Advertisement

Advertisement

Nissan Terra เร่งปรับ MC ปลายปี ?

Nissan Terra เร่งปรับ MC ปลายปี ?

Advertisement

Advertisement

Nissan Terra เปิดตัวในประเทศไทยเมื่อ 16 สิงหาคม 2018 อายุตลาดจะครบ 1 ขวบ เดือนแรกๆของการเปิดตัวทำให้นิสสันมั่นใจว่ายอดขายต้อง 500 คันต่อเดือน แต่เหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น และเกิดขึ้นเรื่อยๆ ลากยาวจะครบปี

รถยนต์ที่เพิ่งเปิดตัวเพียงแค่ปีเดียวจะปรับไมเนอร์เช้นจ์ ? ต้องเรียกว่าจะต้องปรับระดับ Nissan Terra Big Minorchange เพราะด้วยยอดขายตกขนาดนี้ (Chevrolet Trailazer ยังขายดีกว่ามาก) และถูกปฎิเสธไม่นำไปขายในหลายประเทศ

จากแหล่งข่าวที่แจ้งมาการปรับใหม่ครั้งนี้ จะส่งผลถึงดีไซน์ภายนอกทั้งหมด สิ่งที่เหมือนเดิมคือกระจกหน้าต่างรอบคัน ฝากระโปรงหน้า ส่วนที่เหลือเปลี่ยนใหม่หมดโดยเฉพาะด้านหน้า มีความแตกต่างจากกระบะนาวาร่าอย่างแน่นอน

ภายในห้องโดยสารเปลี่ยนแผงแดชบอร์ดใหม่ แผงข้างประตูใหม่สอดรับกับแดชบอร์ด พวงมาลัยใหม่ เครื่องยนต์ระบบส่งกำลังไม่เปลี่ยน

ณ ตอนนี้ไลน์การผลิต Nissan Terra โฉมปัจจุบันในประเทศไทยได้หยุดผลิตเรียบร้อย เพื่อเตรียมผลิตรุ่นใหม่ ทำให้มีความเป็นไปได้อย่างมากที่จะเปิดตัวรุ่น MC ภายในปีนี้

จะเห็นว่าตอนนี้มีโปรโมชั่นมากมาย และส่วนลดของ Nissan Terra หลายแสนบาท (ต้องไปถาม Sale นะ) เพราะมันกำลังจะเปลี่ยนไป โปรดติดตามว่าหน้าตาจะเป็นยังไงแต่แอดมินคาดว่าต้องรักษา V-Motion เอาไว้ แต่สำหรับกระบะกระจังหน้า V-Motion ควรจะใหญ่และดีไซน์ดีกว่าเดิม

แต่คนที่น่าสงสารที่สุดคือท่านที่ซื้อ Nissan Terra ไปไม่ถึงปีแล้วมาปรับไมเนอร์เช้นจ์แบบนี้ แฟนๆ Nissan Terra คงน้อยใจไม่น้อย เพราะรถยนต์ราคาเป็นล้านมันไม่น้อยจริงๆ

Advertisement

Advertisement
  • เดือนพฤษภาคม 88 คัน

เมื่อเดือนตุลาคม 2561 ที่ผ่านมานิสสันได้เปิดตัว All-NEW Nissan Terra ทำให้แฟนๆนิสสันตั้งความหวังว่านี้คือตัวชูธงของ รถยนต์ Nissan PPV โดยทางค่ายตั้งยอดขายเดือนละ 500 คัน

มันคงจะดี ถ้ายอดขายของทุกเดือนเท่ากับเดือนแรก เพราะในเดือนตุลามสามารถขาย Nissan Terra ได้ 521 คัน แต่ความฝันต้องจบลงเพราะเดือนพฤศจิกายน ยอดขายตกลงเหลือ 295 คัน และตลอดระยะเวลา 7 เดือนยอดขาย Nissan Terra ตกลงอย่างต่อเนื่อง นี้คือสัญญาณร้าย ที่กำลังบอกว่า…Terra ไม่ใช่คำตอบ ?

ทำไมยอดขายไม่ดี และตกต่ำลงเรื่อยๆ ทั้งที่ราคา ระบบความปลอดภัย NISSAN INTELLIGENT MOBILITY อย่าง เทคโนโลยีกล้องอัจฉริยะมองภาพรอบทิศทาง (IAVM) เป็นเทคโนโลยีที่ดี และ ออฟชั่นอื่นๆถือว่าพอใช้ เบรกหลังยังใช้ดรัมเบรก

แต่ประเด็นที่ทำให้ Nissan Terra คือเรื่องของดีไซน์ ภายนอก และภายใน ยอมรับว่าไม่ต่างจากกระบะ Navara NP300 4 ประตูสักเท่าไหร่

Nissan Terra ควรจะมีการปรับปรงการออกแบบทั้งภายนอก และภายในใหม่หมด เหมือน PPV ยี่ห้ออื่นๆ หากต้องการยอดขายเพิ่ม และถ้าไม่ปรับปรุงอะไรเลย รอติดตามเดือนที่ 5 เดือนที่ 6 – 7 -8 รับรองว่าอาจจะไม่มียอดขายใหม่แน่นอนน ดังนั้นรีบเปลี่ยนได้เลย ก่อนสัญญาณจะไม่ดีไปกว่านี้ (อันนี้วิเคราะห์สำหรับประเทศไทย)

Nissan Terra 2018ราคา
รุ่น 2.3 V 2WD 7AT1,316,000.
รุ่น 2.3VL 2WD 7AT1,349,000.
รุ่น 2.3 VL 4WD 7AT1,427,000.

Advertisement

Advertisement

ใส่ความเห็น

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้