Advertisement

Advertisement

NISSAN จะผลิตรถยนต์ไฟฟ้า ขนาดเล็ก ?

NISSAN จะผลิตรถยนต์ไฟฟ้า ขนาดเล็ก ?

Advertisement

Advertisement
https://www.youtube.com/watch?v=_bqfLFrJYjI

มหกรรมรถยนต์ Tokyo Motor Show 2019 เรียกได้ว่าปีนั้นเป็นปีแห่งยนตกรรมไฟฟ้า EV 100% รวมถึง ปลั๊กอินไฮบริด ซึ่งนิสสันเผย Nissan Ariya Concept EV100% / Nissan Serena AUTECH ปลั๊กอินไฮบริด รวมถึงรถต้นแบบ Nissan IMk EV 100% แนวคิดแบบเดียวกับครอสโอเวอร์ Nissan Aria

Nissan IMk concept ยังคงเป็นรถยนต์ต้นแบบประเภทรถยนต์ขนาดเล็ก Kei Car ซึ่งจะเป็นรถยนต์ไฟฟ้าต้นแบบขนาดเล็กให้นิสสันในประเทศญี่ปุ่นรุ่นต่อๆมา

IMK มีลุ้นที่จะเปิดตัวตามรอย Nissan Ariya เหนือสิ่งอื่นใดรถยนต์ขนาดเล็ก EVs จากรายนงานของสื่อญี่ปุ่น Bestcarweb.jp จะเปิดตัวช่วงปี 2021 แม้ว่าตอนนี้ยังไม่เห็นชื่ออยู่ในรายชื่อ 12 โมเดล แต่เราคาดว่า Kei Car รุ่นใหม่จะขายจริงเร็วๆนี้ เพื่อโต้ตลาดกับ Toyota C + pod EV

Toyota C+pod EV
Toyota C+pod EV

Kei car รุ่นใหม่ของ นิสสัน แต่หากจะโต้ตลาดนี้จริงๆ นิสสันต้องขาย รถยนต์ขนาดเล็กราคาที่ 2 ล้านเยน หรือประมาณ 571,000 บาท เมื่อเทียบกับคู่แข่ง (Toyota C+pod EV เล็กราคา 474,000 บาท ในญี่ปุ่น สามารถวิ่งได้ 150 กม./ชาร์จ ตามมาตรฐาน WLTC)

การออกแบบ Nissan IMk concept ยังคงรักษาเอกลักษณ์ด้านหน้า V-Motion ไฟหน้าแบบ LED เรียวบาง กระจกมองหลังด้านข้างถูกแทนด้วยกล้องมองหลัง ทำให้ตัวถังดูเรียวบางมากขึ้น

  • ขนาดมิติตัวถัง ยาว 3434 × กว้าง 1512 × สูง 1644 มม.
  • ระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ขั้นสูง ProPILOT
  • จอแสดงผลภายในไร้กรอบ
  • สไตล์รถใหม่ตามสไตล์มินิมัลลิสต์

Satoru Tai ผู้อำนวยการแผนกการออกแบบของนิสสัน กล่าวว่า แนวทางการออกแบบผสมผสานความเป็นญี่ปุ่น ลงในรถยนต์ Kei Car ต้นแบบไฟฟ้าคันนี้ จะทำให้ไร้ขีดจำกัดอย่างมากในการออกแบบในอนาคต

รายละเอียดขุมพลัง และอื่นๆ ของ Nissan IMk ยังไม่เปิดเผยออก ตั้งแต่เปิดตัวในงาน Tokyo Motor Show 2019

รถยนต์ประเภท Kei Car เน้นขายในญี่ปุ่น อินเดีย ตลาดจีน สำหรับระเทศไทยต้องนำเข้าอย่างเดียว ซึ่งราคาจะแพงมาก

Nissan.co.jp/ / clicccar.com

Advertisement

Advertisement

ใส่ความเห็น

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้