Advertisement

Advertisement

GM ยังคงรักษาสันดาป ในบางรุ่น แม้ว่าจะผลิตรถยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบ ภายในปี 2578

GM ยังคงรักษาสันดาป ในบางรุ่น แม้ว่าจะผลิตรถยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบ ภายในปี 2578

Advertisement

Advertisement

General Motors Company หรือ GM อยู่ในช่วงการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ จากสันดาป ไปสู่ขุมพลังไฟฟ้า โดยพวกเขาลงทุนกว่า 35 พันล้านดอลลาร์ หรือ ประมาณ 1.28 ล้านล้านบาท จำนวนเงินลงทุนมหาศาล เพื่อขับเคลื่อนให้แบรนด์ผลิตรถยนต์ไฟฟ้า และ รถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติภายในปี 2568 และ หวังว่า GM จะผลิตรถยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบภายในปี 2578

อย่างไรก็ตาม รายงานฉบับใหม่ระบุว่า เครื่องยนต์สันดาป ยังไม่มวันสิ้นสุด ในบางยี่ห้อภายใต้แบรนด์ GM เพราะมันยังคงจำเป็น และ ไฟฟ้าอาจไม่สามารถทดแทนได้

  • เจเนรัลมอเตอร์ General Motors Company หรือเรียกย่อๆว่า GM ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติสหรัฐอเมริกา บริษัทแม่ บิวอิคก์ (Buick) คาดิลแลค (Cadillac), เชฟโรเลต (Chevrolet), จีเอ็มซี (GMC) ฮัมเมอร์ (Hummer), พอนทิแอค (Pontiac), แซทเทิร์น (Saturn)

รายงานดังกล่าวมาจาก Automotive News ซึ่งระบุว่าเชฟโรเลต และ GMC น่าจะเป็นแบรนด์สุดท้ายของ GM ที่ยังคงอนุรักษ์เครื่องยนต์สันดาป ICE ท่ามกลางการเปลี่ยนผ่านไปสู่ขุมกำลังไฟฟ้าใหม่

Stephanie Brinley นักวิเคราะห์ยานยนต์หลักของ S&P Global Mobility ให้ความเห็นว่า “GMC และ Chevrolet เป็นหัวใจสำคัญของ GM แบรนด์จะค่อยๆเปลี่ยนผ่าน เพื่อรักษาประสบการณ์ของผู้บริโภค และ ค่อยๆศึกษาเรียนรู้ ตัดสินใจสำหรับการเปลี่ยนแปลง ”

แมรี่ บาร์รา ซีอีโอของเจนเนอรัล มอเตอร์ส มุ่งมั่นที่จะให้ผู้ผลิตรถยนต์มีรถยนต์ไฟฟ้า 30 คันจำหน่ายทั่วโลกภายในปี 2569 และภายในปี 2573 ทั้ง คาดิลแลค และ บูอิค ซึ่งเป็นแบรนด์ระดับสูง มีกำหนดผลิตเพียงรถยนต์ไฟฟ้าภายในปี 2026

ปัจจุบัน Cadillac มีเพียง Escalade SUV คันโตที่ยังคงใช้เครื่องยนต์สันดาป นอกจากนี้ Cadillac lyriq ครอสโอเวอร์ไฟฟ้า ได้รับความนิยมอย่างมาก ปัจจุบันปิดจองแล้ว เพราะผลิตไม่ทัน และล่าสุดพวกเขาได้ปล่อยทีเซอร์ใหม่ Cadillac Celestiq ซึ่งอยู่ในตำแหน่ง Ultra Luxury ไฟฟ้าสุดหรูในอนาคต

บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในเครือ GM อย่าง BrightDrop ได้เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า Zevo 600 ไปแล้วและมีกำหนดส่งมอบ Zevo 400 คันแรกในปี 2023

นอกจากนี้ GM กำลังทดสอบรถยนต์ไร้คนขับของ Cruise ซึ่งคาดว่าจะเปิดตัวในปีหน้าเช่นกัน

ภายในปี 2027 ทางบริษัทหวังว่าจะเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าแบบครอสโอเวอร์ราคาประหยัด ปัจจุบันยังอยู่ระหว่างการพัฒนาร่วมกับ HONDA

สำหรับ Corvette ยังคงติดตั้งเครื่องยนต์สันดาป ในโฉมใหม่ จะติดตั้งเครื่องยนต์ไฮบริด ปัจจุบันอยู่ระหว่างการทดสอบ

ปัจจุบัน GM มีรถยนต์ไฟฟ้าอย่าง Chevy Bolt EV, Cadillac lyriq , GMC Hummer EV , Chevrolet Silverado ev (ยังไม่ผลิต) , Chevrolet Blazer EV (เปิดจองปลายปี) , Chevrolet Equinox EV (รอเปิดตัว) ทั้งหมดพัฒนาภายใต้แพลตฟอร์มไฟฟ้า Ultium

Carscoop

Advertisement

Advertisement

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้