Advertisement

Advertisement

WEY TANK 800 ตัวถังใหญ่สุด และ ราคาจะแพงสุดของ GWM

WEY TANK 800 ตัวถังใหญ่สุด และ ราคาจะแพงสุดของ GWM

Advertisement

Advertisement

หลังจากที่แบรนด์ WEY ภายใต้ Great Wall Motors เปิดตัว WEY700-800 ในวันที่ 19 เมษายน ที่งาน Shanghai Auto Show 2021 SUV สุดหรูเทียบชั้น Mercedes-benz G-Class แต่ภาพลักษณ์มันคล้าย Rolls-Royce มากกว่า

รายงานว่าแบรนด์ TANK จะมีทั้งหมด 5 ซีรีย์ในอนาคต แบ่งเป็น 2 ซีรีย์ในการนำร่อง “Mecha Beast” และ “Luxury Flagship”

ซีรีส์ “Mecha Beast” จะเน้นไปที่สมรรถนะแบบออฟโรดในขณะที่มีความสะดวกสบายในการขับขี่ขณะที่ซีรีส์ “Luxury Flagship” จะเน้นไปที่ความหรูหราในเชิงธุรกิจ

สำหรับ WEY TANK 800 นับว่าคือพี่ใหญ่สุดในซีรีย์ TANK ขนาดใหญ่กว่า และแข็งแกร่ง กระจังหน้าของรถรุ่นใหม่เป็นแนวตั้ง ชุบโครเมี่ยมเหมือนน้ำตกขนาดใหญ่ ไฟหน้าทรงเหลี่ยมทั้งสองข่าย ให้ความสง่างาม และ แข็งแกร่ง ด้านหลัง มาพร้อมโลโก็ TANK ใหม่ค่อนข้างโด่ดเด่น ไฟท้ายรูปตัว T มุมเฉียบ ท่อไอเสียสองด้านแบบสปอร์ต ภายนอกมันดูคล้ายๆ Rolls-Royce Cullinan

นอกจากนี้ยังมาพร้อมภายในสีม่วง และ สีเบจ วัสดุโดยรวมใช้ทั้งหนัง กำมะหยี่ ผ้า ให้อารมณ์เหมือนอยู่ภายในเครื่องบินหรู เบาะนั่งด้านหน้าหรูหราห่อหนังวัสดุหนังกลับระดับพรีเมียม หลังคาจำลองดวงดาวบนท้องฟ้า สวยงดงาม แผงหน้าปัด LCD ขนาดใหญ่ คันเกียร์อิเล็กทรอนิกส์คริสตัลและเพชรเทียม เบาะนั่งแยกอิสระด้านหลัง ติดตั้งตู้เย็นขนาดเล็ก และแก้วแชมเปญ มีร่มพับคล้ายกับโรลส์-รอยซ์ ที่ประตู

WEY TANK มีเป้าหมายผลิต 500,000 คันในตลาดโลกอีก 5 ปีข้างหน้าซึ่งจะกลายเป็นส่วนแบ่งการตลาดอันดับ 1 ของ SUV ออฟโรดของจีนและตลาด SUV แบบออฟโรดทั่วโลก

ขณะนี้ยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลเฉพาะของทั้งสองรุ่นนี้ อย่างไรก็ตามตามแผนรถใหม่ของ Great Wall WEY 700 และ 800 ติดตั้งขุมกำลังใหม่ของ GWM เครื่องยนต์ 3.0T V6 ให้กำลัง 354 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 500 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังเกียร์อัตโนมัติ 9AT

ปัจจุบันยังไม่ประกาศราคาอย่างเป็นทางการสำหรับ WEY TANK800 ที่แน่ๆ มันเป็นตัวถังใหญ่สุดของแบรนด์ GWM และ จะมีราคาแพงสุดของแบรนด์ อย่างไม่ต้องสงสัย

Advertisement

Advertisement

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้