Advertisement

Advertisement

NISSAN ยืนยันไม่ผลิตรถยนต์ Apple Car เพราะไม่อยากเป็นแค่ผู้ประกอบชิ้นส่วน

NISSAN ยืนยันไม่ผลิตรถยนต์ Apple Car เพราะไม่อยากเป็นแค่ผู้ประกอบชิ้นส่วน

Advertisement

Advertisement

10 กุมภาพันธ์ 2021 ที่ผ่านมา นาย Makoto Uchida ซีอีโอของ Nissan ได้แสดงท่าทีเปิดรับความร่วมมือระหว่าง Apple ที่ต้องการให้นิสสัน เป็นผู้ผลิตรถยนต์ให้ แต่ทางค่ายนิสสัน ออกมาปฏิเสธ ไม่อยากเป็นแค่ผู้ประกอบชิ้นส่วน

Ashwani Gupta กรรมการผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติการของ Nissan ให้สัมภาษณ์กับ Financial Times เผยว่า เรามีลูกค้าที่พึงพอใจในแบรนด์เรา ไม่มีทางที่เราจะเปลี่ยนวิธีการผลิตรถยนต์ของเรา ทั้งการออกแบบ และพัฒนา ในฐานะผู้ผลิตรถยนต์ NISSAN

Ashwani Gupta เสริมต่อว่า เราพร้อมจะเป็นพันธมิตร กับบริษัทเทคโนโลยี เพื่อให้ทันการเปลี่ยนแปลง

ft

Advertisement

Advertisement

ข่าวก่อนหน้านี้

หลังจากที่ ฮุนได ออกมาปฏิเสธข่าวที่จะสร้าง Appple Car อย่างเป็นทางการเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ล่าสุดทาง Apple กำลังมองหาพันธมิตรใหม่ที่สามารถผลิต Apple Car ได้จริงๆ และตัวเลือกต่อไปคงหนีไม่พ้น Nissan

หลังจากการประชุมผลประกอบการประจำไตรมาสของ นิสสัน Makoto Uchida ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Nissan ยังให้ความเห็นเกี่ยวกับโอกาสในการทำงานร่วมกันกับ Apple ในการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า ว่า เราจำเป็นต้องริเริ่มสิ่งใหม่ๆ และ สร้างประสบการณ์ที่ดีผ่านการเป็นหุ้นส่วนและการทำงานร่วมกัน

Apple ต้องการเซ็นสัญญาเป็นพันธมิตรกับ บริษัท ญี่ปุ่น แต่ ณ ตอนนี้ก็ยังไม่ทราบว่าทั้งสองกำลังหารือเกี่ยวกับการทำงานร่วมกันของ EV หรือไม่

นักวิเคราะห์ Mio Kato บอกกับแหล่งข่าวที่อ้างว่า Nissan เป็น“ มีแนวโน้มมากที่สุดที่จะเป็นพันธมิตรผลิตรถยนต์ไฟฟ้าอย่างจริงจังกับ Apple Car

แหล่งข่าวที่ใกล้ชิดกับเรื่องดังกล่าวกล่าวเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาว่าทีมผู้นำของ Apple ไม่พอใจฮุนได ในการเจรจา ทำให้การพูดคุยของ Apple Car และ ฮุนได ต้องระงับอย่างเป็นทางการ

ฮุนไดแสดงความคิดเห็น และ ยืนยันว่าการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า Apple Car ของค่ายโทรศัพท์ iPhone ไม่เหมาะสม และจะทำให้แบรนด์ฮุนได ลดคุณค่าลง

Apple กำลังสำรวจทางเลือกต่างๆสำหรับการผลิต Apple Car รวมถึงการร่วมมือกับ บริษัท ขนาดเล็กอื่น ๆ เพื่อจัดการเรื่องทั้งหมด คาดว่าจะมีการตัดสินใจในฤดูใบไม้ผลินี้

Autoevolution.com

Advertisement

Advertisement

ใส่ความเห็น

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้