูกน้อง Hyundai SEVEN ราวหลังคาด้านบนติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์เพื่อรับพลังงานแสงอาทิตย์ ราวหลังคาแบบยืดหดได้ ซึ่งสามารถยกหรือลดระดับได้ด้วยการกดปุ่มเพียงปุ่มเดียว

ภายในห้องโดยสาร EV9 ได้รับการเปลี่ยนแปลงเพื่อให้เข้ากับธรรมชาติ เน้นการเคลื่อนไหว ความนิ่งสงบ พร้อมหน้าจอกว้างพิเศษ 27 นิ้ว ผงหน้าปัด ดีไซน์ส่วนหน้า ‘Digital Tiger Face’ รองรับการอัพเดทแบบ over-the-air พวงมาลัยไม่มีก้าน เลานจ์ระดับเฟิร์สคลาส

EV9 Concept ใช้รูปแบบที่นั่งแบบดั้งเดิม แต่สามารถหันหน้าเข้าหากันได้ในแถวแรก และ แถวที่สาม พร้อมมีโต๊ะส่วนกลางในแถวที่ 2

นอกจากนี้ยังมีโหมดใหม่ ที่จะสามารถให้แถวที่ 3 หมุนไปยังด้านหลัง และประตูท้ายจะเปิดขึ้น เพื่อให้คุณเพลิดเพลินกับการชมวิวบริเวณท้ายประตู

KIA ให้ความสำคัญกับการใช้วัสดุที่ยั่งยืน เช่นเบาะผ้าที่ทำจากพลาสติกรีไซคิ้ล และ เส้นใยขนสัตว์รีไซเคิล หรวมทั้งใช้หนังวีแกนอีกด้วย

EV9 Concept 9 ก็ถูกกำหนดให้เป็น Electric SUV รุ่นเรือธงของ Kia พร้อมเปิดตัวในเวลาเดียวกับ Hyundai Ioniq 7 ในปี 2024

Motortrend

Advertisement

Advertisement

ใส่ความเห็น

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้