Advertisement

Advertisement

เรียกคืนรถกว่า 111,000 คัน TOYOTA Corolla CROSS ในสหรัฐฯ ถุงลมนิรภัยผู้โดยสารตอนหน้ามีปัญหา

เรียกคืนรถกว่า 111,000 คัน TOYOTA Corolla CROSS ในสหรัฐฯ ถุงลมนิรภัยผู้โดยสารตอนหน้ามีปัญหา

Advertisement

Advertisement

 

TOYOTA USA สหรัฐอเมริกา เตือนเจ้าของรถยนต์ และเรียกคืน TOYOTA COROLLA CROSS กว่า 111,000 คัันหลีกเลี่ยงการใช้ที่นั่งผู้โดยสารตอนหน้าเกินปัญหาถุงลมนิรภัย สำหรับรถยนต์รุ่นปี 2022 – 2023

  • ยืนยันว่า การเรียกคืน TOYOTA COROLLA CROSS มีปัญหาในสหรัฐอมเริกา และ แคนาดาเท่านั้น ไม่เกี่ยวข้องกับตลาดญี่ปุ่น เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และ จีน มีปัญหาในรุ่นเบนซิน 2.0 ลิตร ไม่เกี่ยวกับรุ่นไฮบริด

TOYOTA COROLLA CROSS กว่า 111,000 คัน ประกอบด้วยในสหรัฐฯ 96,000 คัีน และ เกือบ 13,806 คันในแคนาดา ที่มีปัญหาถุงลมนิรภัยบริเวณผู้โดยสารตอนหน้า

โตโยต้าไม่แนะนำให้ผู้โดยสารนั่งในที่นั่งผู้โดยสารด้านหน้าของรถโคโรลล่า ครอส รุ่นปี 2022-2023 บางรุ่น จนกว่าจะมีการแก้ไขข้อบกพร่องของถุงลมนิรภัย ทางบริษัทได้เรียกคืนรถตัวอย่างจำนวน 109,806 คันในสหรัฐอเมริกาและแคนาดาอันเป็นผลมาจากความผิดดังกล่าว

โตโยต้า เผยว่า ถุงลมนิรภัยด้านข้างผู้โดยสารด้านหน้าของรถเหล่านี้อาจไม่ทำงานเนื่องจากข้อผิดพลาดในการผลิตในแผงหน้าปัดซึ่งมีถุงลมนิรภัยอยู่ หากรถประสบอุบัติเหตุความล้มเหลวของถุงลมนิรภัยจะเพิ่มความเสี่ยงต่อการบาดเจ็บหรือเสียชีวิตอย่างมาก ข้อผิดพลาดยังหมายความว่า Corolla Crosses ที่ได้รับผลกระทบจากปัญหานี้ไม่เป็นไปตามข้อบังคับที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

Advertisement

Advertisement

ปัจจุบันยังไม่แน่ชัดว่า มีการบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต จากอุบัติเหตุใดๆ ที่เกี่ยวกับข้อบกพร่องนี้ การเรียกคืนโดยสำนักงานความปลอดภัยการจราจรบนทางหลวงแห่งชาติของสหรัฐอเมริกา (NHTSA) โฆษกของ Toyota ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกี่ยวข้องกับข้อผิดพลาดนี้หรือผลที่ตามมา

ณ ตอนนี้ยังไม่ได้อธิบายถึงลักษณะของความผิดพลาดในการผลิต ที่ทำให้ถุงลมนิรภัยไม่ทำงาน แต่ทางโตโยต้า กล่าวว่าเพื่อแก้ไขปัญหานี้ พวกเขาจะทำการเปลี่ยนแผงหน้าปัดที่ขวางไม่ให้ถุงลมนิรภัยทำงาน

ตามข้อมูลของ Toyota เผยว่าไม่มีปัญหากับถุงลมนิรภัย แต่อาจมีปัญหากับส่วนของเส้นประซึ่งมีถุงลมนิรภัยด้านผู้โดยสารอยู่ ในอีเมลที่ส่งถึง Motor1.com โฆษกของ Toyota อธิบายว่ารอยเจาะในแผงซึ่งเปิดระหว่างการติดตั้งถุงลมนิรภัยอาจไม่มีในบางรุ่น โฆษกระบุว่า นี่เป็นผลมาจาก “การปฏิบัติตามคำแนะนำการผลิตอย่างไม่ถูกต้องในกระบวนการกัดแผงหน้าปัดที่ซัพพลายเออร์รายหนึ่ง” การไม่เจาะอาจทำให้ถุงลมนิรภัยทำงานไม่ถูกต้องในกรณีที่เกิดการชน ซึ่งเพิ่มความเสี่ยงต่อการบาดเจ็บ

โตโยต้ากล่าวว่าเจ้าของรถ Corolla Crosses ที่ได้รับผลกระทบจะได้รับแจ้งเกี่ยวกับปัญหานี้ภายในปลายเดือนกรกฎาคม 2023 พวกเขาจะถูกขอให้ส่งรถคืนให้กับตัวแทนจำหน่ายซึ่งจะได้รับการตรวจสอบ และแผงหน้าปัดจะถูกเปลี่ยนตามความจำเป็น การซ่อมแซมและตรวจสอบทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับการเรียกคืนนี้จะดำเนินการโดยเจ้าของไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ

นี่เป็นข้อกังวลล่าสุดของถุงลมนิรภัยในการเรียกคืนที่เกี่ยวข้องกับถุงลมนิรภัยซึ่งส่งผลกระทบต่อผู้ผลิตรถยนต์หลายราย ก่อนหน้านี้ในเดือนพฤษภาคม GM เรียกคืนรถ SUV เกือยล้านคัน เนื่องจากตัวสูบลมมีข้อบกพร่องที่อาจเกิดการระเบิดได้

FORD ได้เรียกคืน RANGER กว่า 231,000 คันเพื่อซ่อมถุงลมนิรภัยที่เปลี่ยนจากการเรียกคืนครั้งก่อน ในเดือนเมษายน VW ยังแนะนำไม่ให้ผู้โดยสารนั่งเบาะหลังในรุ่น Atlas เนื่องจากสายไฟอาจชำรุดซึ่งขัดขวางการทำงานของถุงลมนิรภัย

และปัญหาโด่งดังอย่างเรื่องอื้อฉาวของทาคาตะยังคงสร้างความเสียหายให้กับรถยนต์หลายล้านคัน ที่สร้างปัญหาให้กับ Toyota, Honda, Nissan, Mitsubishi, Mazda, BMW, Chevrolet และ Ford แน่นอนว่าไทยเราได้รับผลกระทบหลายแสนคันเช่นกัน

Carscoop

Advertisement

Advertisement

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้