Advertisement

Advertisement

XPENG เตรียมเปิดตัว EV ราคาประหยัด 500,000 บาทในจีนเดือนหน้า

XPENG เตรียมเปิดตัว EV ราคาประหยัด 500,000 บาทในจีนเดือนหน้า

Advertisement

Advertisement

 

XPENG จะเปิดตัวแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าใหม่ ในเดือนหน้า โดยตั้งเป้าราคาจำหน่่ายในประเทศจีนเพียง 100,000 – 150,000 หยวน หรือประมาณ 505,000 – 758,000 บาท  ประธานและซีอีโอของบริษัท He Xiaopeng กล่าวในวันนี้

  • XPENG (อ่านว่า เสี่ยวเผิง) เป็นบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะชั้นนำจากประเทศจีน ก่อตั้งขึ้นในปี 2014 โดย เหอ เชียวเผิง มุ่งเน้นการออกแบบ พัฒนา ผลิต และจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะ (EV) ในตลาดรถยนต์ขนส่งผู้โดยสารในประเทศจีน

เขาเปิดเผยแผนดังกล่าวในระหว่างการนำเสนอที่งาน China EV100 Forum ในกรุงปักกิ่งในวันนี้ โดยกล่าวว่าโมเดลของแบรนด์ใหม่จะมุ่งเป้าไปที่ตลาดโลกบริษัทจะนำการขับขี่อัจฉริยะระดับสูงและความสามารถในการขับขี่อัตโนมัติในอนาคตมาสู่แบรนด์ใหม่และสามารถทำกำไรได้ เขากล่าว

Advertisement

Advertisement

XPENG จะเป็นผู้ผลิตรถยนต์รายแรกที่นำความสามารถการขับขี่อัจฉริยะระดับสูงมาสู่ตลาดรถยนต์ระดับ A-Class หรือรถยนต์ไฟฟ้าราคาประหยัด เขาไม่ได้ให้อะไรมากไปกว่านี้เกี่ยวกับแบรนด์ใหม่ แต่แชร์ภาพที่แสดงให้เห็นว่ารุ่นแรกจะเป็นรถซีดานไฟฟ้า

รุ่นที่วางจำหน่ายในปัจจุบันของ Xpeng ได้แก่ P5, P7, P7i, G6, G9 และ X9 ซึ่งมีเป้าหมายหลักคือช่วงราคา 200,000 ถึง 300,000 หยวน ดังนั้นจึงไม่แปลกใจที่ XPENG กำลังจะเปิดตลาดรถยนต์ราคามวลชน

แบรนด์ใหม่ของบริษัทที่กำลังจะมีชื่อรหัสว่า Mona แม้ว่าวันนี้เขาจะไม่ได้กล่าวถึงโดยตรงก็ตาม

รุ่นแรกในโครงการ Mona จะเป็นรถยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะระดับ A-class ที่จะเปิดตัวในเดือนหน้า Didi จะให้การสนับสนุนระบบนิเวศการเคลื่อนที่สำหรับโครงการ Mona และเข้าสู่ตลาดการเคลื่อนที่ที่ใช้ร่วมกัน และจะปูทางให้ Xpeng สร้างโมเดล EV อัจฉริยะในราคาต่ำ

หาก Mona บรรลุยอดขายต่อปีที่ 180,000 คันเป็นเวลาสองปีติดต่อกัน Didi ก็จะได้รับแรงจูงใจสูงสุดสำหรับหุ้นทั้งหมด 5 เปอร์เซ็นต์ของ Xpeng ผู้ผลิต EV กล่าวเมื่อปีที่แล้ว

Cnevpost

Advertisement

Advertisement

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้