Advertisement

Advertisement

KIA เตรียมขาย MPV ต่ำกว่า Carnival

KIA เตรียมขาย MPV ต่ำกว่า Carnival

Advertisement

Advertisement

KIA เตรียมเปิดตัว MINI MPV รุ่นใหม่ภายใต้ชื่อรหัสว่า ‘KY’ Kia MPV เป็นการแชร์แพล็ตฟอร์มและเครื่องยนต์ร่วม Seltos และจะอยู่ในตำแหน่งที่ต่ำกว่าที่ Carnival

Kia Motors India เคยประกาศไว้ก่อนหน้านี้ว่าตั้งใจที่จะมุ่งเน้นไปที่ SUV และ MPV สำหรับตลาดอินเดียเท่านั้น MPV อีกรุ่นจะถูกเพิ่มเข้ามาในกลุ่มผลิตภัณฑ์คาดว่าจะเปิดตัวในปีหน้าหรือ 2565

MINI MPV ตัวใหม่จะเป็นโมเดลเชิงกลยุทธ์ของอินเดียซึ่งเป็นรุ่นที่สองของแบรนด์รองจาก Sonet ดูเหมือนว่าอินเดียเป็นตลาดที่สำคัญสำหรับผู้ผลิตรถยนต์

แน่นอนว่า MPV รุ่นใหม่นี้จะถูกส่งออกไปยังประเทศอื่น ๆ ด้วยเช่นไทยและอินโดนีเซีย Kia KY จะถูกจัดตำแหน่งให้เป็น MPV ระดับกลางรองลงมาจาก Carnival มีความจุภายใน 7 ที่นั่งซึ่งสร้างขึ้นบนแพลตฟอร์มเดียวกับ Seltos (SP2) และ Hyundai Creta (SU2) Kia MPV

มีความเป็นไปได้ที่จะใช้เครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร (115 PS และ 144 Nm) และ 1.5 ลิตรเทอร์โบดีเซล (115 PS และ 250 Nm) เครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 1.4 ลิตร (140 PS และ 242 Nm)

นอกจากนี้ Kia ยังคาดว่าจะนำเสนอเทคโนโลยีไฮบริด เป็นอีกตัวเลือกสำในอนาคต Kia KY เวอร์ชันผลิตจะเปิดตัวในช่วงปี 2021 และมีกำหนดจะเปิดตัวในอินเดียในช่วงเดือนมกราคมปี 202

ตามที่ระบุไว้ในเอกสารของ บริษัท คาดการณ์ในช่วงต้นของผู้ผลิตรถคันนี้จะวางจำหน่ายประมาณ 50,000 คันต่อปีในอินเดียและประมาณ 26,000 คันจะถูกส่งออกไปยังตลาดอื่น ๆ ทั้งอินโดนีเซีย และ ประเทศไทย

Kia KY เป็นคู่แข่งกับ Toyota Innova Crysta และ Mahindra Marazzo Suzuki Ertiga

Electricvehicleweb.in

Advertisement

Advertisement

ใส่ความเห็น

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้