Advertisement

Advertisement

เผยคันจริง Project Arrow รถยนต์ไฟฟ้าแบรนด์แรกของแคนาดา ในงาน CES 2023

เผยคันจริง Project Arrow รถยนต์ไฟฟ้าแบรนด์แรกของแคนาดา ในงาน CES 2023

Advertisement

Advertisement

Project Arrow แบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าแรกของแคนาดา เผยโฉมคันจริงในงาน CES 2023 ณ ลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา ระหว่าง 5 – 8 มกราคม 2023

โครงการ Arrow EV หรือ โครงการผลิตแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าคันแรกของแคนาดา อยู่ในตำแหน่ง SUV ขนาดตัวถังที่ใหญ่กว่า Tesla Model Y

เบื้องต้นรถยนต์ไฟฟ้าใหม่ ติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ให้กำลังกว่า 550 แรงม้า แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนขนาด 82.5kWh  สามารถวิ่งได้กว่า 500 กม./ชาร์จ อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 3.5 วินาที

Project Arrow SUV รถยนต์ไฟฟ้าของแคนาดาซึ่งอยู่ระหว่างการวิจัย และ พัฒนา คาดว่ามีราคาจำหน่ายระหว่าง 40,000 ถึง 60,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 1.36 – 2.04 ล้านบาท) ด้วยกำลังผลิต 60,000 คันต่อปี

Project Arrow SUV พร้อมสร้างจริงโดยมีสมาคมผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ของแคนาดา (APMA) เป็นหัวเรือ ซึ่งมีบริษัทผู้ผลิตยานยนต์อิสระทั้งหมดกว่า 400 แห่ง ให้ความร่วมมือในโครงการนี้

ในขณะที่ EV ส่วนใหญ่ในตลาดมีแบตเตอรี่ที่มาจากซัพพลายเออร์ในเอเชีย แต่แบตเตอรี่ของ Project Arrow จะมีเซลล์ทรงกระบอกจาก VoltaXplore ซึ่งเป็น บริษัท ร่วมทุนระหว่าง Martinrea International และ NanoXplore Inc. บริษัท graphene ที่เมืองมอนทรีออลจะใช้เทคโนโลยีจาก Ontario Tech University

แรงผลักดันด้านการใช้พลังงานไฟฟ้าของ Stellantis ทำให้เกิดความกังวลว่าโรงงานรถยนต์แบบดั่งเดิม (เครื่องยนต์สันดาป ใช้น้ำมัน) ในแคนาดาของบริษัทอาจสูญเสียกำลังการผลิต รวมทั้งซัพพลายเออร์ ดังนั้น ไม่แปลกใจที่ แคนนาดาต้องพลักดันรถยนต์ไฟฟ้าอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

Project Arrow จะสนับสนุนงาน 80 ตำแหน่ง ซัพพลายเออร์ด้านยานยนต์และบริษัทเทคโนโลยีอย่างน้อย 40 แห่ง FedDev Ontario กล่าวในแถลงการณ์

Advertisement

Advertisement

 

 

 

Advertisement

Advertisement

ใส่ความเห็น

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้