Advertisement

Advertisement

ทดสอบวิ่ง HONDA Civic Type R TCR (FL5) ตัวแข่ง ก่อนเปิดตัวปีหน้า

ทดสอบวิ่ง HONDA Civic Type R TCR (FL5) ตัวแข่ง ก่อนเปิดตัวปีหน้า

Advertisement

Advertisement

Advertisement

Advertisement

วันที่ 12 ธันวาคม 2022 HONDA MOTORS ได้ปล่อยภาพชุดแรกของ Civic Type R TCR ตัวแข่งที่ได้รับการพัฒนาโดย Honda Performance Development (HPD ร่วมกับ JAS Motorsports เพื่อเข้าแข่งขันในคลาส TCR Touring Car

TCR มีพื้นฐานมาจากรุ่น FL5 เจเนอเรชั่นใหม่ Type R ซึ่งจะได้รับการปรับปรุงช่วงล่าง เบรก ระบบส่งกำลัง บนพื้นฐาน 2.0T 4 สูบ ให้กำลัง 315 แรงม้า JAS Motorsport ปรับปรุงแชสซีใหม่เพื่อให้ควบคุมการเข้าโค้งได้ดีขึ้น เบรกและระบบส่งกำลังได้รับการอัปเกรดเพื่อรองรับการใช้งานบนสนามแข่ง โดยเฉพาะ

HPD และ JAS Motorsports ยังได้ปรับปรุงการตกแต่งภายใน ติดตั้งจอแสดงผลสำหรับคนขับ และ ช่องสัญญาณใหม่ เพื่อแสดงข้อมูลการขับขี่แบบเรียลไทม์ นอกจากนี้ยังติดตั้งระบบเติมน้ำมันแบบเร่งด่วนที่ปรับปรุงใหม่ ระบบระบายความร้อนคนขับ และ เบรกป้องกันล้อล็อก

  • ภายในได้รับการออกแบบใหม่ตามมาตรฐานความปลอดภัยระดับโลกของ FIA

Honda Civic Type R TCR ใหม่จะเปิดตัวในเดือนเมษายนร่วมกับทีมพันธมิตร HART, LA Honda World และ VGRT ในการแข่งขัน IMSA Michelin Pilot Challenge

และ ล่าสุด นักแข่งรถ Honda Racing อย่าง Nestor Girolami ซึ่งคว้าตำแหน่งรองชนะเลิศในการแข่งขัน WTCR – FIA World Touring Car Cup ปี 2022 ได้ทำการทดสอบวิ่ง Honda Civic Type R TCR ใหม่ ที่ Circuit Tazio Nuvolari ในอิตาลีเ วันที่ 5 ธันวาคม 2022

“เรามีความยินดีและตื่นเต้นที่จะได้เผยโฉม Honda Civic Type R TCR ใหม่ ซึ่งออกแบบและสร้างโดย JAS Motorsport ที่โรงงานผู้เชี่ยวชาญของเราในอิตาลี สำหรับ Mads Fischer หัวหน้าโครงการ TCR ของ JAS Motorsports TCR กล่าว “Type R TCR ใหม่มีการปรับปรุงที่สำคัญในแชสซี เครื่องยนต์ ช่วงล่าง และเบรก ซึ่งเราได้เรียนรู้จาก NSX GT3 และ Civic Type R TCR Customer Racing Programs เพื่อสร้างความปลอดภัยให้คนขับมากที่สุด ”

สำหรับ HONDA CIVIC ได้รับรางวัล TCR Model of the Year ถึง 2 สมัย โดยคว้ารางวัลสำหรับรุ่นที่ประสบความสำเร็จสูงสุดในบรรดารุ่นที่มีสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขัน TCR ทั้งในปี 2019 และ 2020

Advertisement

Advertisement

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้