Advertisement

Advertisement

LEXUS ปล่อยทีเซอร์ ซีดานไฟฟ้าต้นแบบ อาจวิ่งได้กว่า 800 กม./ชาร์จ เปิดตัวปลายเดือนนี้ JAPAN MOBILITY SHOW 2023

LEXUS ปล่อยทีเซอร์ ซีดานไฟฟ้าต้นแบบ อาจวิ่งได้กว่า 800 กม./ชาร์จ เปิดตัวปลายเดือนนี้ JAPAN MOBILITY SHOW 2023

Advertisement

Advertisement

 

วันที่ 11 ตุลาคม 2023 LEXUS ปล่อยทีเซอร์ซีดานไฟฟ้าต้นแบบใหม่ ก่อนเปิดตัวภายในงาน JAPAN MOBILITY SHOW ปี 2023 ที่กำลังจัดขึ้นระหว่างวันที่ 26 ตุลาคม ถึง 5 พฤศจิกายน 2023 ภายใต้ธีม “ค้นพบอนาคตที่คุณแทบรอไม่ไหวที่จะนำทาง!” “Discover a future you can’t wait to navigate!”

LEXUS Concep Car ใหม่จะเผยในงาน Japan Mobility Show 2023 โดยแสดงตัวอย่างรถยนต์คันแรกในกลุ่มรถยนต์ BEV เจเนอเรชั่นถัดไปของผู้ผลิตรถยนต์ที่จะเข้าสู่การผลิตในปี 2026 แม้ว่าตอนนี้ยังไม่มีรายละเอียดมากมาย แต่บริษัทได้เผยให้เห็นเค้าโครงภาพแสงไฟ และ เงาที่แสดงให้เห็นการออกแบบตามหลักอากาศพลศาตร์

Advertisement

Advertisement

LEXUS Concep Car งดูเหมือนว่าจะใช้รูปทรงตัวถังต่ำมากกว่าที่จะเป็น SUV เมื่อพิจารณาจากทีเซอร์แนวคิดดังกล่าวดูเหมือนจะเกี่ยวข้องกับภาพร่างของแบรนด์ Lexus ที่เผยแพร่โดย Toyota ในเดือนเมษายน 2023 ก่อนหน้านี้จะเห็นด้านข้างตัวถังรถยนต์ไฟฟ้าปริศนา เราคาดว่ามันคือรถต้นแบบคันนี้ที่จะเปิดตัว ไฟหน้าแบบ LED รูปตัว L เพรียวบาง เส้นหลังคาลาดเอียง หลังคาทูโทน กระจกมองข้างแบบดิจิตอล ล้ออัลลอยขนาดใหญ่

ภายนอกเน้นไปที่หลักอากาศพลศาสตร์ ผสมผสานกับวัสดุที่ยั่งยืนแต่ยังมีคุณภาพสูงภายในห้องโดยสาร การลดน้ำหนักยังมีบทบาทสำคัญ โดยนำคุณประโยชน์มาสู่ประสิทธิภาพและประสิทธิผล โปรดทราบว่า Hiroki Nakajima รองประธานบริหารของToyotaเคยกล่าวไว้ก่อนหน้านี้ว่าการออกแบบและประสิทธิภาพการขับขี่ของ BEV เจเนอเรชันถัดไปจะ “ทำให้ใจเต้น

ธีมบูธของเลกซัสคือ “Pushing the Boundar ies of the Electrified Experience” และจะเปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์รถยนต์แนวคิดแบตเตอรี่ไฟฟ้าเจเนอเรชั่นถัดไป (BEV) โดยมีเป้าหมายที่จะเปลี่ยนเป็นแบรนด์ BEV ภายในปี 2035 บูธดังกล่าวโดดเด่นด้วย การใช้สุนทรียภาพแบบดั้งเดิมของญี่ปุ่นและวัสดุไม้ไผ่ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและยั่งยืน แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของแบรนด์ในการบรรลุสังคมที่เป็นกลางทางคาร์บอน

เมื่อเร็วๆ นี้ Toyota ได้ประกาศรายละเอียดเกี่ยวกับเทคโนโลยีแบตเตอรี่เจเนอเรชั่นถัดไปซึ่งมีแนวโน้มว่าจะมีการแชร์กับ Lexus มากที่สุด โดยคาดว่ารถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ของ LEXUS จะวิ่งได้กว่า 800 กม./ชาร์จ และเวลาในการชาร์จ 10-80 เปอร์เซ็นต์ในเวลา 20 นาที ในขณะที่ราคาถูกลง 20 เปอร์เซ็นต์

TOYOTA ตั้งเป้าลดเวลาในการประกอบลง 50% จาก 10 ชั่วโมงในปัจจุบัน พร้อมตัวถังหล่อชิ้นเดียว Gigacasting

800 กม./ชาร์จ เปิดตัวปี 2026 TOYOTA เผยรายละเอียดแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้าเจเนอเรชันใหม่

Advertisement

Advertisement

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้