Advertisement

Advertisement

เตรียมเลิกขาย TOYOTA AVALON ซีดานขนาดใหญ่ ในปี 2022

เตรียมเลิกขาย TOYOTA AVALON ซีดานขนาดใหญ่ ในปี 2022

Advertisement

Advertisement

TOYOTA AVALON ซีดานขนาดฟลูไซต์ เตรียมยกเลิกจำหน่ายภายในปี 2022 เหตุยอดขายลดลง และ มีตัวเลือกอย่าง CAMRY สามารถทำตลาดต่อไปได้

ปี 2022 จะเป็นปีสุดท้ายสำหรับรถยนต์ซีดานขนาดใหญ่ของ TOYOTA AVALON รายงานโดย Automotive News และยืนยันกับ C/D โฆษกของ Toyota การผลิตจะสิ้นสุดในเดือนสิงหาคม พ.ศ. 2565 ที่โรงงานของโตโยต้าในเมืองจอร์จทาวน์ รัฐเคนตักกี้ สหรัฐอเมริกา

โตโยต้า มีรถยนต์ซีดานขายดีอย่าง Camry และ Lexus ES ซึ่งมองว่าสามารถทดแทนได้ และ เป็นการลดต้นทุนในการผลิตเนื่องจากยอดขายของ AVANLON ที่น้อยไม่คุ้มทุน

ปัจจุบัน Avalon อยู่ในเจนที่ 5 วางจำหน่ายตั้งแต่ปี 1994 โดยเป็นซีดานที่อยู่ตำแหน่งเหนือกว่า CAMRY

ในปัจจุบันเราจะเห็นว่า กระแสรถยนต์ครอสโอเวอร์ SUV กำลังได้รับความนิยม ซีดาน ยังนิยมอยู่แต่ลดลงพอสมควร ทำให้บทบาทซีดานขนาดกลาง-ใหญ่ มีน้อยลงทุกที

ช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา นอกจาก Toyota แล้ว Nissan Maxima, Dodge Charger และ Chrysler 300 ยังเป็นรถยนต์เพียงรุ่นเดียวในกลุ่มนี้ที่ยังคงวางจำหน่ายหลังจากการยกเลิก Chevy Impala, Hyundai Azera, Kia Cadenza และ Ford Taurus

Avalon รุ่นที่ห้าเปิดตัวปี 2019 บนแพลตฟอร์ม TNGA-K มีทั้งเครื่องยนต์ V-6 ขนาด 3.5 ลิตร เครื่องยนต์แบบ 4 สูบ ขนาด 2.5 ลิตรพร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ หรือระบบขับเคลื่อนไฮบริดที่มีขนาด 2.5 ลิตรแบบ 4 สูบ โดยขายได้ 10,328 คันในช่วงครึ่งแรกของปี 2564

สำหรับ Toyota Avalon Nightshade Edition คือรุ่นสุดท้ายที่โตโยต้า เปิดตัวสำหรับ AVALON ในปี 2020 แต่สำหรับบ้านเราคงไม่ต้องสนใจหรอก CAMRY ก็ราคาแรงอยู่แล้ว

Toyota Avalon Nightshade Edition

ตลาดรถยนต์ Sedan ยังคงเป็นตลาดพื้นฐาน แม้ว่ายอดขายจะลดลงโดยเฉพาะทางฟอร์ต และ เชฟโรเลตฝั่งสหรัฐอเมริกาจะโบกธงยกเลิกไปบางส่วนในตำแหน่งรถยนต์ระดับ ซีดานฟลูไซต์ แต่โตโยต้ายังคงดำเนินต่อไป ด้วยการส่ง Toyota Avalon Nightshade Edition รุ่นพิเศษ ตอกย้ำตลาดอีกครั้ง

ขนาดตัวถัง CAMRY THAvalon USA
ความยาว (มม.)4,8854,978
ความกว้าง (มม.) 1,8401,849
ความสูง (มม.) 1,4451,435
ระยะฐานล้อ (มม.) 2,8252,870

Toyota Avalon Nightshade Edition โมเดลพิเศษ บนพื้นฐานรุ่น XSE กระจังหน้าสีดำ ฝาครอบกระจกสีดำ และ สปอยเลอร์หลังสีดำ เพิ่มขอบหน้าต่างสีดำ มือจับประตูสีดำ และ เสาอากาศครีบฉลามดำ นอกจากนี้ยังมีล้ออัลลอยด์ขนาด 19 นิ้วใหม่

ภายในห้องโดยสารไม่ได้ปรับเปลี่ยนอะไรมากมาย เปลี่ยนเบาะใหม่สีเทาเดินด้ายขาว รวมถึง Android Auto พอร์ต USB-C ซึ่งแทนที่ USB-A

รวมถึงเพิ่มระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ AWD สำหรับ XLE และ Limited ช่วยให้ส่งแรงบิตเครื่องยนต์ได้ถึง 50% ไปยังล้อหลัง ให้แรงฉุดอย่างมีประสิทธิภาพ สำหรับสภาพอากาศที่แปรปรวน หรือ สภาพอากาศปกติ

เครื่องยนต์เบนซิน 2.5 ลิตร 4 สูบ ให้กำลัง 205 แรงม้า แรงบิต 251 นิวตัน-เมตร จับคู่เกียร์อัตโนมัติ 8 สปีต

Carscoops.com

Advertisement

Advertisement

Caranddriver.com

Advertisement

Advertisement

ใส่ความเห็น

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้