Advertisement

Advertisement

ส่งมอบมิถุนายน ในจีน GWM CYBERP!CKUP กระบะขับเคลื่อน 6 ล้อ 6X6 ปลั๊กอินไฮบริด

ส่งมอบมิถุนายน ในจีน GWM CYBERP!CKUP กระบะขับเคลื่อน 6 ล้อ 6X6 ปลั๊กอินไฮบริด

Advertisement

Advertisement

Great Wall’s Cannon CyberP!ckup ประกาศเปิดตัวกระบะ Plug-In Hybrid 6X6 รถบรรทุกสมรรถนะสูง พร้อมการออกแบบที่แตกต่างด้วยระบบขับเคลื่อน 6 ล้อ ในประเทศจีน รถใหม่จัดแสดงภายในงาน Shanghai Auto Show 2023 วันที่ 18 เมษายน 2023 ประเทศจีน เบื้องต้นรถใหม่พร้อม่ส่งมอบในจีนเดือนมิถุนายน 2023

  • CYBERP!CKUP สร้างขึ้นบนแพลตฟอร์มออฟโรดขนาดใหญ่ของ Great Wall Cannon 6×6 (Great Wall Cannon 6×6 super off-road) ยังมีสมรรถนะแบบออฟโรด

Great Wall’s Cannon CyberP!ckup มาพร้อมระบบขับเคลื่อน 6 ล้อ รถรุ่นนี้สร้างโดยแผนก Co-Creation ของ GWM ร่วมกับ Chaojing Motors และมีพื้นฐานมาจากรถกระบะ GWM Cannon ได้รับการปรับเปลี่ยนช่่วงล่างใหม่ทั้งหมด เพิ่มเพลาที่สาม ซึ่งมีล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว 6 ล้อพร้อมยาง Cooper Discoverer ขนาด 33 นิ้ว

  • ในแง่ของขนาดตัวถัง CYBERP! CKUP ไม่เพียงแต่มีความยาวตัวถังเกือบ 6 เมตร
  • ตัวถังกว้างพิเศษถึง 2.1 เมตร
  • ฐานล้อโดยรวมยาวถึง 4,288 มม.
  • หมายความว่าขนาดตัวถังโดยทั่วไปเทียบเท่ากับ Mercedes-Benz G63 AMG 6×6

ในแง่ของสมรรถนะด้านพลังงาน CYBERP! CKUP จะมาพร้อมระบบปลั๊กอินไฮบริด บนขุมพลัง เครื่องยนต์เทอร์โบชาร์จคู่ Great Wall 3.0T และมอเตอร์ P2 ให้กำลังสูงสุด 509 แรงม้า แรงบิด 750 นิวตัน-เมตร

ระบบกันสะเทือนสำหรับงานหนักพร้อมโช้คอัพไนโตรเจน ผู้ผลิตรถยนต์ระบุว่า นี่คือรถ 6×6 รุ่นแรกของจีน คาดว่ารถรุ่นนี้อาจใช้ในกองทัพมากกว่าในพลเรือน เพราะด้วยการออกแบบที่ดุดัน แน่นอนว่า ราคามันจะแพงอย่างไม่ต้องสงสัย

Advertisement

Advertisement
  • ติดตั้งโช้คอัพไนโตรเจน 6 ตำแหน่ง
  • ระบบล็อกเฟืองท้าย 5 แบบ ได้แก่ ล็อกเฟืองท้ายเพลาหลัง ล็อกเฟืองท้ายเพลากลาง ล็อกเฟืองท้ายเพลากลางและหลัง ล็อกเฟืองท้ายกลางของเกียร์ ล็อกเฟืองท้ายเพลาหน้า
  • BorgWarner TOD+ ระบบขับเคลื่อนหกล้ออัจฉริยะ ใหม่
  • กล่องโอนอัจฉริยะ Mlock ที่สามารถทนต่อแรงบิดได้ถึง 1900N·m

CyberP!ckup ขับเคลื่อนด้วย เครื่องยนต์ ปลั๊กอินไฮบริดเทอร์โบคู่ 3.0 ลิตร ให้กำลัง 510 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 750 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังไปยังล้อทั้ง 6 ล้อพร้อมเฟืองท้าย 5 ตัว แม้ว่ารถหกล้อรุ่นเฮฟวี่เวทจะไม่ใช่รูปแบบการขนส่งที่มีประสิทธิภาพสูงสุด แต่ระบบส่งกำลังที่ใช้พลังงานไฟฟ้าจะช่วยให้มีระยะการขับขี่ที่ปล่อยมลพิษน้อยลง

นอกจากจำนวนล้อแล้ว โมเดลยังได้รับการปรับเปลี่ยนรูปลักษณ์มากมาย รวมถึงการขยายบังโคลนให้กว้างขึ้น กันชนหน้าและหลังพร้อมช่องไอดีขนาดใหญ่และไฟ LED ในสไตล์เดียวกับแบรนด์ Tank กระจังหน้าแบบพิเศษพร้อมแถบเรืองแสง ฝากระโปรงคาร์บอนไฟเบอร์ บันไดข้างและกระบะท้ายแบบยืดได้พร้อมประตูท้ายแบบแยกส่วน

ภายในห้องโดยสารรองรับ 5 ที่นั่ง เบาะหนังสีอ่อน จอสัมผัสขนาดใหญ่พร้อมอักษระ CyberP!ckup ภายในห้องโดยสาร เบื้องต้น รถใหม่จะมีการผลิตทั้งรุ่น 4X4 และ 6X6 ความสามารถในการลากจูงระหว่าง 3.5-6 ตัน สำหรับการจำหน่ายยังไม่ระบุชัดเจน

 

Advertisement

Advertisement

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้