Advertisement

Advertisement

อีก 2 ปีขายกระบะไฟฟ้า SsangYong ผลิตในเกาหลีใต้ แข่งขัน Hilux , D-MAX , Geely Radar RD6

อีก 2 ปีขายกระบะไฟฟ้า SsangYong ผลิตในเกาหลีใต้ แข่งขัน Hilux , D-MAX , Geely Radar RD6

Advertisement

Advertisement

 

หลังจากแบรนด์รถยนต์ SsangYong ได้หลุดพ้นจากหุบเหวลึกเพราะการเข้าซื้อของ KG Group ทำให้การเงินเข้า SsangYong เริ่มดีขึ้น ล่าสุด Ssangyong Motors แจ้งว่าพวกเขาจะทำให้พัฒนารถยนต์ใหม่ 3 รุ่นได้แก่ กระบะ และ SUV ภายใน 2 ปีข้างหน้า

ตามรายงานของสื่อเกาหลี Zheng Rongyuan ซีอีโอของ Ssangyong Motors เปิดเผยว่า Ssangyong Motors จะเปิดตัวรถ SUV ไฟฟ้าขนาดกลางในช่วงครึ่งหลังของปี 2023 และ กระบะ ในปี 2024 โดยจะเป็นกระบะไฟฟ้าคันแรกที่ผลิตในเกาหลีใต้

Ssangyong Motors ระบุว่ารหัสของ SUV ไฟฟ้าใหม่คือ U100 จะเป็นรุ่น Torres EV คาดว่าอาจมีการพัฒนาร่วมกับ BYD ตามข้อตกลง Ssangyong และ BYD ที่ได้ลงนามในมกราคมปีนี้ สำหรับการหาชุดแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้า

และ รหัสภายในรุ่น KR10 เป็น SUV ที่ Ssangyong จะเปิดตัวในปี 2024 มีรายงานว่าการออกแบบของรถได้รับแรงบันดาลใจจากผลิตภัณฑ์คลาสสิกของ Ssangyong – the Korando ในปี 1990 ตอนนี้ยังไม่ระบุขุมกำลังชัดเจน

ในปีเดียวกัน Ssangyong Motors จะเปิดตัวรถกระบะไฟฟ้ารุ่นที่มีรหัสภายใน J100 อย่างเป็นทางการยังไม่ได้ประกาศว่า “J100” ใช้แพลตฟอร์ม Musso หรือ Torres แต่เนื่องจาก “U100″ ย่อมาจาก Torres ” J100″

ก่อนหน้านี้ SsangYong ไม่ล้มละลายแล้ว พวกเขาประกาศเมื่อวันศุกร์นี้ว่าได้ชำระคืนเงินกู้ขั้นสุดท้าย ทำให้สภาพตอนนี้ขจองแบรนด์ SsangYong ไม่ต้องล้มละลายอีกต่อไป และตอนนี้ได้ระบุข้อมตกลงการขาย SsangYong ให้กับ KG Group ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทเกาหลีที่เชี่ยวชาญด้านเคมีภัณฑ์และการผลิตเหล็กในเดือนมิถุนายน

KG Group เข้าซื้อกิจการ 58.85% ของ SsangYong ในราคา 335 พันล้านวอน (ประมาณ 9,081 ล้านบาท) พร้อมคำมั่นว่าจะลงทุนเพิ่มอีก 564 พันล้านวอน ประมาณ 15,269 ล้านบาท

Kwak Jea-sun เข้ารับตำแหน่งประธานและ Jeong Yong-won เป็น CEO หลังจากการประชุมผู้ถือหุ้นในเดือนกันยายน 2022

ตอนนี้ SsangYong วางแผนที่จะมุ่งเน้นไปที่การเปลี่ยนไปใช้ EV lineup ในราคาไม่แพง ก่อนหน้านี้ผู้ผลิตรถยนต์ได้ประกาศแผนการสร้างโรงงานผลิตรถยนต์ในซาอุดิอาระเบีย

ข่าวก่อนหน้านี้ SsangYong Motor ประกาศว่าข้อตกลงการเข้าซื้อกิจการของ Edison Motors ผู้ผลิตรถบัสไฟฟ้าถูกยกเลิก ตามข้อมูลแหล่งข่าว ระบุว่า Edison Motors ไม่ชำระเงินให้เสร็จสิ้นก่อนกำหนด ปัจจุบัน SsangYong Motor กำลังหาผู้เข้าซื้อรายใหม่

  • SsangYong Motor บริษัท ซันยองมอเตอร์ ผู้ผลิตรถยนต์อันดับ 4 ของเกาหลีใต้ เจ้าของโดย บริษัท ยานยนต์ข้ามชาติของอินเดีย Mahindra & Mahindra Limited

ข้อตกลงระหว่าง SsangYong Motor ที่มีปัญหากับกลุ่มบริษัทที่นำโดย Edison Motors มีข่าวลือตั้งแต่เดือนตุลาคม2021 และ ทั้งสองฝ่ายลงนามในสัญญาในเดือนมกราคม 2022 การเข้าซื้อหุ้นใหญ่ใน SsangYong จะทำให้กลุ่มบริษัทต้องเสียค่าใช้จ่าย 252 ล้านดอลลาร์ โดยชำระเงินล่วงหน้า 10 เปอร์เซ็นต์ ส่วนที่เหลืออีก 227 ล้านดอลลาร์ ควรถูกฝากภายในวันที่ 25 มีนาคม ซึ่งไม่เกิดขึ้น ถือเป็นการละเมิดเงื่อนไขของสัญญา SsangYong ถือหุ้นใหญ่โดย Mahindra & Mahindra ซึ่งซื้อหุ้น 75% ในปี 2010 บริษัท ได้ยื่นฟ้องเพื่อพิทักษ์ทรัพย์ในปี 2020 เนื่องจากไม่สามารถชำระคืนเงินกู้ได้

  • การพิทักษ์ทรัพย์ เป็นคำสั่งของศาลล้มละลาย ที่ตัดสินให้ทรัพย์สินของลูกหนี้ อยู่ภายใต้การดูแลของเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ โดยลูกหนี้จะไม่สามารถทำอะไรกับทรัพย์สินนั้น ๆ ได้เลย ไม่ว่าจะเป็น การขาย จำนอง ถ่ายโอน เพื่อเป็นการพิทักษ์ทรัพย์สินเหล่านั้นให้เจ้าหนี้นั่นเอง

Automotive News Europe รายงานว่าซันยองขายรถยนต์ได้ 84,496 คันในปี 2021 ซึ่งต่ำกว่าในปี 2020 ร้อยละ 21 ยอดขายในยุโรปเพิ่มขึ้นร้อยละ 15 เมื่อเทียบปีต่อปี ถึงอย่างนั้นยังไม่ใช่จุดที่สามารถยืนได้ แม้จะมีอุปสรรคทางการเงิน SsangYong ได้ปรับปรุงกลุ่มผลิตภัณฑ์ให้ทันสมัย

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา บริษัทได้เปิดตัว Korando ใหม่, Tivoli ที่ปรับโฉม, Rexton ที่ได้รับการปรับปรุง และ Korando EV รวมทั้งพึ่งมีการเปิดตัว SsangYong Torres ใหม่

Ruetir.com

Advertisement

Advertisement

https://www.youtube.com/watch?v=Si12cxEi7Hc&feature=emb_title
https://www.youtube.com/watch?v=Dav0FrIcjYo&feature=emb_title
 

SsangYong ยังไม่ตาย ล่าสุดได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการสำหรับ SUV Torres ใหม่ เป็นรุ่นสันดาป สำหรับรุ่นไฟฟ้าคาดว่าจะตามมาทีหลัง เบื้องต้นมีการเผยราคาที่ 26.9 ล้านวอน หรือประมาณ 729,000 บาท

การออกแบบ Torres เราคงคุ้นเคย เพราะโครงการนี้เคยใช้ชื่อ J100 ที่เคยประกาศเมื่อปีที่แล้ว เน้นการออกแบบเพื่อสื่อสารถึงธรรมชาติ และ การผจญภัย แรงบันดาลใจจาก อุทยานแห่งชาติ Torres del Paine ในปาตาโกเนีย

Torres จะเป็นรุ่นแรกที่ผสมผสานเอกลักษณ์การออกแบบใหม่ที่เรียกว่า “Powered by Toughness” เน้นความทนทานของ SUV และ ต่อยอดจากภาพสเก็ตซ์ของปีที่แล้ว ไฟหน้าแบบ LED กระจังหน้าสไตล์ JEEP แผ่นกันกระแทกด้านหน้า ล้ออัลลอยขนาดใหญ่ หุ้มยางออฟโรต ติดตั้งไฟสปอร์ตไลท์บนหลังคา

ภายในห้องโดยสาร All-New SsangYong Torres เน้นการออกแบบทันสมัยเบาะนั่งปรับไฟฟ้าพร้อมระบบระบายอากาศ หน้าจอสัมผัสส่วนกลางแบบลอย ลำโพง 6 ตำแหน่ง หน้าปัดดิจิตอล พวงมาลัยท้ายตัด ถุงลมนิรภัย 7 ตำแหน่ง พร้อมระบบ ADAS ใหม่ ที่เก็บสัมภาระท้าย 703 ลิตร และ เมื่อพับเบาะท้ายสามารถจุได้ 1,662 ลิตร

SsangYong ติดตั้งเครื่องยนต์ T-GDI เบนซิน 4 สูบ เทอร์โบชาร์จเจอร์ 1.5 ลิตร ให้กำลัง 168 แรงม้า แรงบิต 280 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังเกียร์อัตโนมัติ 6AT ระบบขับเคลื่อน 2WD และ 4WD

 

뉴욕맘모스_NYMAMMOTH

Carscoop / เครดิตภาพ Bpb / Cenyavto.com

Drive

Advertisement

Advertisement

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้