Advertisement

Advertisement

TOYOTA Alphard / Vellfire อาจถูกรวมเป็นชื่อเดียวกัน ในเจนใหม่

TOYOTA Alphard / Vellfire อาจถูกรวมเป็นชื่อเดียวกัน ในเจนใหม่

Advertisement

Advertisement

หลังจากที่มีกระแสข่าวการเปิดตัวใหม่สำหรับ Toyota Alphard / Vellfire ในรุ่นถัดไป แนวโน้มการเปิดตัวน่าจะช่วงเดือนเมษายน 2022

Bestcarweb.jp สื่อรถยนต์ชื่อดังในญี่ปุ่นได้ระบุอีกว่า มีแนวโน้ม Alphard / Vellfire จะถูกรวมเข้าเป็นรุ่นเดียว หรือ จะเรียกเพียงชื่อรุ่นเดียว (น่าจะใช้ Alphard มากกว่า)

จากข้อมูลที่ได้รับจากแหล่งข่าว ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนการพัฒนาแบบร่าง ซึ่งจะพัฒนาภายใต้แพลตฟอร์มใหม่ TNGA (Toyota New Global Architecture) รุ่นล่าสุด

ภาพเป็น CG ที่คาดการณ์ โดยบรรณาธิการรถยนต์ Bestcarweb.jp แสดงให้เห็นการออกแบบ ลักษณะตัวถังคล้ายๆ Lexus LM เสา A ที่แข็งแกร่งลดแรงต้านอากาศ กระจังหน้ายังคงรักษาเอกลักษณ์เคี้ยว แต่มีความดุดัน และเพิ่มรายละเอียดเยอะกว่า ไฟหน้าปรับปรุงใหม่ กันชนหน้าใหม่ ด้านท้ายโด่ดเด่นหรูหรามาก พร้อมไฟท้ายแบบ LED ลากเชื่อมกันอย่างลงตัว

ตามรายงานหลังจากสร้างรถใหม่ด้วยแพลตฟอร์มใหม่ความยาวของรถจะสูงถึง 4,950 มม. ฐานล้อจะเกิน 3,000 มม. และ วัสดุจะหรูหราและแข็งแกร่งมากขึ้น

ในส่วนของขุมพลังคาดว่ารถรุ่นใหม่จะมาพร้อมกับระบบขุมพลังไฮบริด THS II 2.4L 4 สูบ ใหม่รุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อจะใช้มอเตอร์ไฟฟ้าขับเคลื่อนล้อหลัง นอกจากนี้ยังมีขุมพลังเบนซินเทอร์โบ 2.4L ใหม่ เครื่องยนต์ใหม่นี้ยังคาดว่าจะ ใช้ในการขับเคลื่อน Lexus NX เจนเนอเรชั่นใหม่

Alphard รุ่นที่สามและ Vellfire รุ่นที่สองได้รับการเปิดเผยในวันที่ 25 ธันวาคม 2017 และเปิดตัวในวันที่ 8 มกราคม 2018 การเปลี่ยนเป็นเพียงการออกแบบ และระบบส่งกำลังเท่านั้นไม่ใช่รุ่น All-NEW แต่อย่างใด

New Alphad ใหม่คาดว่าจะมีรุ่นเสริมอย่าง GR SPORT พร้อมขุมพลัง 2.4 เทอร์โบ ล่าสุด รวมถึงปรับปรุงระบบกันสะเทือนใหม่ เพื่อรองรับความสปอร์ตของ VAN หรูมากขึ้น น่าจะตามทีหลัง

Bestcarweb.jp

Advertisement

Advertisement

ใส่ความเห็น

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้