Advertisement

Advertisement

อาจพัฒนา TOYOTA Stout กระบะไฮบริดขนาดเล็กกว่า HILUX ในสหรัฐฯ * ภาพเรนเดอร์

อาจพัฒนา TOYOTA Stout กระบะไฮบริดขนาดเล็กกว่า HILUX  ในสหรัฐฯ * ภาพเรนเดอร์

Advertisement

Advertisement

เครดิตภาพ Hotcar

ภาพเรนเดอร์ Toyota Stout 2024 by Carbuzz

Toyota Stout มีความเป็นไปได้ที่จะพัฒนาในโฉมไฮบริด มากกว่าไฟฟ้า หากต้องการแข่งขันกับ FORD Maverick ที่ขายในอเมริกาในปี 2022 ซึ่งเป็นรถกระบะไฮบริด และ สำหรับขุมกำลังไฮบริด โตโยต้าก็เชี่ยวชาญอย่างดี มีให้เลือกหลากหลายเครื่องยนต์

  • ความสำเร็จของ Maverick อาจเป็นตัวเร่ง การพัฒนารถกระบะขนาดเล็กในชื่อ Toyota Stout ปัจจุบัน FORD Maverick กระบะไฮบริดขนาดเล็ก มีคำสั่งซื้อกว่า 86,000 คัน และ hyundai santa fe มียอดขายสะสมรายปีกว่า 26,803 คัน
  • Stout จำหน่ายในอเมริกาเหนือระหว่างปี 1964 และ 1967 ซึ่งเป็นการปูทางไปสู่ ​​Hilux
  • ความสำเร็จของ Maverick อาจเป็นตัวกระตุ้นสำหรับการเปิดตัวของ Toyota รถกะบะขนาดเล็ก

วันที่ 15 กันยายน 2022 TOYOTA ได้ทำการเผยแพร่เอกสารสิทธิบัตรชื่อ Stout ใหม่ ซึ่งมันคือกระบะขนาดเล็กที่เคยเปิดตัวตั้งแต่ปี 1954 – 2000

การจดชื่อสิทธิบัตรดังกล่าว ไม่ได้มีการยืนยันใดๆ ว่าโตโยต้าจะสร้างจริงๆ แต่ความเป็นไปได้ในการสร้างกระบะขนาดเล็กค่อนข้างมีความน่าสนใจอย่างมาก หากพวกเขาต้องการอยู่ในตลาดกระบะต่อไปในอนาคต

Advertisement

Advertisement

ตัวอย่างกระบะขนาดเล็กที่จำหน่ายในอเมริกา และ ละตินอเมริกา เช่น Ford Maverick, Fiat Toro, Renault Oroch, Chevrolet Montana ในอนาคต และ Hyundai Santa ล้วนได้รับความนิยมอย่างมาก ทำให้โตโยต้า ต้องมองตลาดนี้ใหม่อีกครั้งอย่างไม่ต้องสงสัย

ตามบทความของ MotorTrendที่เผยแพร่เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2022 Toyota ได้เฝ้าติดตามกลุ่มรถกระบะขนาดกะทัดรัดในสหรัฐอเมริกาอย่างใกล้ชิด สื่อดังกล่าวกำลังสัมภาษณ์ Bob Carter อดีตรองประธานบริหารฝ่ายขายของ Toyota Motor North America และ Cooper Ericksen รองประธานอาวุโสฝ่ายผลิตภัณฑ์ รถยนต์ไฟฟ้าแบตเตอรี่ (BEV) และการวางแผนและกลยุทธ์การเคลื่อนที่ของ TMNA ​​เกี่ยวกับแผนในอนาคตของบริษัท

Ericksen บอกกับสื่อสิ่งพิมพ์ของอเมริกาว่า บริษัทจะพิจารณารุ่น body-on-frame ที่มีขนาดเล็กและทนทาน หากมีความต้องการของลูกค้าเพียงพอ มิฉะนั้น โมเดลที่เป็นมิตรต่อเมืองมากขึ้นซึ่งใช้แพลตฟอร์ม TNGA unibody จะเหมาะสมทางการเงินมากกว่า มีความเป็นไปได้ที่ตลาดสหรัฐฯ จะได้รับรถบรรทุกขนาดเล็กสำหรับ MY2024 หรือ MY2025 ซึ่งอาจมีการพูดคุยกัน (หรือล้อเล่น) ที่สำนักงานใหญ่ลับของ Toyota ในปีนี้ ตามที่ Carter กล่าวกับ MotorTrend

ในตอนนี้ยังไม่มีรายละเอียดที่สรุปออกมา เบื้องต้นอาจมีการใช้แพลตฟอร์ม TNGA (เช่นเดียวกับ Corolla) เพื่อพัฒนารถบรรทุกที่มีเทคโนโลยีใหม่ๆ หรือ อาจติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้ามาเสริม หากมีรายละเอียดเพิ่มเติมทีมงานจะรีบรายงานโดยเร็ว

โตโยต้าอาจออกแบบ Stout ใหม่บนแพลตฟอร์ม GA-K ซึ่งเป็นรากฐานของรถยนต์ขนาดเล็กและขนาดกลางและรถครอสโอเวอร์ เช่น RAV4 , Harrier , Highlander , Crown และอื่นๆ GA-K ช่วยให้รถมีจุดศูนย์ถ่วงต่ำและมีความแข็งแกร่งของตัวรถสูง ฝากระโปรงหน้ารถและแดชบอร์ดสามารถปรับให้ต่ำได้ ทำให้ผู้ขับขี่มองเห็นถนนข้างหน้าได้ดีขึ้น ข้อดีของแชสซี GA-K ได้แก่ ตำแหน่งการขับขี่ที่น่าดึงดูด พื้นที่ห้องโดยสารที่ดี และปริมาณการบรรทุกที่กว้างขวางเช่นกัน

ในส่วนขุมกำลังของ Toyota Stout อาจมาพร้อมไฮบริด และไฟฟ้าล้วน ปัจจุบันโตโยต้ากำลังดันขุมพลังไฮบริดมากกว่าไฟฟ้า มีโอกาสสูงสำหรับโมเดลญี่ปุ่นที่มีข่าวลือว่าจะใช้ระบบส่งกำลังแบบไฟฟ้าไฮบริดมากกว่าไฟฟ้าล้วน โตโยต้าไม่จำเป็นต้องพัฒนาเครื่องยนต์สำหรับ Stout เนื่องจาก i-FORCE MAX จาก Tacoma มาใช้งานได้เพียงแค่ลดกำลังเท่านั้น

โตโยต้าไม่จำเป็นต้องพัฒนาเครื่องยนต์สำหรับ Stout เนื่องจาก i-FORCE MAX จาก Tacoma ใหม่อาจเหมาะสำหรับการใช้งานประเภทนี้ ในรถบรรทุกขนาดกลาง เครื่องยนต์เทอร์โบชาร์จ 2.4 ลิตรได้รับการสนับสนุนโดยมอเตอร์ไฟฟ้า 48 แรงม้าที่รวมอยู่ในเกียร์ 8 สปีด โดยพลังงานของมอเตอร์ไฟฟ้าเก็บไว้ในชุดแบตเตอรี่ NiMH ขนาด 1.87 กิโลวัตต์ชั่วโมง มีกำลัง 326 แรงม้า โตโยต้าจะต้องปรับลดตัวเลขเหล่านี้ลงเพื่อตอบสนองความต้องการเฉพาะของผู้ซื้อที่ให้ความสำคัญกับประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิงควบคู่กับสมรรถนะ และราคา

สำหรับการสร้าง TOYOTA Stout ยังคงเป็นปริศนา เพราะยังต้องรอความชัดเจนอีกครั้ง แต่ถึงอย่างไรช่องว่างของตลาดกระบะขนาดเล็ก ยังมีอีกมากที่โตโยต้าต้องคว้าเอาไว้ โดยเฉพาะในตลาดละตินอเมริกา

Toyota Stout โตโยต้า สเตาท์ พัฒนาทั้งหมด 3 เจนเนอเรชั่น ตั้งแต่ปี 1954 – 2000

Parabrisas.perfil.com / SRK Designs Drive

Advertisement

Advertisement

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้