Advertisement

Advertisement

กระบะไฟฟ้า 1,000 กม./ชาร์จ เตรียมเปิดตัวพวงมาลัยขวา All-NEW MG EXTENDER / LDV T60 ในออสเตรเลีย

กระบะไฟฟ้า 1,000 กม./ชาร์จ เตรียมเปิดตัวพวงมาลัยขวา All-NEW MG EXTENDER / LDV T60 ในออสเตรเลีย

Advertisement

Advertisement

Dinesh Chinnappa กรรมการผู้จัดการของ LDV กล่าวกับ CarsGuide ในการเปิดตัวรถตู้ไฟฟ้า eDeliver7 ว่ารถกระบะไฟฟ้ารุ่นต่อไปของแบรนด์ MAXUS จะเปิดตัวภายในสิ้นปี 2024 ในออสเตรเลีย

GST เป็นชื่อรหัสสำหรับรถ ute รุ่นถัดไปที่กำลังจะมาถึง ซึ่งเปิดตัวในรูปแบบแนวคิดในเซี่ยงไฮ้เมื่อปีที่แล้ว รุ่นต้นแบบคือระบบส่งกำลังแบบมอเตอร์สี่ตัวที่ให้กำลังสูงสุด 1,000 แรงม้า พร้อมระยะการขับขี่ 1,000 กม./ชาร์จ คาดว่าจะมีชื่ออื่นเมื่อมีการเปิดเผยเวอร์ชันที่ใช้งานจริงเร็วๆ นี้ ปัจจุบันยังไม่จำหน่ายในจีน

Drive สื่อรถยนต์ออสเตรเลีย รายงานว่า MAXUS LDV T60 หรือกระบะแฝด Extender เตรียมเปิดตัวเวอร์ชั่นไฟฟ้าในออสเตรเลียปี 2024 และอาจยกเลิกจำหน่ายรุ่นดีเซลในปัจจุบัน คาดว่าประเทศไทยจะได้รับการเปิดตัวเช่นกันในอนาคต สำหรับกระบะไฟฟ้าในนาม MG EXTENDER

ราคาเริ่มต้นของ กระบะ LDV T60 อาจเพิ่มขึ้นเกือบ 3 เท่าหากประสบความสำเร็จด้วยการใช้ระบบไฟฟ้าเพียงอย่างเดียวในปีหน้า ผู้บริหาร LDVบอกกับสื่อออสเตรเลียในวันนี้ว่าแนวคิดรถกระบะไฟฟ้า Maxus GST รุ่นผลิตจริงที่เปิดตัวโดยบริษัทแม่ของ LDV ที่งานเซี่ยงไฮ้มอเตอร์โชว์เมื่อต้นปีนี้มีกำหนดที่โชว์รูมท้องถิ่นในปีหน้า

LDV eT60 แบบไฟฟ้าคิดเป็นสัดส่วนเพียง 1 เปอร์เซ็นต์ของยอดขาย T60 ในออสเตรเลีย LDV eT60 ในปัจจุบันมีราคาสูงกว่าราคาดีเซลถึงสองเท่า ดังนั้นหากการเปิดตัวไฟฟ้าตัวใหม่ จะดันราคาให้แพงกว่านี้

SAIC MAXUS STAR หรือ GST มีรการออกแบบที่ดุดัน สัมผัสถึงเทคโนโลยีสมัยใหม่ กระจังหน้าพร้อมกรอบไฟแบบ LED สี่เหลี่ยม โด่ดเด่นด้วยโลโก้ MAXUS ตรงกลางขนาดใหญ่ กันชนหน้าสัญลักษณ์ GST

ตัวถังกระบะไฟฟ้าต้นแบบ ใช้หลังคาดำตัดตรง กระจกมองข้างแบบดิจิตอล โป่งล้อสีดำ กาบข้างสีดำ เสริมโครเมียม ล้ออัลลอยออฟโรดขนาดใหญ่ ไฟท้ายแบบ LED แนวตั้ง เชื่อมไฟฝากระบะด้านบน ตรงกลางโลโก้ MAXUS กันชนหลังสีดำขนาดใหญ่

ภายในห้องโดยสารออกแบบล้ำสมัย ตามแบบฉบับรถต้นแบบ ภายใต้แนวคิดของสถานีอวกาศ เบาะนั่งผ้าเรียบง่าย เบาะนั่งคนขับและผู้โดยสารหน้า สามารถหมุนได้ ด้ 45°-180° ทำให้พื้นที่ภายในห้องโดยสารมีความยืดหยุ่นและเปลี่ยนแปลงได้มากขึ้น

มีรายงานว่า SAIC MAXUS STAR Pickup ใช้สถาปัตยกรรมแชสซีไฟฟ้าใหม่ โดยตระหนักถึง การผสานของเทคโนโลยี 4 หลักๆ ได้แก่ แชสซีอัจฉริยะสำหรับทุกพื้นที่ / แบตเตอรี่ CTC / มอเตอร์ไฟฟ้า 4 ตัว แบบกระจายแรง / ระบบควบคุม Tri-dim สามารถรับมือกับสภาพออฟโรดเท่านั้น นอกจากนี้ยังสามารถหลบหนีจากความยากลำบากในทุกภูมิประเทศได้อย่างชาญฉลาด

SAIC MAXUS STAR จะผลิตจำหน่ายในอนาคต อาจมีแบตเตอรี่วิ่งได้กว่า 1,000 กม./ชาร์จ พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า 4 ตัว ให้กำลังเกิน 1,000 แรงม้า แรงบิด 14,000 นิวตัน-เมตร สามารถหมุนทแยงมุมได้คล้ายๆ Crab Mode ของ GMC HUMMER EV

Advertisement

Advertisement

Drive

Advertisement

Advertisement

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้