Advertisement

Advertisement

All-NEW TOYOTA Corolla เจนที่ 13 อาจเปิดตัวในปี 2024 * ภาพในจินตนาการ

All-NEW TOYOTA Corolla เจนที่ 13 อาจเปิดตัวในปี 2024 * ภาพในจินตนาการ

Advertisement

Advertisement

Whichcar.com.au

 

โตโยต้า โคโรลล่า รถยนต์อีกรุ่นที่ประสบความสำเร็จอย่างมากของโตโยต้า พัฒนาตั้งแต่ปี 1966 – ปัจจุบัน กว่า 12 เจนเนอเรชั่น ปัจจุบันโฉมที่ 12 เปิดตัวในปี 2018 มันสมเหตุผลที่อีกไม่นานเราจะเห็น Corolla ปรับโฉมกันสักที

Advertisement

Advertisement
  • โคโรลล่าเจนเนอเรชั่นที่ 12 ปัจจุบันเปิดตัวทั่วโลกตั้งแต่ปี 2018 จากปกติอายุ 4-6 ปีทุกคนมีความหวังว่าคนรุ่นใหม่จะพร้อมใช้งานในปี 2024

โตโยต้า โคโรลล่า (E210) รุ่นที่สิบสอง สร้างจากพื้นฐาน Toyota New Global Architecture (TNGA) มีรูปแบบตัวถังทั้งหมด 3 ตัว ให้เลือกได้แก่ แฮทซ์แบ็ก , สเตชั่นแวกอน และ ซีดาน นอกจากนี้ยังแตกไลน์เป็น Corolla CROSS ให้เลือก

เมื่อพิจารณาจากรุ่นปกติของ Toyota พวกเขามักจะเปลี่ยนโฉม หรือ เจนใหม่ 4 – 6 ปี และ Toyota Corolla เข้าปีที่ 5 แน่นอนว่าการปรับโฉม Corolla ใหม่ อาจเกิดขึ้นภายในสิ้นปีนี้ แต่ยังไม่แน่ใจว่าจะมี Corolla ไฟฟ้า หรือ ปลั๊กอินไฮบริดเปล่า

เราต้องขอขอบคุณ Theottle ที่ได้สร้างภาพเรนเดอร์ ในจินตนาการ ซึ่งไม่เกี่ยวข้อง หรือรับรองจาก TOYOTA MOTORS แต่อย่างใด สำหรับการออกแบบ Corolla 13th Generation หรือ เจนที่ 13 ในอนาคต ด้วยการหยิบยกดีไซน์ของ CROWN ใหม่มาใช้งาน เป็นการคาดเดาว่า อนาคตรถยนต์รุ่นใหม่ๆของแบรนด์โตโยต้า จะได้รับอิทธิพลการออกแบบจาก CROWN โฉมใหม่ โดยเฉพาะในส่วนหน้า

ข้อมูลจากสื่อออสเตรเลีย โดย Sean Hanley รองประธานฝ่ายขายและการตลาดของ Toyota Australia ให้สัมภาษณ์กับ CarsGuide กล่าวว่า Corolla และ CROSS BEV หรือไฟฟ้าล้วน มีความเป็นไปได้ที่จะเปิดตัวในอนาคต

ความเป็นไปได้ในการผลิต Corolla ไฟฟ้าอย่างมากในโฉม bZ Series หรือ Beyond Zero เป็นแบรนด์ย่อยของรถยนต์ไฟฟ้าเฉพาะของโตโยต้า เช่นเดียวกับ กลุ่มผลิตภัณฑ์ Ioniq ปัจจุบันมีรถยนต์ภายใต้แบรนด์นี้อย่าง bZ4x SUV และ bZ3 SEDAN ไฟฟ้า

ถึงอย่างนั้นสาเหตุที่ Corolla ยังไม่ผลิตไฟฟ้าล้วนในปัจจุบัน เนื่องจากผลิตภัณฑ์ Corolla CROSS ยังใหม่ และเปิดตัวเมื่อสองปีก่อน หมายความว่าพวกเขาต้องพัฒนารุ่นเริ่มต้นได้ดีก่อน และ นิยมก่อนจะไปไฟฟ้าล้วน

Mr Hanley ชี้ให้เห็นว่ามี การนำเสนอ รุ่นไฮบริดในตระกูล Corolla Cross ได้รับความนิยมพอๆกับ Corolla hatch/sedan , Camry , RAV4 และ Kluger

ถึงอย่างนั้น การมาถึงของแบรนด์รถยนต์จีนอย่าง BYD ATTO 3 และ MG ZS EV ได้ตอกย้ำความนิยมรถยนต์ไฟฟ้าอย่างมาก ทำให้แบรนด์ญี่ปุ่นอย่างโตโยต้า ต้องทำอะไรสักอย่างเพื่อรักษาส่วนแบ่งตลาดนี้ไว้

อย่างไรก็ตาม รายงานเมื่อเร็วๆนี้ เริ่มชี้ให้เห็นโตโยต้า จะให้ความสำคัญกับรถยนต์ไฟฟ้า HEV / PHEV / BEV มากขึ้นในอนาคต โดยยกเลิกแผนการเปิดตัวรถยนต์บางรุ่น และ เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าสู่ตลาดให้เร็วขึ้น

 

Advertisement

Advertisement

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้