Advertisement

Advertisement

All-NEW TOYOTA FORTUNER HYBRID (TNGA) เตรียมเปิดตัวในอนาคต * ภาพในจินตนาการ

All-NEW TOYOTA FORTUNER HYBRID (TNGA) เตรียมเปิดตัวในอนาคต * ภาพในจินตนาการ

Advertisement

Advertisement

 

Advertisement

Advertisement

   

 

TOYOTA ออสเตรเลีย ยืนยันวเทคโนโลยีไฮบริด 48V หรือ Mild HYBRID จะใช้ในรถยนต์ HILUX บนพื้นฐานเครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ 2.8 ลิตรเทอร์โบ เสริมแบตเตอรี่ 48V + มอเตอร์ไฟฟ้าขนาดเล็ก ทำให้เราไม่แปลกใจเลยว่า TOYOTA FORTUNER จะปรับโฉมเช่นกันคาดว่าอาจเกิดขึ้นช่วงปลายปี 2024 สำหรับขุมพลัง Mild HYBRID (ปัจจุบันเปิดตัวในตลาดแอฟริกาใต้สำหรับ TOYOTA FORTUNER Mild HYBRID)

  • เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ 2.8 ลิตร ให้กำลัง 201 แรงม้า แรงบิด 500 นิวตัน-เมตร เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ด้วยแบตเตอรี่ 48 โวลต์

โตโยต้ากำลังทำการตลาดระบบมิลด์ไฮบริด ตามที่ผู้ผลิตรถยนต์รายอื่นๆ ที่นำเสนอเทคโนโลยีนี้ ภายใต้ชื่อ “เทคโนโลยี 48 โวลต์” เนื่องจากไม่สามารถประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงได้ (มากถึง 50 เปอร์เซ็นต์) เช่นเดียวกับน้ำมันเบนซินของโตโยต้า – รถยนต์นั่งส่วนบุคคลและ SUV

Toyota Australia ยังคงมีบทบาทสำคัญในการพัฒนาคงมีบทบาทสำคัญในการพัฒนาและทดสอบรถยนต์รุ่นออฟโรดและเชิงพาณิชย์ที่สำคัญระดับโลกจากผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ที่สุดของโลก รวมถึง HiLux เจเนอเรชั่นถัดไป ยืนยันโดย Ray Munday ผู้จัดการฝ่ายประเมินรถยนต์ของบริษัท

“สำหรับ LandCruiser, Prado, HiLux, 70 Series… ผลิตภัณฑ์เชิงพาณิชย์ทั้งหมด โดยทั่วไปแล้ว เราเป็นเพียงประเทศเดียวนอกประเทศญี่ปุ่นที่ได้รับต้นแบบ ดังนั้นเราจึงได้รับการยอมรับอย่างดี” เขากล่าวกับ carales

Toyota HiLux รุ่นใหม่ที่ใหญ่กว่า และล้ำกว่าปัจจุบัน กำลังได้รับการทดสอบในออสเตรเลีย แต่โตโยต้า คิดว่า การซ่อนรถยนต์ที่กำลังพัฒนาและรถต้นแบบนั้นฉลาดมากจนเราไม่น่าจะเห็นมันจนกว่าจะมีการเปิดเผยอย่างเป็นทางการ ซึ่งอาจจะเป็นปลายปีนี้ตามรายงานจากญี่ปุ่นก่อนหน้านี้

ต้องยอมรับว่า TOYOTA HILUX REVO และ TOYOTA Fortuner เข้าสู่ช่วงเปลี่ยนผ่าน หรือ ช่วงท้ายเจนปัจจุบัน และ กำลังได้รับการปรับปรุงใหม่ บนแพลตฟอร์มใหม่อย่าง Toyota New Global Architecture (TNGA) ร่วมกับ Toyota Tacoma และ Toyota 4Runner ระดับ All-NEW หรือเพิ่มระบบ Full HYBRID ในปีต่อๆมา (ต้องรอการเปิดตัว HILUX Full HYBRID TNGA ก่อน)

  • ปัจจุบัน Fortuner  โครงสร้างตัวถังนิรภัยจีโอเอ GOA
  • สำหรับ โตโยต้า เฟอร์จูนเนอร์ ในประเทศไทย โฉมปัจจุบันเปิดตัว 16 กรกฎาคม 2015 บนโครงสร้างนิรภัน GOA ปรับโฉมล่าสุด 4 มิถุนายน 2020 และ มีการเพิ่มรุ่นพิเศษอย่าง Fortuner Gazoo Racing Sport และ FORTUNER COMMANDER ในปี 2022

สำหรับ โตโยต้า เฟอร์จูนเนอร์ ในประเทศไทย โฉมปัจจุบันเปิดตัว 16 กรกฎาคม 2015 บนโครงสร้างนิรภัน GOA ปรับโฉมล่าสุด 4 มิถุนายน 2020 และ มีการเพิ่มรุ่นพิเศษอย่าง Fortuner Gazoo Racing Sport และ FORTUNER COMMANDER ในปี 2022 นอกจากนี้จะมีการปรับจูนในวันที่ 2 สิงหาคม 2023 ด้วยการเพิ่มกำลังในรุ่น GR SPORT เพิ่มกำลังเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ 2.8 ลิตร รวมกว่า 224 แรงม้า

นอกจากจะมีการเพิ่มมอเตอร์ไฟฟ้าไฮบริด ที่ช่วเพิ่มกำลัง และ แรงบิต นอกจากนี้ยังเพิ่มราคาของรุ่นใหม่ โดยมุ่งเน้นการปรับปรุงประสิทธิภาพให้ดีที่สุด

อย่างไรก็ตามการลงทุนในการพัฒนาระบบส่งกำลังดีเซล – ไฮบริด ใหม่ หมายความว่าโตโยต้ามีแนวโน้มที่จะขยายการผลิตไปยังโรงงานผลิตอื่น ๆ ในโซนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อลดต้นทุน และสามารถแข่งขันกับตลาดได้

มีแนวโน้มว่า Fortuner และ Innova จะไม่ใช่รุ่นเดียวที่ได้รับระบบไฮบริด หมายความว่ารถยนต์รุ่นอื่นๆของโตโยต้า จะมีไฮบริดให้เลือกอีกด้วย

โตโยต้ามุ่งมั่น ที่จะพัฒนารถยนต์เกือบทุกรุ่นเป็นไฮบริด ปลั๊กอินไฮบริด ก่อนก้าวสู่รถยนต์ไฟฟ้า ภายในปี 2030

เราคาดหวังว่าจะมีการอัพเกรดระบบความปลอดภัย ด้วยการติดตั้ง Toyota Safety Sense 3.0 รุ่นล่าสุด 

  • ระบบเตือนความปลอดภัยก่อนการชน Pre-Collision System
  • ระบบช่วยควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Dynamic Radar Cruise Control (DRCC) แบบ Full-Speed
  • ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง RCTA (Rear Cross Traffic Alert)
  • ระบบช่วยเตือนมุมอับสายตาที่กระจกมองข้าง Blind Spot Monitor (BSM)
  • ระบบช่วยเตือนเมื่อออกนอกเลน Lane Departure Alert (LDA)
  • ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่กลางเลน Lane Trace Assist (LTA)
  • ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ Automatic High Beam

เปิดขาย 1.87 ล้านบาท TOYOTA FORTUNER MILD HYBRID 48V + TSS ในแอฟริกาใต้

ภาพอย่างเป็นทางการ TOYOTA HILUX Mild HYBRID ก่อนเปิดตัวมีนาคม 2024 ในออสเตรเลีย

Advertisement

Advertisement

ใส่ความเห็น

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้