Advertisement

Advertisement

เผยภาพ All-NEW Mazda 3 ทั้งภายนอก-ภายในก่อนเปิดตัวปลายเดือนนี้

เผยภาพ All-NEW Mazda 3 ทั้งภายนอก-ภายในก่อนเปิดตัวปลายเดือนนี้

Advertisement

Advertisement

อดใจไม่ไหวก็ชมไปพลางๆก่อน สำหรับการเปิดตัวของ All-NEW Mazda 3 เจนใหม่จะมีขึ้นช่วง 30 พฤศจิกายน 2018 ในงาน Los Angeles Auto Show 2018 สหรัฐอเมริกา ล่าสุดมีคนจับภาพของ NEW Mazda3 ภายนอกปกปิดครอบครัน แต่ภายในมีโผล่ให้เห็นบ้างเล็กน้อย


เราพอทราบว่า Mazda3 ใหม่พัฒนาบนฐานของรถยนต์ต้นแบบ Mazda Kai Concept ที่เคยจัดแสดงช่วงเดือนตุลาคม 2017 และเมื่อเทียบกับเวอร์ชั่นพลางตัวต้องบอกว่ามันมีการออกแบบที่คล้ายกัน แต่ปรับความล้ำสมัยลงมาแต่ดีไซน์หลักยังคงเหมือนเช่น ไฟหน้าทรงเรียวพร้อมกระจังหน้าขนาดใหญ่ เส้นตัวถังมีความโค้งมนพลิ้วไหว ออกแบบเสา C ใหญ่กว่าเดิม ไฟท้ายย้ายตำแหน่งมาไว้ที่กันชนท้าย

Advertisement

Advertisement

ภายในห้องโดยสารได้รับแรงบันดาลใจจากต้นแบบเหมือนกัน ซึ่งจะใช้แนวคิดการออกแบบให้มีปุ่มน้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ จอสัมผัสกลางแบบลอยตัว ในรุ่นทดสอบตกแต่งภายในโดยใช้โทนสีดำสลับแดง มีการเดินด้ายตะเข็บรอบคัน และเพิ่มความหรูหราด้วยวัสดุอะลูมิเนียม

All-NEW Mazda3 พัฒนาภายใต้แฟล็ตฟอร์ม Skyactiv-Vehicle Architecture ที่มีความแข็งแรง ทนทาน น้ำหนักเบา ทำให้การขับขี่ดีขึ้น

พร้อมติดตั้งเครื่องยนต์ SKYACTIV-X ขุมพลังเบนซินที่จุดระเบิดด้วยการอัดอากาศ (Spark Controlled Compression Ignition – SPCCI) ทำให้ประสิทธิภาพดีกว่าเครื่องยนต์เบนซินปัจจุบัน 20-30% และสามารถเพิ่มแรงบิตได้ 10-30% ทำให้พอคาดว่าจะสามารถรีดแรงม้าได้ 190 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 230 นิวตัน-เมตร

ยังไงโปรดติดตาม 30 พฤศจิกายน 2018 จะมีอะไรเปลี่ยนแปลงขนาดไหน แต่ที่แน่ๆคือ NEW Mazda3 เจนใหม่กับการเปลี่ยนโฉมครั้งนี้ไม่ธรรมดาจริงๆ

ขอบคุณข้อมูล carscoops.com

Advertisement

Advertisement

ใส่ความเห็น

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้