Advertisement

Advertisement

Honda Accord เวอร์ชั่น Wagon ตัวถังยาว ภาพเรนเดอร์

Honda Accord เวอร์ชั่น Wagon ตัวถังยาว ภาพเรนเดอร์

Advertisement

Advertisement

Honda Accord ซีดานขนาดกลางที่ผลิตมาแล้วกว่า 10 เจนเนอเรชั่น (เจนที่ 10 คือโฉมปัจจุบัน) รถยนต์รุ่นนี้อยู่รอดตามยุคสมัยเช่นเดียวกับ CIVIC และ จะเกิดอะไรขึ้น เมื่อรถยนต์ซีดานขนาดกลางอย่าง Accord มีตัวถัง Wagon สเชั่นแวกอน หรือ สปอร์ตแวกอน

ไม่ใช่ ACCORD ไม่เคยทำ Wagon ในเจนที่ 8 Accord Wagon เคยผลิต และยกเลิกผลิต แต่น่าเสียดายที่เจนปัจจุบันคือเจนที่ 10 มีเพียงรถเก๋ง 4 ประตูให้เลือกเท่านั้น

ภาพดังกล่าวได้รับการออกแบบโดย sugardesign_1 ศิลปินดิจิตอล ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับ ฮอนด้า มอเตอร์แต่อย่างใด แสดงให้เห็นการออกแบบ ACCORD WAGON ที่มีเอกลักษณ์บิรเวณหลังคายาวขึ้น ตัวถังยาวขึ้น ราวหลังคาลดหลั่นไปด้านท้ายอย่างงดงาม แน่นอนขนาดตัวถังที่ยาวขึ้น ย่อมเพิ่มพื้นที่ภายในห้องโดยสารให้กว้างขวาง สะดวกสบายมากขึ้น

แม้ว่าภาพดังกล่าวจะเป็นเพียงจินตนาการ แต่เห็นได้ชัดว่า HONDA มีความตั้งใจ และพยายามที่จะเน้นไปในกลุ่มรถยนต์ SUV มากขึ้น หรือ เน้นพื้นที่ใช้งานคุ้มค่า อย่างที่เรารู้ HONDA กำลังเปิดตัว HR-V ใหม่ ซึ่งขนาดตัวถังใหญ่กว่า รวมทั้ง SUV ขนาดเล็กอย่าง ZR-V และ CR-V ใหม่มีกำนหดเปิดตัวในช่วงปี 2565

แต่สำหรับ ACCORD โฉมปัจจุบัน อายุตลาดของมันเริ่มเข้าใกล้การปรับเจน เราคงไม่ได้เห็น Wagon ในเจนนี้อย่างแน่นอน หรือ ต้องรอเจนต่อไป สำหรับรถยนต์ Wagon ก็คงยากที่จะคาดเดา เพราะตลาดซีดาน เริ่มลดลงทุกที สวนทางรถยนต์ SUV ครอสโอเวอร์ และ รถยนต์ขนาดเล็ก ราคาประหยัด

Advertisement

Advertisement

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้