Advertisement

Advertisement

Chevrolet Tahoe และ Suburban ปี 2025 Full Size SUV รุ่นปรับปรุง เปิดตัวในสหรัฐฯ 3.0T 305 แรงม้า

Chevrolet Tahoe และ Suburban ปี 2025 Full Size SUV รุ่นปรับปรุง เปิดตัวในสหรัฐฯ 3.0T 305 แรงม้า

Advertisement

Advertisement

Chevrolet Tahoe

Chevrolet Tahoe

Chevrolet Tahoe

Chevrolet Suburban

Chevrolet Suburban

Chevrolet Tahoe และ Suburban ปี 2025 Full Size SUV ขนาดใหญ่ ได้รับการปรับโฉมด้วยรูปลักษณ์ที่ทันสมัยมากขึ้น พร้อมเทคโนโลยี Super Cruise และ ภายในมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่สุด

Advertisement

Advertisement

การเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจนที่สุด คือการปรับปรุงด้านหน้าใหม่ แผงหน้าได้รับแรงบันดาลใจจาก Silverado EV ใหม่ ไฟส่องสว่างเวลากลางวันขนาดใหญ่ขึ้นจะอยู่ภายในกรอบ C-channel สีดำเงา ไฟหน้าขนาดใหญ่ขึ้นติดตั้งอยู่ต่ำที่ส่วนหน้า อุปกรณ์มาตรฐานในทุกรุ่นคือแถบกระจังหน้าสีดำเงาซึ่งมีตราสัญลักษณ์ผูกโบว์

ด้านหลังมีแถบสีดำเงากว้างอีกแถบเชื่อมต่อกับไฟท้ายซึ่งมีการเน้นไฟรูปตัว T กลับด้านเพื่อให้มีรูปลักษณ์ที่กว้างขึ้น แผงด้านหลังส่วนล่างทำให้มีที่ว่างสำหรับปลายท่อไอเสียทรงสี่เหลี่ยมแบบสปอร์ตมากขึ้น

  • สำหรับแผงตาข่ายสีดำของ Z71 และแถบโครเมียม “Galvano” ในเกรด High Country เป็นต้น
  • ด้านข้างแทบจะไม่เปลี่ยนแปลงเลย ยกเว้นการออกแบบล้อ ในเกรด RST และรุ่นเรือธง High Country มีล้ออัลลอยขนาดเลือก 24 นิ้วเป็นอุปกรณ์เสริม

ภายในห้องโดยสารมาพร้อมหน้าจอสัมผัสใหม่ขนาด 17.7 นิ้ว และแผงหน้าปัดดิจิตอลขนาด 11.0 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay และ Android Auto แบบไร้สาย แดชบอร์ดที่ออกแบบใหม่ คอนโซลได้รับการปรับแต่งเล็กน้อยเช่นกัน และที่วางแขนตรงกลางพร้อมที่เก็บข้อมูลที่ซ่อนอยู่ด้านล่างก็กลับมาเป็นตัวเลือกใหม่อีกครั้งในฐานะตัวเลือกลูกเล่น

  • แพ็คเกจอิเล็กทรอนิกส์ยังมีคุณสมบัติทางเทคนิคใหม่ ๆ อีกด้วย มีรายงานว่าการลากจูงด้วยรถ SUV ขนาดใหญ่นั้นง่ายขึ้นด้วยแอปใหม่ที่คำนึงถึงความยาวและความกว้างของรถพ่วงเพื่อประมาณเส้นทางขณะเลี้ยวและดึงไปข้างหน้า

เครื่องยนต์เทอร์โบดีเซล Duramax เจนเนอเรชั่นที่ 2 ขนาด 3.0 ลิตร 6 สูบ ให้กำลัง 305 แรงม้า แรงบิด 670 นิวตัน-เมตร ซึ่งเป็นการปรับปรุงขนาดใหญ่กว่าเครื่องยนต์ปัจจุบันที่พัฒนา 277 แรงม้า แรงบิด 623 นิวตัน-เมตร

  • ลูกสูบใหม่ หัวฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงที่มีอัตราการไหลสูงขึ้น คอมเพรสเซอร์เทอร์โบที่ปรับแต่งใหม่ และไอพ่นน้ำมันทำความเย็นแบบลูกสูบที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ นอกจากนี้ยังมีระบบการเหนี่ยวนำอากาศที่ได้รับการปรับปรุงและวัสดุดูดซับเสียงแบบใหม่ ซึ่งช่วยลดเสียงรบกวนได้ดีขึ้น

ยังมีเครื่องยนต์เดิมอย่าง V8 ขนาด 5.3 ให้กำลัง 355 แแรงม้า และ 6.2 ลิตร ให้กำลัง 420 แรงม้า ให้เลือกเหมือนเดิม

นอกเหนือจากการอัปเดตระบบส่งกำลังแล้ว เชฟโรเลตยังปรับแต่งระบบกันสะเทือนหลังแบบมัลติลิงค์ใหม่เพื่อมอบ ความสามารถในการขับขี่ที่ละเอียดมากขึ้น

Martin Hayes หัวหน้าวิศวกรกล่าวว่า “คุณลักษณะด้านการขับขี่และการควบคุมที่ยอดเยี่ยมอยู่แล้วซึ่งได้รับจากระบบกันสะเทือนด้านหลังแบบอิสระ ได้รับการยกระดับขึ้นไปอีกระดับด้วย Tahoe และ Suburban ปี 2025 การตอบสนองทำให้พวกเขารู้สึกคล่องตัวมากกว่าขนาดเต็มที่แนะนำ”

  • ระบบกันสะเทือนแบบ Air Ride Adaptive จะถูกนำเสนอในรุ่น RST เป็นครั้งแรก ลูกค้าสามารถเลือกระบบ Magnetic Ride Control และ Super Cruise ได้ด้วย

ระบบความปลอดภัย เช่น ระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ ระบบเตือนการชนด้านหน้า และระบบช่วยรักษาเลนพร้อมระบบเตือนการออกนอกเลน ระบบเบรกสำหรับคนเดินถนนและนักปั่นจักรยานด้านหน้า ระบบช่วยจอดรถอัตโนมัติที่ได้รับการปรับปรุง และระบบการมองเห็นรอบทิศทางแบบ HD

  • ชุดช่วยเหลือผู้ขับขี่ขั้นสูง Super Cruise จะมีให้บริการใน LT, RST, Premier และ High Country ซึ่งเดิมมีให้เฉพาะในสองรุ่นหลังเท่านั้น

Advertisement

Advertisement

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้