Advertisement

Advertisement

TOYOTA เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า 2 รุ่น ปลั๊กอินไฮบริด 1 รุ่น ภายในปีนี้

TOYOTA เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า 2 รุ่น ปลั๊กอินไฮบริด 1 รุ่น ภายในปีนี้

Advertisement

Advertisement

แม้ว่าโตโยต้า กำลังให้ความสนใจ FCV (fuel cell vehicle) ซึ่งหมายถึง รถเซลล์เชื้อเพลิง แต่ปฏิเสธไม่ได้ที่โตโยต้า ต้องให้ความสำคัญกับเทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้า และ ปลั๊กอินไฮบริด ที่กำลังเติบโต

Inside EVs รายงานเกี่ยวกับโครงการริเริ่มด้านรถยนต์ไฟฟ้าของ Toyota ในปี 2019 แม้ว่า COVID-19 ทำให้ผู้ผลิตรถยนต์ทั่วโลกเปลี่ยนแปลง แต่ตอนนี้ TOYOTA พร้อมแล้วสำหรับการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า EV รุ่นใหม่ 2 รุ่น และ ปลั๊กอินไฮบริด 1 รุ่น สำหรับตลาดสหรัฐอเมริกา

“ เรายังคงเป็นผู้นำด้านพลังงานไฟฟ้า ที่เริ่มด้วยการเปิดตัว TOYOTA Prius เมื่อเกือบ 25 ปีที่แล้ว” Bob Carter รองประธานบริหารฝ่ายขายของ Toyota Motor อเมริกาเหนือกล่าว “การนำเสนอ รถยนต์พลังงานไฟฟ้าใหม่ ของโตโยต้า จะทำให้ลูกค้ามีตัวเลือก ที่หลากหลายมากขึ้น”

รายงานของ Automotive News อ้างว่า EV อย่างน้อยหนึ่งคันจะเป็น SUV และแบรนด์ Lexus อาจเปิดตัว EV คันแรก โตโยต้ากำลังพัฒนาแพลตฟอร์มไฟฟ้าแบตเตอรี่โดยเฉพาะที่เรียกว่า e-TNGA ซึ่งจะมอบความยืดหยุ่นสำหรับการใช้งานไฟฟ้าที่หลากหลาย

แพลตฟอร์ม e-TNGA รองรับรถยนต์ไฟฟ้า 100% สามารถติดตั้งได้ 4 โมเดลได้แก่ Crossover C-SUV Sedan Car MPV

ย้อนกลับไปในปี 1990 โตโยต้าขาย RAV4 รุ่นแบตเตอรี่ไฟฟ้า ในแคลิฟอร์เนีย ทำนองเดียวกัน ขณะนี้โตโยต้านำเสนอซีดาน Mirai ในแคลิฟอร์เนียอย่าง แทนที่จะใช้ชุดแบตเตอรี่ไฟฟ้า แต่สำหรับ TOYOTA Mirai เป็นรถยนต์เซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจนที่มีมอเตอร์ไฟฟ้า การเติมเชื้อเพลิงคล้ายกับรถยนต์ที่มีเครื่องยนต์สันดาปภายใน แต่ปัจจุบันไม่มีโครงสร้างพื้นฐานของไฮโดรเจนที่รองรับการผลิตรถยนต์เซลล์เชื้อเพลิงจำนวนมาก ทำให้ค่าเติมเชื้อเพลิงแพง ณ ตอนนี้ยังไม่ได้รับความนิยมสักเท่าไหร่

Automotive News (Subscription Required), Toyota

Advertisement

Advertisement

ใส่ความเห็น

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้