Advertisement

Advertisement

TESLA สร้างโรงงานเก็บแบตเตอรี่ Megapack ขนาดใหญ่ 40GWh ในจีน

TESLA สร้างโรงงานเก็บแบตเตอรี่ Megapack ขนาดใหญ่ 40GWh ในจีน

Advertisement

Advertisement

วันที่ 9 เมษายน 2023 Tesla ลงนามบันทึกข้อตกลงในการสร้างโรงงานเก็บพลังงานขนาดใหญ่ของ Tesla ในเขตใหม่ Shanghai Lingang เป็นที่เข้าใจกันว่าโรงงาน Tesla Energy Storage Gigafactory

  • พิธีลงนามมีเจ้าหน้าที่อาวุโสจากเทศบาลนครเซี่ยงไฮ้เข้าร่วม ทอม จู ซึ่งเพิ่งดำรงตำแหน่งรองประธานอาวุโสฝ่ายธุรกิจยานยนต์ของเทสลาและเกรซ เต๋า รองประธานฝ่ายกิจการภายนอกของเทสลา

โรงงานแบตเตอรี่กักเก็บพลังงานเชิงพาณิชย์ขนาดใหญ่พิเศษ (Megapack) ของ Tesl แผนดังกล่าวเบื้องต้นจะผลิตแบตเตอรี่กักเก็บพลังงานเชิงพาณิชย์ 10,000 ก้อนต่อปี โดยมีสเกลกักเก็บพลังงานเกือบ 40GWh หรือ 40,000,000KWh

  • Megapack เป็นแบตเตอรี่ทรงพลังที่จัดเก็บและจ่ายพลังงาน ช่วยทำให้โครงข่ายไฟฟ้ามีเสถียรภาพและป้องกันไฟฟ้าดับ โดย 1 Megapack สามารถจ่ายไฟมากกว่า 3 เมกะวัตต์ชั่วโมง ซึ่งเพียงพอที่จะให้พลังงานแก่บ้าน 3,600 หลังในเวลาหนึ่งชั่วโมง อ้างอิงจากเว็บไซต์ของเทสลา

โครงการ Superfactory กักเก็บพลังงานของ Tesla มีกำหนดจะเริ่มในไตรมาสที่ 3 ของปี 2023 และเริ่มดำเนินการผลิตในไตรมาสที่ 2 ของปี 2024

Advertisement

Advertisement

ก่อนหน้านี้ที่งาน Tesla Announces Date for 2023 Investor Day ซึ่งจัดขึ้นวันที่ 1 มีนาคม 2023 TESLA แนะนำแผนแม่บทที่ 3 Tesla – Master Plan 3 “Secret The Third Chapter of the Grand Plan” หรือการอธิบายรูปแบบอนาคตของบริษัท การขยายกำลังการผลิต และเค้าโครงในด้านพลังงานใหม่ เป้าหมายถูกกำหนดให้หันไปใช้พลังงานที่ยั่งยืนอย่างรอบด้าน เพื่อให้ได้พลังงานที่ยั่งยืน 100% ภายในปี 2050

โรงงานกักเก็บพลังงานของ Tesla โครงการก็เป็นหนึ่งในมาตรการที่สำคัญในการบรรลุเป้าหมายนี้ ในปัจจุบัน แบตเตอรี่ Megapack ของ Tesla ยังคงช่วยสหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร ออสเตรเลีย และประเทศอื่นๆ ในโลกในการพัฒนาแหล่งพลังงานใหม่ และค่อยๆ กลายเป็นผลิตภัณฑ์กักเก็บพลังงานที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก ช่วยให้ประเทศต่างๆ รับมือกับ การขาดแคลนพลังงานฟอสซิลแบบดั้งเดิม

อนาคตพลังงานหมุนเวียนจะมีที่จัดเก็บใหญ่ขึ้น แบตเตอรี่ Megapack ของ Tesla สามารถรองรับโครงการสาธารณูปโภคความหนาแน่นสูงที่มีต้นทุนต่ำในระดับกิกะวัตต์-ชั่วโมงได้ ความยืดหยุ่น คือคุณสมบัติหลักของแบตเตอรี่ Megapack สามารถรวมและติดตั้งโมดูลแบตเตอรี่ อินเวอร์เตอร์ และระบบอุณหภูมิได้ทุกเมื่อ ช่วยให้กริดมีเสถียรภาพและยั่งยืนมากขึ้น

TESLA ได้ออกแบบจับคู่อินเวอร์เตอร์เฉพาะสำหรับโมดูลแบตเตอรี่แต่ละโมดูล และแต่ละหน่วยยังผ่านการทดสอบการไหม้ รวมถึงระบบความปลอดภัยอื่นๆ ซอฟต์แวร์การตรวจสอบระดับมืออาชีพ ฯลฯ นอกจากนี้ยังสามารถอัปเดตแบตเตอรี่ Megapack ได้แบบเรียลไทม์ OTA

Cnevpost.com

Advertisement

Advertisement

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้