Advertisement

Advertisement

ประธานาธิบดีไบเดน ตั้งเป้า 50% ยอดขายรถยนต์ไฟฟ้า ในปี 2030

ประธานาธิบดีไบเดน ตั้งเป้า 50% ยอดขายรถยนต์ไฟฟ้า ในปี 2030

Advertisement

Advertisement

ประธานาธิบดีไบเดน แห่งสหรัฐอเมริกา ตั้งเป้าให้ 50% ของยอดขายรถยนต์ในสหรัฐฯ จะเป็นไฟฟ้าภายในปี 2030

ทำเนียบขาวได้ประกาศ โดย ประธานาธิบดี ไบเดน จะลงนามในคำสั่งของผู้บริหาร เรียกร้องให้ 50% ของรถยนต์ใหม่ที่จำหน่ายในปี 2030 จะไม่มีการปล่อยมลพิษ

เป้าหมายคือการขายรถยนต์ไฟฟ้า 50% หรือกว่าครึ่งหนึ่งภายในปี 2030 Biden ต้องการให้ผู้บริโภคใช้รถยนต์แบตเตอรี่ไฟฟ้า รวมทั้ง เซลล์เชื้อเพลิง และ ปลั๊กอินไฮบริด

ทำเนียบขาวกล่าวว่า คำสั่งนี้ เป็นการเริ่มต้นการพัฒนาประสิทธิภาพในการใช้เชื้อเพลิงระยะยาว และ สร้างมาตรฐานการปล่อยมลพิษ รวมทั้งส่งเสริสาธารณสุข ยกระดับความยุติธรรมด้านสิ่งแวดล้อม การจัดการกับวิกฤติสภาพภูมิอากาศ

ส่วนหนึ่งของความพยายามนี้ จาก กระทรวงคมนาคม และ หน่วยงานคุ้มครองสิ่งแวดล้อมจะจัดการกับ มาตรฐานการปล่อยมลพิษในระยะสั้น

โดย NHTSA เสนอกฎเริ่มต้น ในรูปแบบจำลองในปี 2024 และ EPA เสนอให้มีกฏบังคับใช้อย่างเร็วในปี 2023 มาตรฐานสร้างขึ้นจากแรงผลักดัน California Framework Agreement – ​​ข้อตกลงระหว่างรัฐแคลิฟอร์เนียกับผู้ผลิตรถยนต์ห้าราย: Ford, Honda, Volkswagen Group, BMW และ Volvo”

ฝ่ายบริหารของ Biden กล่าวว่ามาตรฐานใหม่เหล่านี้จะช่วยประหยัดน้ำมันได้ประมาณ 2 แสนล้านแกลลอน ขจัดมลพิษคาร์บอนประมาณ 2 พันล้านเมตริกตัน

เพื่อสนับสนุนการยอมรับรถยนต์ไฟฟ้า ฝ่ายบริหารของ Biden ต้องการจัดตั้งเครือข่ายสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าครั้งใหญ่ และ สร้างแรงจูงใจให้แก่บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ที่มากขึ้นอีกด้วย นั้นคือเงินจำนวนมหาศาลของรัฐบาล

ผู้ผลิตรถยนต์สนับสนุนการเคลื่อนไหวดังกล่า เนื่องจาก Ford, GM และ Stellantis ได้ออกแถลงการณ์ร่วมว่าพวกเขามี ความปรารถนาร่วมกันที่จะบรรลุยอดขาย 40-50% ของปริมาณรถยนต์ไฟฟ้าในสหรัฐอเมริกา ภายในปี 2573

Ted Ogawa ซีอีโอของ Toyota Motor North America กล่าวเสริมว่า อเมริกา วางใจให้เราทำหน้าที่ปกป้องสิ่งแวลล้อม และเราได้สร้างงานกว่า 436,000 ตำแหน่ง ผ่านตัวแทนจำหน่าย ซัพพลายเออร์ และ ผู้มีส่วนได้เสียเสียอื่นๆ ในสหรัฐฯ

TOYOTA เน้นจำหน่ายรถยนต์ ไฮบริด และ ปลั๊กอินไฮบริดมากกว่ารถยนต์ไฟในสหรัฐอเมริกา ในระยะยาว TOYOTA จะนำเสนอรถยนต์ไฟฟ้าทั้งหมดกว่า 15 รุ่น ภายในปี 2568 บนซีรีย์ bZ และ โตโยต้ามั่นใจว่ารถยนต์กว่า 70 รุ่นจะเป็นพลังงานไฟฟ้าทั้ง BEV , PHEV และเราคงได้เห็นกระบะไฮบริด ปลั๊กอินไฮบริด และ ไฟฟ้า ในเร็วๆนี้

Carscoop

Advertisement

Advertisement

ใส่ความเห็น

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้