Advertisement

Advertisement

เลิกขายในยุโรป Nissan GT-R เหตุปัญหาความปลอดภัย มลพิษ กำแพงภาษีสูง

เลิกขายในยุโรป Nissan GT-R เหตุปัญหาความปลอดภัย มลพิษ กำแพงภาษีสูง

Advertisement

Advertisement

Nissan GT-R เตรียมเลิกจำหน่ายในยุโรป เหตุกำแพงภาษีที่สูง เรื่องการปล่อยมลพิษ และ ไม่ผ่านมาตรฐานด้านความปลอดภัย

Nissan GT-R เปิดตัวครั้งแรกในปี 2007 ได้รับการอัพเกรดบนพื้นฐานเดิม จนถึงปัจจุบัน แม้ปัจจุบัน Nissan GT-R จะเลิกทำตลาดในหลายประเทศในยุโรป แต่จากข้อมูล autoblog.nl ระบุว่า เนเธอร์แลนด์ หรือผู้แทนจำหน่ารถยนต์ NISSAN GT-R ในยุโรป พากันปิดรับจองหมดแล้ว ส่วนในประเทศอิตาลี ประเทศสเปน และอื่นๆ ต้องเลิกขายเพราะไม่ผ่านมาตรฐานมลพิษที่เข้มงวดปี 2022 เหลือเพียง เยอรมัน และเบลเยียม ที่ยังรับจองเป็นล็อตสุดท้าย

จึงระบุได้อย่างชัดเจนว่า Nissan GT-R ยังเลิกขายในยุโรปภายในปีนี้อย่างแน่นอน ในออสเตรเลีย Nissan GT-R ก็ไม่สามารถขายได้ ไม่ใช่เป็นเพราะเรื่องปัญหามลพิษ แต่หลักๆ มาจากปัญหาด้านความปลอดภัยของตัวรถ

แน่นอน ประเทศบ้านเกิดอย่างญี่ปุ่น ยังคงขาย และ สหรัฐอเมริกายังเปิดรับจอง สำหรับประเทศไทย มีผลิตตัวถัง T-Spec ในจำนวนจำกัด ในเกรด Premium Luxury ยังคงเปิดให้จองอยู่ในตอนนี้

การเปลี่ยนแปลงของตลาดรถยนต์โลก ทำให้ นิสสัน ต้องปรับเปลี่ยนครั้งใหญ่ของ Nissan GT-R ในอนาคต เราอาจได้เห็นการออกแบบใหม่ทั้งหมดระดับ All-NEW ของ Nissan GT-R โฉมใหม่ที่จะมาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า และ แบตเตอรี่ไฟฟ้า ยังมาในรูปแบบไฮบริด หรือ ไฟฟ้าแบบไหน ยังคงต้องติดตามกันต่อไป

Motor1

Advertisement

Advertisement

ใส่ความเห็น

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้