Advertisement

Advertisement

Nissan Skyline SUV ไฟฟ้าเตรียมเปิดตัวภายในปี 2025 * ภาพในจินตนาการ

Nissan Skyline SUV ไฟฟ้าเตรียมเปิดตัวภายในปี 2025 * ภาพในจินตนาการ

Advertisement

Advertisement

ภาพประกอบ Skyline SUV ในบทความนี้เป็นการคาดเดาและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องหรือรับรองโดย Nissan

Best Car ได้รับข้อมูลที่น่าสับสนเกี่ยวกับ Nissan Skyline รุ่นถัดไป ในตอนแรกคิดว่าคงจะเลิกผลิตรถซีดานและจะมีการเปิดตัวรถครอสโอเวอร์ BEV แต่ดูเหมือนว่าทั้งรถซีดานและรถครอสโอเวอร์รุ่นใหม่ จะเปิดตัวในปี 2025

รายงานล่าสุดเผยว่า Nissan Skyline รุ่นต่อไปจะแปลงร่างเป็นรถครอสโอเวอร์ไฟฟ้า หรือ Nissan Skyline crossover ที่ใช้ไฟฟ้าทั้งหมดอาจมีมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัวที่ให้กำลัง 450 แรงม้า

Nissan Skyline อยู่ท่ามกลางการเปลี่ยนแปลง พร้อมด้วย NISSAN พวกเขาต้องรักษาชื่อนี้เอาไว้เพราะมันคือรถสปอร์ตสมรรถนะสูง ที่เคยครองใจผู้คนมานานหลายทศวรรษ ในไม่ช้าสิ่งนี้อาจเปลี่ยนแปลงได้หากเชื่อว่ามีรายงานฉบับใหม่จากประเทศญี่ปุ่น ที่เผยว่านิสสันกำลังเปลี่ยน Skyline แบบใหม่ไม่เหมือนเดิม

เช่นเดียวกับผู้ผลิตรถยนต์รายอื่นๆ NISSAN อยู่ท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ พวกเขามีความพยายามที่จะเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าจำนวนมากภายในปี 2030 แน่นอนนิสสันต้องละทิ้งเครื่องยนต์สันดาป มีรายงานว่า Nissan ได้ตัดสินใจใช้ป้ายชื่อ Skyline สำหรับรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ BestCarWebยืนยันว่ารถรุ่นนี้จะตามหลัง Nissan Ariya ในฐานครอสโอเวอร์ไฟฟ้า โดยจะกลายเป็น Nissan Skyline crossover EV

Advertisement

Advertisement

หากรุ่นที่ลือกันนี้กลายเป็นจริง รถยนต์ใหม่จะใช้แพลตฟอร์ม CMF-EV แบบเดียวกับ Nissan Ariya รายงานของญี่ปุ่นเสริมว่าอาจมีมอเตอร์ไฟฟ้าสองตัวที่รวมกันเพื่อผลิต 450 แรงม้า และจะใช้ระบบขับเคลื่อนทุกล้อ e-4ORCE แบบเดียวกับของ Ariya ซึ่งมีการอัพเกรดขุมกำลังให้มากกว่า

มอเตอร์ไฟฟ้าของ Nissan Ariya รุ่น มอเตอร์ไฟฟ้าคู่ ให้กำลัง 388 แรงม้า แรงบิตสูงสุด 600 นิวตัน-เมตร e-4ORCE ระบบขับเคลื่อนสี่ล้ออัจฉริยะ

  • Lithium-ion ternary battery แบตเตอรี่ความจุ 90kWh สามารถวิ่งได้ 533 กม./ชาร์จ CLTC
  • อัตราชาร์จ DC 30-80% ภายใน 30 นาที
  • อัตราชาร์จ AC 10-100% ภายใน 14 ชั่วโมง
  • ความเร็วสูงสุด 200 กม./ชม.

ส่วนหนึ่งของความพยายามในการใช้พลังงานไฟฟ้า Nissan คาดว่า 98% ของยอดขายในยุโรปจะประกอบด้วยรถยนต์ไฮบริดและแบตเตอรี่ไฟฟ้าในปีงบประมาณ 2026 ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติญี่ปุ่นวางแผนที่จะเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า 27 รุ่น รวมถึงรถยนต์ EV 19 รุ่นภายในปี 2030 และเชื่อว่ารถยนต์ไฟฟ้าจะมีสัดส่วนกว่า 55% ของยอดขายทั่วโลก

https://www.car250.com/nissan-ariya-500.html

Carscoop/ Bestcarweb.jp

Advertisement

Advertisement

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้