Advertisement

Advertisement

XPENG เตรียมรุกตลาด สวีเดน เนเะอร์แลนด์ และ เดนมาร์ก ในปีหน้า

XPENG เตรียมรุกตลาด สวีเดน เนเะอร์แลนด์ และ เดนมาร์ก ในปีหน้า

Advertisement

Advertisement
https://www.youtube.com/watch?v=hxcaWhfTS_o&feature=emb_title

Xpeng Motors กำลังขยายแผนธุรกิจ เพื่อนำหน่ายใน สวีเดน เนเะอร์แลนด์ และ เดนมาร์ก นอกจากนี้ในอนาดคต Xpeng เตรียมลงตัวสหรัฐอเมริกา

ในเดือนตุลาคม พ.ศ. 2564 Xpeng Motors ได้ทุ่มเทให้กับการเปิดตัวรถยนต์ใหม่ Xpeng P7 ในประเทศนอร์เวย์ ซึ่งเป็นตลาดต่างประเทศแห่งแรกของ XPENG Motors นอกจากนี้ยังใช้ SUV G3 เตรียมส่งออกในปี 2565

ในระหว่างการประชุมทางโทรศัพท์เกี่ยวกับผลประกอบการไตรมาสที่ 3 ปี 2564 ของ Xpeng Motors นาย He Xiaopeng ผู้ร่วมก่อตั้ง ประธาน และซีอีโอของบริษัท เปิดเผยว่าบริษัทมีแผนที่จะเข้าสู่ตลาดใหม่อย่างน้อยสามแห่งในปี 2565 ได้แก่ สวีเดน เดนมาร์ก และเนเธอร์แลนด์

Xpeng ตั้งโรงงานแห่งใหม่เพื่อขยายการเข้าถึง
ปัจจุบัน Xpeng Motors สร้าง EVs ในเมือง Zhaoqing ประเทศจีน แต่กำลังตั้งโรงงานในประเทศใหม่ 2 แห่งในเมืองกวางโจวและอู่ฮั่น

เมื่อโรงงานทั้งหมดทำงานเต็มกำลัง จะสามารถผลิตรถยนต์ไฟฟ้าได้กว่า 400,000 คันต่อปี นอกจากนี้จะเพิ่มศักยภาพในการผลิตในอนาคตได้อีก 600,000 คันต่อปี

นับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทเมื่อ 6 ปีที่แล้ว บริษัทผลิตรถยนต์ได้เพียง 100,000 คัน ในปี 2019 Brian Gu เปิดเผยว่าจะต้องผลิตรถยนต์ 150,000 คันต่อปี หากต้องการให้คุ้มทุนภายใน 2 – 3ปี ราคาหุ้นของ Xpeng ที่จดทะเบียนในสหรัฐฯ เพิ่มขึ้น 8% ในชั่วข้ามคืนเมื่อรายงานตัวเลขรายได้ที่สูงกว่าที่คาดไว้

Xpeng Motors ต้องการรากฐานที่ดีสำหรับการขยายตัวในระดับสากลในการพัฒนาซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ R&D การปกป้องข้อมูล การปรับปรุงโครงสร้างทีมและองค์กร และความปลอดภัยภายในปี 2022

Xpeng Motors อาจเร่งการขยายตัวทั่วโลกอย่างมีนัยสำคัญตั้งแต่ปี 2023 เมื่อมีรุ่นที่ออกแบบมาสำหรับการขายในต่างประเทศมากขึ้น ตั้งแต่เริ่มแรก บริษัทได้เริ่มผลิตและพัฒนา EV ที่เหมาะกับตลาดต่างประเทศอย่าง Xpeng G9

topelectricsuv.

Advertisement

Advertisement

ใส่ความเห็น

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้