Advertisement

Advertisement

Nissan Motor เตรียมปลดพนักงาน 20,000 คนทั่วโลก เน้นยุโรป และ ประเทศกำลังพัฒนา

Nissan Motor เตรียมปลดพนักงาน 20,000 คนทั่วโลก เน้นยุโรป และ ประเทศกำลังพัฒนา

Advertisement

Advertisement

โตเกียว รอยเตอร์ เมื่อวันศุกร์นี้ รายงานว่า นิสสัน มอเตอร์ เตรียมปลดพนักทั่วโลกกว่า 20,000 คน เน้นไปที่ตลาดยุโรป และ ประเทศกำลังพัฒนา เนื่องจากผู้ผลิตรถยนต์ญี่ปุ่นพยายามดิ้นรน เพื่อกู้ยอดขาย และ ลดต้นทุนให้มากที่สุด

Nissan เตรียมประกาศกลยุทธ์ระยะกลางที่มีการปรับปรุงในสัปดาห์หน้า หรือวันที่ 28 พฤษภาคมนี้

ผู้ผลิตรถยนต์กล่าวว่าในเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว ทางนิสสันลดพนักงานกว่า 12,500 คนหรือเกือบ 10% ของแรงงานทั่วหมด 140,000 คน ตัวเลขนั้นเพิ่มสูงขึ้นในปีนี้ เนื่องจากไวรัส COVID-19 และสภาพคล่องของนิสสัน เริ่มลำบาก

ก่อนการแพร่กระจายของ coronavirus ยอดขายและผลกำไรของนิสสันก็ลดลง เงินสดของนิสสันลดลง และคดีการฉ้อโกงอันโด่งดังของอดีตประธาน Carlos Ghosn สภาพโดยรวมของนิสสัน แย่มากๆอยู่แล้ว เหมือนไวรัสมาจุดไฟให้เผาเร็วขึ้น

แต่นิสสันยังมีความร่วมมือระหว่าง Renault SA (RENA.PA) และ Mitsubishi Motors Corp (7211.T) ที่แข็งแกร่งในฝรั่งเศส ที่เน้นขายตลาดยุโรป ก็มีสภาพแย่เช่นกัน

รัฐมนตรีคลังของฝรั่งเศสเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมากล่าวว่าอนาคตของเรโนลต์อยู่ในภาวะเสี่ยงหากไม่ได้รับความช่วยเหลือในเร็ว ๆ นี้ขณะที่มิตซูบิชิเมื่อต้นสัปดาห์นี้รายงานว่ากำไรสุทธิลดลง 89% ในปีสิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่าฝ่ายบริหารของนิสสันเชื่อมั่นว่าจะต้องมีขนาดเล็กลงและน่าจะตัดยอดขายรถยนต์ปีละ 1 ล้านคันขณะที่เห็นบทบาทที่ใหญ่ขึ้นสำหรับยอดขายรถยนต์ในสหรัฐอเมริกาและจีน เอเชียตะวันออกเฉียงใต้

นิสสันยังวางแผนที่จะลดขนาดองค์กรของยุโรป และ หันมามุ่งเน้นไปที่ SUVs รถยนต์เพื่อการพาณิชย์ Reuters รายงาน

Reuters.com/

Advertisement

Advertisement

ใส่ความเห็น

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้