Advertisement

Advertisement

Volkswagen Group เผยเตรียมเปิดตัว แบตเตอรี่ชาร์จ 80% ภายใน 12 นาที อีก 4 ปีข้างหน้า

Volkswagen Group เผยเตรียมเปิดตัว แบตเตอรี่ชาร์จ 80% ภายใน 12 นาที อีก 4 ปีข้างหน้า

Advertisement

Advertisement

เมื่อวันจันทร์ที่ 15 มีนาคม 2021 Volkswagen Group ได้จัดงานนำเสนอออนไลน์ โดยสรุปแผนการใช้แบตเตอรี่ใหม่ จนถึงปี 2573

สิ่งที่รวมอยู่ในแผนการพัฒนาเพิ่มเติม ได้แก่ แบตเตอรี่โซลิดสเตต ซึ่งทาง Volkswagen Group มีความพร้อมจำหน่ายในอีก 4 ปีข้างหน้า หรือ 2568

VW Group กำลังทำงานอย่างใกล้ชิดกับ QuantumScape บริษัท เทคโนโลยีแบตเตอรี่สัญชาติอเมริกัน ศึกษาและพัฒนาเกี่ยวกับแบตเตอรี่โซลิดสเตต VW Group ยังเป็นผู้ลงทุนรายสำคัญใน QuantumScape

ในระหว่างการนำเสนอเมื่อวันจันทร์ Frank Blome หัวหน้าเซลล์แบตเตอรี่ VW Group และสมาชิกคณะกรรมการของ QuantumScape กล่าวว่าแบตเตอรี่โซลิดสเตตจะสามารถชาร์จได้ถึง 80% ในเวลาเพียง 12 นาที

นอกจากนี้เขายังกล่าวอีกว่าแบตเตอรี่โซลิดสเตตจะสามารถให้ระยะการเดินทาง ได้มากกว่าแบตเตอรี่ปัจจุบันกว่า 30% รวมทั้งมีน้ำหนักที่เบาลง เนื่องจากแบตเตอรี่โซลิดสเตตมีขนาดเล็กและเบากว่า ข้อดีอีกประการหนึ่งคือแบตเตอรี่โซลิดสเตตมีความปลอดภัยมากกว่า

ก่อนการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ที่ใช้โซลิดสเตต VW Group จะเปิดตัวเซลล์แบตเตอรี่ชนิดของเหลวใหม่ และต้องมีการออกแบบใหม่ รถรุ่นแรกของเซลล์แบตเตอรี่ใหม่ จะเปิดตัวปี 2566 และทาง VW Group จะผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าทุกรุ่นภายในปี 2573

รวมทั้งเพิ่มการรีไซเคิล ผู้ผลิตรถยนต์คาดการณ์ว่าจะสามารถลดต้นทุนแบตเตอรี่ได้ถึง 50% หรือต่ำกว่า 100 ดอลลาร์ต่อกิโลวัตต์ – ชั่วโมงซึ่งเป็นสิ่งสำคัญในการทำให้รถยนต์พลังงานไฟฟ้า EV ราคาไม่แพง

VW Group ยังกล่าวอีกว่าเห็นว่ารถยนต์พลังงานไฟฟ้าจะกลายเป็นรถยนต์หัวใจสำคัญ ในการขับเคลื่อนอุสาหกรรมยานยนต์ในอนาคต และความต้องการแบตเตอรี่ที่เพิ่มขึ้น ทำให้ผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ๆ ต้องสร้างโรรงานผลิตแบตเตอรี่เพิ่มขึ้น คาดว่าจะมีแหล่งจ่ายแบตเตอรี่ 6 แห่งในยุโรป ภายในปี 2573 โดยแหล่งแรกคือโรงงานใน Skelleftea ประเทศสวีเดนซึ่งดำเนินการโดย Northvolt VW Group จะมีโรงงานผลิตแบตเตอรี่ของตัวเองใน Salzgitter ประเทศเยอรมนี ขณะนี้ไซต์และพันธมิตรที่เป็นไปได้กำลังอยู่ในระหว่างการพิจารณา

Motorauthority.com

Advertisement

Advertisement

ใส่ความเห็น

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้