Advertisement

Advertisement

Nissan Juke EV กำลังได้รับการพัฒนาในประเทศอังกฤษ เปิดตัวอีกทีปี 2026

Nissan Juke EV กำลังได้รับการพัฒนาในประเทศอังกฤษ เปิดตัวอีกทีปี 2026

Advertisement

Advertisement

 

Nissan ยืนยันว่าจะสร้างรถไฟฟ้าอย่าง NISSAN Juke และ Qashqai รุ่นต่อไปควบคู่กับ NISSAN Leaf ที่โรงงานในซันเดอร์แลนด์ ประเทศอังกฤษ และกล่าวว่า EV ใหม่จะได้รับแรงบันดาลใจจากแนวคิดซีรีส์ “Hyper” ที่เพิ่งเปิดตัวที่ญี่ปุ่น

  • Nissan Juke เป็นรถ SUV แบบครอสโอเวอร์ขนาดเล็กที่ผลิตโดย Nissan ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติญี่ปุ่นตั้งแต่ปี 2010 โดยมีพื้นฐานมาจากแพลตฟอร์ม Nissan Micra และมีให้เลือกทั้งแบบขับเคลื่อนล้อหน้าหรือขับเคลื่อนสี่ล้อ Juke ขึ้นชื่อในด้านสไตล์ที่โดดเด่นและการควบคุมรถแบบสปอร์ต
  • Nissan Juke EV มีกำหนดจะผลิตในปี 2026 โดยจะเริ่มผลิตที่โรงงาน Sunderland ในประเทศอังกฤษ คาดว่าจะวางจำหน่ายในยุโรปและญี่ปุ่นก่อน จากนั้นจึงจะขยายตลาดไปยังประเทศอื่นๆ รวมถึงประเทศไทย

คาดว่า Nissan Juke EV จะขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 204 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 300 นิวตันเมตร แบตเตอรี่ขนาด 64 กิโลวัตต์ชั่วโมง ระยะทางวิ่งสูงสุด 400 กิโลเมตร

ในการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า 3 คัน การสร้างโรงงานแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ 3 แห่งร่วมกับพันธมิตร Envision AESC ซึ่งมากกว่าที่วางแผนไว้ในตอนแรก 1 แห่ง และโครงสร้างพื้นฐานที่เกี่ยวข้องที่โรงงานของตน ในเมืองซันเดอร์แลนด์ ประเทศอังกฤษ

เมื่อเสร็จสิ้นแล้วศูนย์กลาง EV36Zero ของนิสสันในซันเดอร์แลนด์จะผลิตรถยนต์ไฟฟ้า 3 คันและเซลล์แบตเตอรี่สำหรับโรงงานขนาดใหญ่ 3 แห่ง

จากการลงทุนทั้งหมด จะมีการจัดสรรเงินมากถึง 1.12 พันล้านปอนด์ หรือประมาณ 50,000 ล้านบาท สำหรับการวิจัยและพัฒนาและการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า Juke และ Qashqai ที่ประกาศในวันนี้ ผลรวมดังกล่าวรวมถึงการปรับปรุงสิ่งอำนวยความสะดวกและกระบวนการผลิต การฝึกอบรมทักษะ เครื่องมือสำหรับซัพพลายเออร์

นี่จะเป็นการลงทุนเพิ่มเติมจากการลงทุน 423 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 18,863 ล้านบาท ในเฟสแรกของ EV36Zero สำหรับ EV ตัวแรกในอนาคตซึ่่งเป็นโรงงานผลิตของ Nissan Leaf รถรุ่นใหม่จะเข้าสู่การผลิตในซันเดอร์แลนด์ในปี 2026

สิ่งที่น่าสนใจคือ Nissan กล่าวว่ารถยนต์ไฟฟ้าในอนาคตที่ได้รับการยืนยันใหม่ที่จะสร้างขึ้นในซันเดอร์แลนด์ จะได้รับแรงบันดาลใจจากต้นแบบ Hyper ที่พึ่งเปิดตัว

Advertisement

Advertisement

Nissan Hyper Urban Concep tจะมีอิทธิพลต่อการออกแบบ Qashqai EV ในอนาคต ในขณะที่ Hyper Punk Conceptจะส่งผลต่อ Juke EV เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าแนวคิด Chill-Out จากปี 2021 จะเป็นแรงบันดาลใจให้กับ Leaf รุ่นถัดไป

ผู้ผลิตรถยนต์รายนี้กล่าวว่าจะเสนอข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับรถยนต์ไฟฟ้า 3 รุ่นที่กำลังจะมาถึง รวมถึงชื่อ ข้อมูลจำเพาะ และวันเปิดตัวในภายหลัง

“รถยนต์ไฟฟ้าที่น่าตื่นเต้นเป็นหัวใจสำคัญของแผนของเราในการบรรลุความเป็นกลางทางคาร์บอน ด้วยเวอร์ชันไฟฟ้าของรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นหลักของยุโรปที่กำลังจะมาถึง เรากำลังเร่งเข้าสู่ยุคใหม่สำหรับนิสสัน สำหรับอุตสาหกรรม และสำหรับลูกค้าของเรา” ประธานนิสสัน กล่าว และซีอีโอ มาโกโตะ อุจิดะ

“โครงการ EV36Zero ทำให้โรงงานซันเดอร์แลนด์ ซึ่งเป็นโรงงานผลิตรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในอังกฤษ เป็นหัวใจสำคัญของวิสัยทัศน์ในอนาคตของเรา ซึ่งหมายความว่าทีมงานในสหราชอาณาจักรของเราจะออกแบบ วางวิศวกรรม และผลิตยานพาหนะแห่งอนาคต ซึ่งจะขับเคลื่อนเราไปสู่อนาคตที่ใช้พลังงานไฟฟ้าทั้งหมดสำหรับ นิสสันในยุโรป”

นิสสันกล่าวว่าไฟฟ้าที่จำเป็นในการผลิตพลังงานไฟฟ้าและแบตเตอรี่ในซันเดอร์แลนด์จะจัดหาโดย EV36Zero Microgrid ซึ่งผลิตไฟฟ้าหมุนเวียน 100% จากฟาร์มกังหันลมและพลังงานแสงอาทิตย์ของบริษัท รวมถึงฟาร์มโซลาร์ฟาร์มแห่งใหม่ขนาด 20 เมกะวัตต์
ก่อนหน้านี้ Nissan ยืนยันแล้วว่ารถยนต์ใหม่ทั้งหมดในยุโรปนับจากนี้จะเป็นรถยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบ ภายในปี 2030 ผู้ผลิตรถยนต์คาดว่ากลุ่มผลิตภัณฑ์รถยนต์นั่งในยุโรปจะกลายเป็นรถยนต์ไฟฟ้า 100 %

Nissan Hyper Urban Concept SUV ไฟฟ้าต้นแบบ ก่อนเปิดตัวปลายเดือน ในญี่ปุ่น

Nissan Hyper Punk Concept ก่อนเปิดตัวในงาน Japan Mobility Show 2023 วันที่ 25 ตุลาคม

Insideevs.com

 

Advertisement

Advertisement

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้