Advertisement

Advertisement

เผยภายใน SANY Motors สิทธิบัตร กระบะไฟฟ้า คู่แข่งใหม่ Tesla Cybertruck

เผยภายใน SANY Motors สิทธิบัตร กระบะไฟฟ้า คู่แข่งใหม่ Tesla Cybertruck

Advertisement

Advertisement

ดูเหมือนว่า Sany Group กำลังให้ความสนใจในรถยนต์ไฟฟ้า แต่พวกเขาเลือกที่จะผลิตกระบะไฟฟ้ามากกว่า เพื่อแข่งขันกับ Tesla Cybertruck

  • Sany Group บริษัท ผู้ผลิตเครื่องจักรกลหนักข้ามชาติสัญชาติ ในประเทศจีน พวกเขาเป็นผู้ผลิตเครื่องจักรกลหนักที่ใหญ่อันดับ 3 ของโลก เช่น รถขุด เครน รถตักล้อยาง และเครื่องจักรหนักอื่นๆ

ภาพสิทธิบัตรดังกล่าวของ Sany Motors ได้รับการเผยแพร่บนโลกอินเตอร์เน็ต ได้เผยให้เห็นการออกแบบของกระบะไฟฟ้าใหม่ภายใต้แบรนด์ Sany Motors ดูเหมือนว่ารูปทรงมันชวนให้นึกถึง Tesla Cybertruck ไฟหน้าและไฟท้ายของ Striped Matrix ซึ่งดูเหมือนหนังไซไฟ

เนื่องจากการขอจดสิทธิบัตรรูปลักษณ์ไม่เกี่ยวข้องกับขนาดของกระบะ และ ยังไม่มีข้อมูลด้านเทคนิค จากภาพ กระบะไฟฟ้าดังกล่าวน่าจะมีความยาว 5.5 เมตร ระยะฐานล้อคาดว่า 3.3 เมตร

มันคือกระบะไฟฟ้าในสไตล์ Off-Road หากเปิดตัวเร็ว มันจะกลายเป็นกระบะไฟฟ้าคันแรกๆของเมืองจีน ที่มาพร้อมการออกแบบล้ำสมัย

Sany Automobile ได้สร้างความแตกต่างในด้านยานยนต์เพื่อการพาณิชย์ พวกเขามีความเชี่ยวชาญในอุสาหกรรมเครื่องจักรหนัก จึงไม่แปลกใจที่แบรนด์ SANY จะให้ความสนใจกับรถกระบะเชิงพาณิชย์ เป็นการขยายธุรกิจอีกแบบในโอกาศใหม่ๆ

ภายในห้องโดยสารกระบะไฟฟ้า SANY ใหม่ แสดงให้เห็นการออกแบบสุดหรูหราด้วย 3 โทนสีภายใน พวงมาลัย 4 ก้านหรูหรา หน้าจอสัมผัสส่วนกลางแบบตั้ง คันเกียร์อิเล็กทรอนิกส์ ช่องแอร์ฝั่งคอนโซลอย่างกลมกลืน มีการตกแต่งด้วยกรอบโครเมียมช่องแอร์ คอนโซล แผงประตูข้าง เบาะนั่งหุ้มหนังอย่างพรีเมียม

Sany Heavy Industry ได้ร่วมมือกับผู้ผลิตแบตเตอรี่รายใหญ่ของโลกอย่าง CATL ในการพัฒนาแบตเตอรี่สำหรับรถยนต์รุ่นนี้ หากเป็นเช่นนั้นมีความเป็นไปได้อย่างสูงที่จะติดตั้งเทคโนโลยีแบตเตอรี่ใหม่ CATL cell-to-pack (CTP) ที่ไม่ใช้โมดูลแบบเดิม แต่ติดตั้งเซลล์ในแบตเตอรี่โดยตรง พวกเขาจะใช้ชื่อแบตเตอรี่นี้ว่า Kirin หรือ Qilin จะเปิดตัวในจีนไตรมาส 2 ปี 2022

สำหรับโลโก้ของ Sany Automobile ดูไกลๆ ชวนให้นึกถึง LOGO ของ SONY เพียงเล็กน้อย รายละเอียดอื่นๆยังไม่เปิดเผย หากมีการเคลื่อนไหว เราจะรีบรายงานโดยเร็ว

Autohome

Advertisement

Advertisement

ใส่ความเห็น

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้