Advertisement

Advertisement

Nissan ปล่อยทีเซอร์ 12 รถยนต์รุ่นใหม่ คาดเปิดตัวเร็วๆนี้

Nissan ปล่อยทีเซอร์ 12 รถยนต์รุ่นใหม่ คาดเปิดตัวเร็วๆนี้

Advertisement

Advertisement

นิสสันได้ปล่อยวิดีโอสั้น ๆ ก่อนการเปิดตัวรถยนต์ใหม่ รวมถึงโมเดลต่างๆอย่าง Z 2021 สปอร์ตโฉมใหม่ และ SUV รุ่นต่างๆ

นิสสันจะจัดแถลงข่าวในวันที่ 28 พฤษภาคม 2563 ทางออนไลน์เพื่อประกาศผลการปฏิรูปโครงสร้างทางการเงิน / แผนธุรกิจในปีงบประมาณ 2562 ในงานแถลงข่าว Makoto Uchida และ CEO ได้ประกาศแผนการสำหรับอนาคต “New Nissan”

ในแผนการที่จะเปิดตัว “รุ่นใหม่ 12 รุ่นในอีก 18 เดือนข้างหน้า” คาดว่าจะเปิดตัว Ariya ใหม่ในเดือนกรกฎาคมและคาดว่าจะเปิดตัว X-Trail ใหม่ภายในปีนี้

นิสสันไม่ได้ระบุว่าจะเปิดตัวรุ่นใด แต่เพียงยกตัวอักษรต่อให้คาดเดาไปต่างๆนาๆ เราสามารถลำดับตัวอักษรพอไดด้ แต่บางรุ่นไม่สามารถระบุได้จริงๆ

Ariya Concept

Nissan Ariya SUV ไฟฟ้าใหม่ จะมาพร้อมรูปแบบที่คล้ายรถยนต์ต้นแบบ ติดตั้งระบบส่งกำลังไฟฟ้า พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าคู่

รถยนต์ครอสโอเวอร์ไฟฟ้า 100% ของค่ายนิสสัน พร้อมตัวถังเป็นสีฟ้า Suisei Blue กระจังหน้าขนาดใหญ่ ไฟหน้าแบบ LED หลังคาเสา C ลาดเอียง ล้ออลูมิเนียมขนาด 21 นิ้ว

การออกแบบ Nissan Ariya Concept ได้รับแรงบันดาลใจจาก Nissan IMx และมาพร้อม ระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่อัตโนมัติของ ProPILOT 2.0

  • ขนาดมิติตัวถัง ความยาว 4600 มม. × กว้าง 1920 มม. × สูง 1630 มม.
  • จอแสดงผลขนาด 12.3 นิ้ว รวมเข้ากับแผงหน้าปัด พร้อม ปุ่มควบคุมเครื่องปรับอากาศ

Nissan Ariya Concept คาดว่าสามารถทำความเร็ว 0-60 ไมล์ต่อชั่วโมง (0-96 กม. / ชม.) เวลาไม่เกิน 5 วินาที ก้อนแบตเตอรี่ยังไม่ทราบความจุแต่มีข้อมูลเผยออกมาว่าสามารถทำได้ 300 ไมล์ (483 กม.) ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง มอเตอร์ไฟฟ้าคู่หน้าเข้ากับ ระบบกระจายแรงบิด ATTESA E-TS จาก Nissan GT-R

ทางสื่อรถยนต์ยุโรป Autonews Europe ได้เผยว่า ประธานนิสันนิสสันยุโรป กล่าวว่า จะมีการเปลี่ยนแปลงสำหรับ Qashqai และ X-Trail ช่วงกลางปี 2021 หรืออีก หนึ่งปีครึ่งข้างหน้า และการเปลี่ยนแปลงของ Qashqai และ X-Trail ได้รับอิทธิการออกแบบบางส่วนจาก Nissan Ariya Concept อย่างไม่ต้องสงสัย



อีกหนึ่งตำนาน Full SUV ที่โลดแล่นในวงการมาอย่างยาวนานนับตั้งแต่เปิดตัวในปี 1951 จากวันนั้นมาถึงตอนนี้พัฒนาเป็นเจนที่ 6 คือเจนปัจจบันและอายุตลาดมันใกล้ปรับโฉมในรอบ 12 ปีกับเจนที่ 7

Advertisement

Advertisement

ล่าสุดทีมงานได้รับภาพเรนเดอร์ของ Nissan Patrol / Armada ที่มีความใกล้เคียงที่สุดโดยอิงจากภาพรถยนต์ทดสอบวิ่ง คาดว่าจะเปิดตัวภายในปี 2020

ภาพเรเนดอร์ Magnite

Nissan Magnite 2021 SUV ขนาดเล็กที่เตรียมเปิดตัวในอินเดีย ได้รับการปรับปรุงใหม่ไฟหน้าแบบ LED บูมเมอแรง และ ระบบความปลอดภัยใหม่ๆ

รถยนต์ขนาดกะทัดรัดรุ่นใหม่ของนิสสัน SUV “Nissan Magnite” ซึ่งมีกำหนดจะวางจำหน่ายในช่วงเดือนสิงหาคม 2563

ก่อนหน้างานมหกรรมรถยนต์ 2020 Auto Expo ช่วงต้นกุมภาพันธ์ในอินเดีย มีข่าวรถยนต์นนี้นิสสัยเผยภาพแรก Nissan Compact SUV แบบไม่ให้ข้อมูลอะไรเลย และคาดว่าจะเปิดตัวมีนาคม แต่ต้องเผชิญกับไวรัส COVID-19 ทำให้การเปิด SUV ขนาดเล็กน้องใหม่รุ่นนี้ ต้องเลื่อนไปแบบไม่มีกำหนด

จากภาพทีเซอร์ของ Nissan Compact SUV คันใหม่ ขนาดกะทัดรัดมากกว่า Juke / Kicks ที่จะเปิดตัวในอินเดียช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์นี้ ล่าสุดนักออกแบบอิสระ SRK Designs ที่เราติดตามกันบ่อยๆ ไม่รอช้า อัพเดทด้านข้างในจินตนาการให้เห็นแนวทาง ความเป็นไปได้สำหรับ Nissan รุ่นใหม่นี้

เส้นสายตัวถังลากตรง เสา C แนวนิ่ง ตัวถังทูโทนดำ-แดง ยกสูงในแบบฉบับ Crossover ล้ออัลลอยขนาดใหญ่การออกแบบที่ไม่เหมือนใครซึ่งแตกต่างจาก “Juke / X-Trail ใหม่” เล็กน้อย ต่อาจติดตั้งเครื่องยนต์เทอร์โบสามสูบขนาด 1.0 ลิตรแบบเดียวกับ Juke ใหม่

สำหรับ Nissan Compact SUV ทางสื่อรายงานว่ามีต่ำแหน่งที่ต่ำกว่า Nissan Kicks แน่นอนมันมีขนาดเล็กกว่า และนี้คือ SUV ขนาดกะทัดรัด ถือว่าเป็นตลาดที่แข่งขันกันอย่างดุเดือดในอินเดีย และมียอดขายมหาศาล

และจะเต็มไปด้วยฟีเจอร์พร้อมการออกแบบที่ทันสมัย ​​” มันจะรวมเทคโนโลยีล่าสุดของนิสสันเข้าเป็นส่วนหนึ่งของ Nissan Intelligent Mobility SUV ขนาดกะทัดรัด คาดติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ รหัส HR10 เกียร์ห้าสปีดหรือเกียร์ AMT ห้าสปีด

พร้อมยกระดับการออกแบบกระจังหน้า V-Motion และมีแนวโน้มว่าจะใช้ล้ออัลลอยขนาด 16 นิ้วในรุ่นท็อปเอนด์ แต่ด้านข้างชวนให้นึกถึง Qashqai SUV

Nissan Compact SUV จะร่วมแข่งขันกับ Toyota Rise และ Honda ZR-V

Forntier Render

Nissan Frontier / Navara นี่เป็นครั้งแรกของเราที่จะได้เห็นรถกระบะ Nissan Frontier คันต่อไปซึ่งมีขนาดใหญ่กว่ารุ่นปัจจุบันอย่างมาก

Nissan Frontier หรือ Navara บ้านเรา มักเรียกในชื่อ นิสสัน ฟรอนเทียร์ (อเมริกาเหนือ) นิสสัน เอ็นพี300 (เม็กซิโก, ยุโรป) และ นาวาร่า เอ็มพี300 ในบ้านเรา

ปิกอัพขนาดกลางมีรายงานเตรียมเปิดตัวช่วงกันยายน ปี 2020 และวางจำหน่ายจริงกุมภาพันธ์ 2021 ในสหรัฐอเมริกา

ภาพเรนเดอร์ดังกล่าวจากเว็บ Motor1 เป็นเพียงจินตนาการของนักออกแบบอิสระ ที่หยิบยกดีไซน์ด้านหน้าจาก Nissan Titan ใหม่ที่พึ่งเปิดตัวไปในสหรัฐอเมริกา แต่เสริมตัวตนของ Frontier ให้มีความแตกต่าง เพื่อตอบรับคนรุ่นใหม่ หลังจากเปิดตัวรุ่นปัจจุบันในปี 2548

นอกจากนี้คาดว่าติดตั้งขุมพลังขนาด V6 3.8 ลิตรทำมากกว่า 300 แรงม้า (223 กิโลวัตต์) และเครื่องยนต์นี้จะแทนที่ 2.5 ลิตรสี่สูบที่มีอยู่และ V6 4.0 ลิตร บริษัท กำลังพิจารณาความเป็นไปได้ในการเพิ่มตัวแปรลูกผสมในภายหลัง สำหรับเกียร์ตอนนี้มีลุ้น 7AT และ 9AT

Alfonso Albaisa รองประธานฝ่ายการออกแบบระดับโลกของนิสสัน กล่าวในปี 2019 ว่าความตั้งใจในการออกแบบคือการทำให้เกิด “จิตวิญญาณแห่งการผจญภัย” และการผลิตโมเดลแรกจะเกิดในโรงงาน ณ เมือง Mississippi แม้จะเป็นรถรุ่นเก่า ยังคงได้รับความนิยมจากลูกค้า นิสสันส่งมอบ 72,369 คัน ในปี 2019 เมื่อเทียบกับไททันขนาดใหญ่กว่าที่สามารถทำยอดขายได้ 31,514 คัน

Nissan Navara NP300 เจนปัจจุบันเปิดตัวตั้งแต่ปี 2557 ระยะเวลารวมเพียง 3 ปีเท่านั้น คาดว่าการเปิดตัวไม่ใช่เจนใหม่ เป็นเพียงรุ่นปรับปรุงดีไซน์โดยเฉพาะภายนอก และภายใน และน่าจะเปิดตัวช่วงต้นปี 2564

รุ่นนี้คือปริศนา Kicks SUV ที่เปิดตัวในบ้านเรา แต่คาดว่าน่าจะมีการออกแบบที่แตกต่างบางส่วนในตลาดต่างประเทศ

นิสสัน ‘N’ โมเดลลึกลับอาจเป็น EV ขนาดเล็ก โมเดลลึกลับ“ M” ดูเหมือนจะเป็นครอสโอเวอร์ขนาดเล็กที่สั้นกว่า Kicks เล็กน้อยในขณะที่รุ่น“ N” ดูเหมือนว่าจะมีขนาดเท่า Micra

โมเดล N คันนี้ ฟันธงได้ว่ามันคือ Nissan Navara โฉมที่จำหน่ายในไทยอย่างแน่นอน

Pathfinder Render

Nissan Pathfinder SUV ขนาดใหญ่ยังคงภาพลักษณ์เช่นเดียวกับ Terra ใหม่ SUV ที่ใช้ Navara ในภูมิภาคเอเชียใต้

Nissan Pathfinder SUV 7 ที่นั่ง มีพื้นฐานจาก Nissan Navara สำหรับโฉมปัจจุบันคือเจนที่ 4 เปิดตัวในปี 2013 และปรับปรุง facelift ในปี 2017 อายุตลาดตัวถังเข้าปีที่ 7 และมีแนวโน้นการปรับครั้งใหญ่ในปี 2021 ในสหรัฐอเมริกา

Renderings ลิขสิทธิ์ Carscoops / Josh Byrnes แสดงให้เห็นการออกแบบที่แตกต่างออกไปจากรุ่นปัจจุบัน ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจาก Rogue / X-trail และ Patrol ล่าสุด กระจังหน้าแบบ ‘V-motion’ และไฟหน้า LED แบบแยกซึ่งแสดงถึงรูปลักษณ์ทางเทคนิคที่ทันสมัย ออกแบบตัวถังทูโทน ติดตั้งกันชนสีดำรอบคัน ล้ออัลลายใหม่ แต่น่าเสียดายไม่เห็นภาพด้านหลัง

ภายในห้องโดยสารยังไม่มีภาพให้เห็นแต่คาดว่า ยังคงรักษาเอกลักษณ์ SUV ขนาด 7 ที่นั่ง และติดตั้งแผงหน้าปัดดิจิตอล และหน้าจอสัมผัสขนาดใหญ่ ระบบควบคุม HVAC ในตำแหน่งด้านล่าง ซึ่งคาดว่าดีไซน์โดยรวมอาจหยิบยกจากรถต้นแบบ Nissan Ariya

นิสสันแสดงตัวอย่างว่ามันเป็นเทคโนโลยีในอนาคตเช่นเดียวกันกับแนวคิดของ Ariya อย่างระบบ ProPILOT รวมถึงการตรวจจับคนเดินเท้า ระบบรักษาช่องทางเดินการแจ้งเตือนการจราจร ระบบตรวจสอบจุดบอด เป็นต้น

แม้ว่าตอนนี้ข้อมูลจะน้อย แต่การเปิดตัวต้องรอ Nissan X-trail ใหม่เผยโฉมก่อน และเราคาดว่า Pathfinder จะเปิดตัวในปลายปีนี้ หรือไม่ก็ต้นปี 2021

Nissan Pathfinder คือคู่แข่งสำหรับ Ford’s Explorer, Toyota Highlander, Mazda CX-9, Chevrolet Traverse, GMC Acadia, Subaru Ascent, Jeep Grand Cherokee, Kia Sorento, Hyundai Santa Fe และ Honda Pilot

Nissan Pathfinder ใหม่ คาดติดตั้งขุมพลังใหม่ มีการลดขนาดเครื่องยนต์ และเพิ่มประสิทธิภาพมากขึ้น

Nissan Qashqai ที่มีข่าวการเปิดตัวในเร็วๆนี้ในสหรัฐอเมริกา และ เตรียมขายในตลาดเอเซีย

X trail

หลังจากมีการเผยแพร่ภาพสิทธิบัตร ของ All-NEW Nissan X-trail / Rogue ล่าสุดมีการเผยแพร่ Official บนฟอรัม Worldscoop แสดงถึงการออกแบบสปอร์ตมากขึ้น ทั้งภายนอก ภายใน

การออกแบบด้านหน้ายังคงใช้แบบ V motion grill แต่มีการขยายใหญ่น่าสนใจมากขึ้น มีสัญญาณไฟเลี้ยวที่ติดตั้งอยู่ด้านบนและ ไฟหน้าแบบ sweptback ไฟวิ่งกลางวันแบบ LED ที่ด้านบนไฟหน้าแบบ LED ไฟตัดหมอกทรงกลมขนาดเล็ก ตัวถังมีความสูงขึ้นเล็กน้อย

ไฟท้ายกว้างขึ้น และสปอยเลอร์ท้ายได้รับการออกแบบใหม่ แผ่นกันกระแทกและราวหลังคาโลหะ นอกจากนี้ยังจะมีหลังคาที่เพรียวบางและการรักษา D-pillar ที่คุ้นเคย การออกแบบด้านหลังมาพร้อมไฟท้ายออกแบบใหม่ สปอยเลอร์สปอร์ต

ระบบ Infotainment ที่ทันสมัยซึ่งมีขนาดใหญ่กว่าระบบ Infotainment ที่ใช้ในรุ่นก่อน มันติดตั้งอยู่ด้านบนของแดชบอร์ดซึ่งง่ายต่อการมองเห็นและใช้งาน หน้าปัดแบบ Full Digital หน้าจอสัมผัสแบบลอยขนาดใหญ่ ระบบเกียร์อิเล็กทรอนิกส์ฐานเกียร์ใหม่ ปุ่มสำหรับเลือกโหมดการขับขี่ พวงมาลัยใหม่ มีการลดจำนวนปุ่มเพื่อรวมศูนย์การควบคุมเดียว รวมถึงระบบความปลอดภัย ระบบช่วยอื่นๆ ซึ่งยังไม่ได้เปิดเผยมาก

เครื่องยนต์ยังไม่ยืนยัน แต่คาดว่าอาจนำเครื่อง Altima เบนซิน 2.5 ลิตร 4 สูบ ให้กำลังสูงสุด 188 แรงม้า (140 kW / 191 PS) และแรงบิด 244 นิวตัน-เมตร

X-Trail ใหม่มีกำหนดจะเปิดตัวในตลาดยุโรปหรือตลาดสหรัฐในช่วงครึ่งหลังของปี 2020 (ตลาดญี่ปุ่นจะเป็น 2021) แต่เนื่องจากสถานการณ์ COVID-19 ทำให้การเปิดตัวอาจมีการคาดเคลื่อนได้ตลอดเวลา

Nissan Terra MC

รถยนต์ที่เพิ่งเปิดตัวเพียงแค่ปีเดียวจะปรับไมเนอร์เช้นจ์ ? ต้องเรียกว่าจะต้องปรับระดับ Nissan Terra Big Minorchange เพราะด้วยยอดขายตกขนาดนี้ (Chevrolet Trailazer ยังขายดีกว่ามาก) และถูกปฎิเสธไม่นำไปขายในหลายประเทศ

จากแหล่งข่าวที่แจ้งมาการปรับใหม่ครั้งนี้ จะส่งผลถึงดีไซน์ภายนอกทั้งหมด สิ่งที่เหมือนเดิมคือกระจกหน้าต่างรอบคัน ฝากระโปรงหน้า ส่วนที่เหลือเปลี่ยนใหม่หมดโดยเฉพาะด้านหน้า มีความแตกต่างจากกระบะนาวาร่าอย่างแน่นอน

ภายในห้องโดยสารเปลี่ยนแผงแดชบอร์ดใหม่ แผงข้างประตูใหม่สอดรับกับแดชบอร์ด พวงมาลัยใหม่ เครื่องยนต์ระบบส่งกำลังไม่เปลี่ยน

ณ ตอนนี้ไลน์การผลิต Nissan Terra โฉมปัจจุบันในประเทศไทยได้หยุดผลิตเรียบร้อย เพื่อเตรียมผลิตรุ่นใหม่ ทำให้มีความเป็นไปได้อย่างมากที่จะเปิดตัวรุ่น MC ภายในปีนี้

จะเห็นว่าตอนนี้มีโปรโมชั่นมากมาย และส่วนลดของ Nissan Terra หลายแสนบาท (ต้องไปถาม Sale นะ) เพราะมันกำลังจะเปลี่ยนไป โปรดติดตามว่าหน้าตาจะเป็นยังไงแต่แอดมินคาดว่าต้องรักษา V-Motion เอาไว้ แต่สำหรับกระบะกระจังหน้า V-Motion ควรจะใหญ่และดีไซน์ดีกว่าเดิม

  • คาดว่าจะยืมเครื่องยนต์ V6 เทอร์โบคู่ 3.0 ลิตรจาก Infiniti Q60 ให้กำลัง 400 แรงม้า แรงบิต 475 นิวตัน-เมตร อัตราเร่ง 0-60 ไมล์ต่อชั่วโมง (0-96 กม. / ชม.) ใน 4.5 วินาที

Autocar เว็บสื่อรถยนต์ต่างประเทศรายงานว่า กำหนดการเปิดตัวของรถยนต์ตระกูล Z จะมีก่อนสิ้นปี 2563 แม้ว่าสถานการณ์ COVID-19 ยังไม่เบาบาง เชื่อกันว่าได้รับการขนานนามว่า 400Z สามารถเพิ่มตรา Z ที่ได้รับการออกแบบใหม่พร้อมกับฟอนต์ย้อนยุคที่ชวนให้นึกถึง Datsun 240Z

Carscoops.com

Advertisement

Advertisement

ใส่ความเห็น

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้