Advertisement

Advertisement

Huawei ยืนยัน ไม่ได้สร้างรถยนต์ ภายใต้แบรนด์ หัวเว่ย แต่สนับสนุนการเทคโนโลยี ในรถยนต์มากกว่า

Huawei ยืนยัน ไม่ได้สร้างรถยนต์ ภายใต้แบรนด์ หัวเว่ย แต่สนับสนุนการเทคโนโลยี ในรถยนต์มากกว่า

Advertisement

Advertisement

ล่าสุดทาง Huawei ได้ออกมาแถลงอย่างเป็นทางการ และ ย้ำว่า Huawei ไม่ได้ผลิตรถยนต์ภายใต้แบรนด์ Huawei แต่เป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ Supply Chain รวมทั้งเทคโนโลยีเกี่ยวกับยานยนต์อัจฉริยะ

Huawei ย้ำว่ากลยุทธ์ระยะยาวนี้มีความชัดเจนตั้งแต่ต้นปี 2018 และจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆในปัจจุบัน

ขณะนี้หัวเว่ยยังไม่ได้ลงทุนใน บริษัท รถยนต์ใด ๆ และจะไม่ลงทุนใน บริษัท รถยนต์ใด ๆ ในอนาคตไม่ว่าจะถือหุ้นหรือเข้าร่วมในหุ้นส่วน และข่าวลือทั้งหมดที่ผ่านมา อย่าได้เชื่อ และมั่นใจว่าแบรนด์ Huawei จะไม่ผลิตรถยนต์

หลังจากที่ Huawei ออกมาแถลงว่าไม่ได้ผลิตรถยนต์ หุ้นของทั้ง BAIC Blue ลดลง รวมทั้ง Changan Automobile ลดลงเกือบ 8% หุ้น Xiaokang ลดลงมากกว่า 6% และ Guangzhou Automobile Group และ Dongfeng Motor ลดลงมากกว่า 4%

โฆษกของ บริษัท ได้ชี้แจงข่าวลือ เกี่ยวกับข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการสร้างรถยนต์ของ Huawei ในวันนี้และชัดเจนว่าจะไม่มีการสร้างรถยนต์ใดๆ และเชื่อว่านวัตกรรมของ Huawei ไม่ใช่รถยนต์แต่เป็นความสามารถด้านเทคโนโลยี ICT ที่สั่งสมมากว่า 30 ปี เพื่อช่วยให้บริษัท รถยนต์ในประเทศ ในการสร้างเครือข่ายอัจฉริยะ ภายใต้เทคโนโลยีของ Huawei

Huawei ได้เลือก BAIC, Changan และ Guangzhou Automobile เป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ เพื่อสนับสนุนในการสร้างแบรนด์ย่อย รวมทั้งการสร้างระบบขับขี่อัตโนมัติของ Huawei บนรถยนต์รุ่นใหม่ๆ

จากความร่วมมือระหว่าง Huawei และ Jincon Sailus ซึ่งเป็น บริษัท ย่อยของ Chongqing Xiaokang Group นั้นหัวเว่ยเป็นผู้จัดหาชิ้นส่วนไฟฟ้าสำหรับ SF5 และ HiCar

ในขณะเดียวกัน Huawei ได้อนุญาติขายรถยนต์ SF5 ในบางโชว์รูมในกรุงปักกิ่ง ควบคุมกับการขายโทรศัพท์และอุปกรณ์อื่นๆของ Huawei

เมื่อต้นเดือนกันยายน 2017 BAIC Group และ Huawei ได้ประกาศความร่วมมือ และ ในปี 2019 ทั้งสองฝ่ายได้ร่วมกันจัดตั้ง “1873 Davidson Innovation Laboratory” เพื่อร่วมกันสร้างรถยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะระดับไฮเอนด์ตั้งแต่ปี 2564

เดือนเมษายนของปีนี้รองประธาน ของ Huawei Xu Zhijun ประกาศว่า บริษัท จะร่วมมือกับ BAIC Blue Valley เพื่อสร้าง ARCFOX Polar Fox

และในวันที่ 17 เมษายน BAIC Blue Valley ได้เปิดตัว Polar Fox Alpha S Huawei รุ่น HI ที่สร้างร่วมกับ Huawei . บนเทคโนโลยีอัจฉริยะ Huawei HI

Autohome

Advertisement

Advertisement

ใส่ความเห็น

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้